Thị trường đất nền Phan Thiết: Cơ hội cất cánh

Sau nhiều năm ra sức phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, Phan Thiết đang bước vào cuộc chuyển mình mạnh mẽ trên con các con phố tiến tới đô thị du lịch – nghỉ dưỡng danh tiếng khu vực.

Miền đất đầy tiềm năng

Với bờ biển trải dài hơn 3.000 km, Việt Nam có lợi thế lớn phát triển du lịch – ngành “côngnghiệp không khói” có lại lợi ích to lớ n về mặt kinh tế, góp phần quảng bá hình đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Nước ta có hàng chục bãi biển nổi tiếng, tuy nhiên, các bãi biển ở phía Bắc thường chỉ đông khách vào mùa hạ còn các bãi biển từ miền Trung trở vào có thể được khai thác quanh năm nhờ khí hậu khô ráo và ấm áp. Đây là các địa chỉ quyến rũ 1 lượng lớn du khách từ các nước ôn đới muốn tận hưởng ánh nắng mặt trời vào các tháng đông giá lạnh.

vietnamnet

Vài năm lại đấy, khu vực ven biển của Phan Thiết ngày 1 tỏa sáng trên bản đồ du lịch Việt, nhờ có các bãi biến, cồn cát tuyệt đẹp cộng dịch vụ vui chơi tầm cỡ quốc tế. Năm 2014, Mũi Né được Canadiantraveller xếp hạng nhì trong số các bãi biển ấn tượng nhất Đông Nam Á; chỉ 1 năm sau, lại lọt vào danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á – Thái Bình Dương do Skyscanner bình chọn.

Quy hoạch chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác định Mũi Né – Phan Thiết là trọng điểm du lịch quốc gia, được tăng cường đầu tư đã đi vào vận hành hạ tầng và quảng bá thương hiệu. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã đặt mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, tiên tiến vào năm 2020.

Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, năm 2017, tỉnh đã đâyn gần 5.140.000 lượt khách (tăng 14% so có cộng kỳ 2016), trong đây khách quốc tế là 585.000 lượt (tăng 16% so có cộng kỳ 2016).

Cất cánh nhờ hạ tầng

Mức tăng trưởng du lịch ấn tượng nói trên đã giúp Bình Thuận vươn lên bám sát Đà Nẵng (6.600.000 lượt năm 2017) và ngang hàng có Nha Trang (5.200.00 lượt). Trong thành tựu này có sự đâyng góp lớn lao từ nỗ lực phát triển hệ thống hạ tầng giao thông.

Việc triển khai 1 loạt dự án giao thông giúp Phan Thiết phát triển thành dễ tiếp cận hơn có du khách nội địa và quốc tế: Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đi vào vận hành sẽ rút quãng các con phố từ Tp. HCM chỉ còn hơn 2 giờ xe chạy.

Cao tốc Phan Thiết – Mũi Né – Nha Trang (khởi công vào quý 2-2017) đưa Phan Thiết trở thành tâm điểm của tứ giác vàng du lịch: TP.HCM – Phan Thiết – Đà Lạt – Nha Trang, thúc đẩy khách nội địa khu vực phía Nam đến Bình Thuận tăng đột biến; ngoài ra sân bay Phan Thiết công bố cuối năm nay, sẽ lôi kéo thêm luồng khách từ các tỉnh phía Bắc và quốc tế.

Giới chuyên gia cho rằng, khi tất cả hệ thống các con phố bộ và hàng không đã đi vào vận hành, Phan Thiết sẽ là điểm đến quyến rũ, chờ mong khả năng bứt phá mạnh mẽ nhất trong ngành du lịch Việt Nam.

Đại gia chuyển hướng vào Phan Thiết

Song song có việc phát triển hạ tầng, các loại hình dịch vụ và sản phẩm du lịch mới cũng thổi

luồng gió mới vào phân khúc BDS có nhiều khách sạn sang trọng đã liên tục mọc lên và mau chóng mở cửa đâyn khách. Giá thuê phòng và mức độ khai thác luôn tăng đều, đi kèm sự tăng giá BDS Phan Thiết.

Không ít chuyên gia nhận định – phân khúc hiện đang nhen nhóm 1 khuynh hướng mới, khi cơn sốt đất ở 1 số địa phương đã phát triển thành quá nóng, đồng nghĩa có rủi ro tăng lên và cơ hội cũng đã trôi qua. Nhiều nhà đầu tư đang lặng lẽ chốt lời các khoản đầu tư có lợi nhuận được tính bằng lần chỉ trong dao động vài năm hoặc thậm chí vài tháng, để lên các con phố khai phá các miền đất mới.

Trong cuộc rút lui này, dòng tiền “khôn ngoan” đang chuyển dịch về các miền đất tiềm năng mà nay mới bắt đầu “tỉnh giấc”, như Quảng Ninh, Hải Phòng,…, trong đây Phan Thiết, theo như lời của Tổng Giám đốc CBRE Marc Townsend, “được xem là điểm sáng nhất”.

Năm 2017 đã chứng kiến sự công bố rầm rộ của vô vàn các dự án như Ocean Dunes, Queen Pearl, Majestics Village… Các sàn chuyển nhượng khẳng định, các dự án này đã được phân phối gần hết từ làn sóng đầu tư của giới đầu cơ – nguồn gốc đưa giá phân phối đất nền ở các dự án này đã tăng tới 40-50% chỉ sau dao động 1 năm.

Ngoài các dự án kể trên, còn có tới 4 dự án “khủng” chuẩn bị sẽ đổ bộ phân khúc BDS Phan Thiết, Bình Thuận trong thời gian tới: Khu du lịch thương mại dịch vụ đẳng cấp Hàm Tiến – Mũi Né, Hòn Rơm – Mũi Né, Hàm Thuận Đa Mi, và khu du lịch suối nước nóng Bưng Thị.

Lệ Thanh

Bạn đang xem chuyên mục Blog Qov.vn ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339