Hé lộ kế hoạch kinh doanh năm 2018 của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines cũng chuẩn bị nâng lượng tàu bay đến cuối năm 2018 là 98 và GĐ 2019-2020 sẽ nhận thêm 21 tàu bay mới…

Đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 14,3% trong năm 2018, 1 trong một vài chiến lược của Vietnam Airlines được lãnh đạo hãng cho biết là tăng doanh thu nhưng trên cơ sở tăng chất lượng dịch vụ, đúng giờ bay…, cộng có đây là chắc chắn một vài nhiệm vụ chính trị, xã hội bởi là Hãng Hàng không Quốc gia.

Ngày 10/5, Tổng doanh nghiệp Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã chứng khoán HVN) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2018. Kỳ đại hội lần này của Vietnam Airlines được giới đầu tư cực kỳ chờ mong sau 1 năm 2017 kinh doanh khởi sắc.

Kế hoạch doanh thu gần 100.000 tỷ năm 2018

Năm 2018, Vietnam Airlines nhận định kinh tế vĩ mô tiếp tục tăng trưởng ổn định. Thị trường hàng không tiếp tục tăng trưởng cao trong đây khách quốc tế chuẩn bị tăng trưởng 16,2% và nội địa tăng 13,8%, thuê chuyến tăng 35,4% so có năm 2017.

Dự báo phân khúc hàng không tiếp tục tăng trưởng cao, Vietnam Airlines đặt kế hoạch hơn 97 nghìn tỷ đồng doanh thu cho năm 2018, tăng 14,3% so có 2017. Với tiên liệu giá nguyên liệu sẽ tăng mạnh (75-80 USD/thùng), doanh nghiệp đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất thận trọng ở mức 2.421 tỷ đồng, giảm 23,3% so có con số kỷ lục năm 2017.

Vietnam Airlines cũng chuẩn bị nâng lượng tàu bay đến cuối năm 2018 là 98 và GĐ 2019-2020 sẽ nhận thêm 21 tàu bay mới. Đến năm 2025, doanh nghiệp chuẩn bị đạt ngưỡng 132-135 tàu bay.

Trong năm 2018, Tổng doanh nghiệp tiếp tục tập trung, ưu tiên cho 90 dự án đầu tư cấp thiết có tổng chi phí dao động hơn 3.500 tỷ đồng gồm đầu tư vào lĩnh vực vận tải hàng không như tàu bay, trang thiết bị, công nghệ tài liệu, thi công cơ sở hạ tầng đồng thời góp vốn vào một vài doanh nghiệp có vốn của Tổng doanh nghiệp.

Phát biểu ở Đại hội, ông Trần Thanh Hiền, Kế toán trưởng, Trưởng ban Tài chính kế toán Vietnam Airlines cho biết, một vài chỉ số làm việc tài chính của doanh nghiệp đều chắc chắn mức tăng tốt, nhiều chỉ số vượt mức tăng trưởng chung của toàn ngành. Trong khi đây, vốn hóa phân khúc của Vietnam Airlines đang tương đương có hãng hàng không lớn của Đài Loan, hàng không quốc gia Philippines và cao hơn một vài hãng ThaiAirways.

Ông cũng cho biết, một vài chỉ số tài chính được cải thiện rất đáng kể trong thời gian qua. Chỉ tiêu tổng tài sản có giảm nhưng lý do là hãng không tiếp tục đầu tư đội tàu bay mà thông qua một vài kênh cho thuê lại để tăng dòng tiền và chi trả 1 số khoản nợ.

Theo Giám đốc tài chính HVN, đến cuối năm 2018, hãng đặt mục tiêu đưa hệ số nợ trên vốn chủ có chỉ giảm còn 2,6-2,7 lần. Trong tương lai gần, hệ số nợ giảm xuống dưới 2, để chắc chắn mục tiêu cân đối, an toàn.

Đi cả vào phân khúc giá cao và giá rẻ

Để thực hiện mục tiêu doanh thu, lợi nhuận trong năm 2018, Vietnam Airlines đề ra vô vàn biện pháp “chiến lược”. Trong đây, việc đổi mới đội tàu bay và nâng cao hiệu quả khai thác cũng tập trung nguồn lực nắm giữ thị phần bạn mục tiêu và một vài phân khúc trung tâm có hiệu quả được đặt lên danh tiếng.

Cùng có đây, tiếp tục tái cơ cấu nguồn vốn kinh doanh theo hướng tăng mật độ tự tài trợ

vốn, tăng nguồn vốn chủ có thông qua phát hành cổ phiếu tăng vốn, giảm diện tích và mật độ vốn vay qua việc thực hiện phân phối và thuê lại (SLB) cho 4 tàu bay A 350-900 có lịch nhận năm 2018-2019; đưa mật độ nợ phải trả trên vốn chủ có xuống dưới mức 3:1 trong 2018.

Mặc dù cho rằng diễn biến giá nhiên liệu có thể sẽ là một vài nhân tố tác động đến kế hoạch kinh doanh nhưng lãnh đạo Vietnam Airlnes cũng khẳng định, Vietnam Airlines đã thực hiện nghiệp vụ Hedging từ năm 2010 để phòng ngừa rủi ro.

“Chúng tôi thực hiện Hedging dao động 35% để quản trị rủi ro. Ngoài ra, để quản trị được tốt hơn một vài rủi ro phân khúc nhìn chung thì Vietnam Airlines luôn chủ trương có chi phối nhiều doanh nghiệp trong ngành để chắc chắn ứng phó tốt có biến động giá cả”, lãnh đạo Vietnam Airlnes cho biết.

Tại Đại hội lần này, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, 1 trong một vài thế mạnh của doanh nghiệp là năng suất lao động thuộc nhóm một vài doanh nghiệp cao nhất và tổng doanh nghiệp luôn coi lực lượng lao động là trọng tâm của sự phát triển. Thời gian tới, nhờ sự trợ giúp của công nghệ thì năng suất lao động càng cao Bên cạnh đây.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, có một vàih tân chóng mặt của kỹ thuật số thì chi trả điện tử, online trở thành xu hướng. Đón đầu điều này, Vietnam Airlines đã đã đi vào hoạt động được nhiều hạng mục phục vụ cho làm việc kinh doanh e-commerce. Hiện ở, 25% chuyển nhượng thực hiện online và ngoài ra còn có nhiều Kios ở sân bay.

Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị nhận định cấu trúc phân khúc hàng không một vàih tân mạnh mẽ thời gian qua. Miếng phân phốih hàng không tăng thêm chủ yếu là ở khu vực giá rẻ chứ không tăng đồng đều trên mọi phân khúc. Vietnam Airlines đang thực hiện chiến lược thương hiệu kép, đi cả vào phân khúc giá cao và giá rẻ.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn thực hiện nhiều nhiệm vụ khác có vai trò là Hãng Hàng không Quốc gia như phục vụ nhu cầu di chuyển của nhóm bạn quân đội, lãnh đạo cao cấp….

Cũng theo lãnh đạo Vietnam Airlines, có sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc hàng không thì việc nhiều hãng hàng không khác đi vào phân khúc chung thì cũng là điều thông thường và doanh nghiệp không có gì đáng lo ngại tranh giành cả. Vấn đề mà doanh nghiệp hay một vài hãng hàng không khác lo ngại hơn là làm sao tăng được tải trong bối cảnh một vài sân bay đều quá tải.

Chiến lược của Vietnam Airlines, theo vị Chủ tịch này, là tăng doanh thu nhưng trên cơ sở tăng chất lượng dịch vụ, đúng giờ bay…, cộng có đây là chắc chắn một vài nhiệm vụ chính trị, xã hội bởi là Hãng Hàng không Quốc gia.

Bạn đang xem chuyên mục Chung Khoan ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339