TP.HCM: Xử phạt dự án gây sụt lún, đe dọa tính mạng người dân

Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản xử phạt vi phạm hành chính đối có Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên, liên quan đến việc xây dựng dự án D’Edge Thảo Điền, gây sụt lún nghiêm trọng, làm nứt nhà dân.


Theo đây, Sở Xây dựng TP.HCM cho rằng Công ty TNHH Capitaland đã tổ chức xây dựng xây dựng công trình nhưng vi phạm quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng. Công trình đã gây lún, nứt công trình kế bên đối có xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế – kỹ thuật xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng. Địa điểm vi phạm ở công trình chung cư kết hợp thương mại, dịch vụ ở thửa đất số 44, tờ bản đồ số 11, phường Thảo Điền, quận 2.

dự án làm nứt nhà dân,dự án D'Edge Thảo Điền,Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên


Do đây, Sở Xây dựng TP.HCM chọn lọc phạt 25 triệu đồng và buộc Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên khôi phục lại hiện trạng ban đầu và bồi thường thiệt hại theo quy định ở điểm C khoăn 3 Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong vận hành đầu tư xây dựng.


Trước đây, 6 hộ dân ở phường Thảo Điền, quận 2 (TP.HCM) đã gửi đơn khiếu nại đến cơ quan tính năng, yêu cầu xử lý hiện trạng xây dựng dự án D’Edge Thảo Điền ở các con phố Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2 gây sụt lún nhà nghiêm trọng, đẩy họ vào hiện trạng nguy hiểm.


Cụ thể, các hộ dân đã gửi đơn yêu cầu Sở Xây dựng, UBND phường Thảo Điền yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị xây dựng có cách thức xây dựng để chấm dứt việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các căn nhà liền kề. Đồng thời, chủ đầu tư có trách nhiệm đền bù các tổn thất về tinh thần và vật chất gây ra cho các hộ dân xung quanh, do quá trình xây dựng dự án gây ra.


Được biết, ngày 7/5, UBND phường Thảo Điền đã có văn bản, yêu cầu Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên và Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê (đơn vị xây dựng dự án) tạm ngừng xây dựng xây dựng đối có phần công trình giáp giới các công trình bị ảnh hưởng. Đồng thời, chủ đầu tư và nhà thầu phải áp dụng ngay các cách thức an toàn cho các công trình bị lún nứt có nguy cơ sụp đổ; đã đi vào hoạt động các thủ tục cần thiết về thoả thuận, bồi thường cho các chủ có các công trình bị ảnh hưởng.

Quốc Tuấn

Bạn đang xem chuyên mục Blog Qov.vn ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339