TP.HCM thu hồi, bồi thường nhiều dự án trong năm 2018

Sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM cho biết trong năm 2018 sẽ phối hợp có nhiều quận, huyện trên địa bàn áp dụng thu hồi 1 số dự án chậm triển khai trong thời gian khá dài.

Theo đây, sở này sẽ phối hợp cộng UBND H.Nhà Bè và 1 số đơn vị liên quan triển khai công tác thu hồi khu đất 23 ha xã Phước Kiển và khu đất 89,61 ha xã Nhơn Đức và Phước Lộc để lấy quỹ đất hoàn vốn cho dự án xây cầu Cần Giờ theo hình thức BT.

Sở cũng sẽ triển khai thu hồi 263,9 ha ở phường Long Trường, Trường Thạnh, Phú Hữu (Q.9) để tạo quỹ đất hoàn vốn thi công các con phố Vành đai 2.

Sở này cũng trình UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương thu hồi tạo quỹ đất hoàn vốn thi công các con phố Vành đai 2, có tổng qui mô 144 ha ở phường Bình Chiểu, Linh Đông, Tam Phú, Tam Bình (Q.Thủ Đức).

Ngoài ra, năm 2018 Sở cũng triển khai thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng khu đất 8,6 ha P.Phú Hữu (Q.9).

Sở TN-MT TP.HCM cho biết thêm trong hơn 5 năm gần đây, chính quyền TP.HCM đã thu hồi 576 dự án do chủ đầu tư chậm triển khai, gây lãng phí đất đai có tổng qui mô dao động 5.900ha.

Đồng thời, đô thị tiếp tục rà soát hàng ngàn dự án đã giao đất để xử lý nhằm hạn chế hiện trạng chậm công đoạn, kéo dài, gây lãng phí. Hiện nay cơ quan này và 1 số quận huyện của đô thị đang tiếp tục rà soát hiện trạng sử dụng đất GĐ 2016-2020, có số lượng dao động 1.283 dự án và qua rà soát ban đầu cho thấy, trên 280 dự án có dấu hiệu chậm công đoạn.

Trên cơ sở kết quả rà soát, Sở TN-MT TP.HCM và 1 số quận huyện sẽ tập trung phân loại, đối chiếu quy định pháp luật để xử lý 1 số dự án chậm công đoạn. Theo kế hoạch, trong năm 2017, Sở TN-MT cũng đưa ra đấu giá 1 số khu đất và thu về cho ngân sách TP.HCM hàng trăm tỷ đồng.

Tìm hiểu thêm https://qov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339