UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định 12/2018/QĐ-UBND về việc sửa đổi 1 số quy định chi tiết về cấp giấy phép thi công trên địa bàn thành phố theo Quyết định số 20/2016/QĐ-UBND.
Theo đây sẽ có 9 điều, 11 khoản và hơn 20 điểm ở Quyết định số 20 ban hành ngày 24/6/2016 quy định chi tiết 1 số nội dung về cấp giấy phép thi công trên địa bàn Thủ đô đã được Hà Nội sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ, nhằm cung cấp có tình hình thực ở.
Cụ thể: Đối có quy định về qui định cấp phép thi công, cơ quan cấp giấy phép thi công sẽ phải phân tích công trình đủ điều kiện cấp phép cần căn cứ trên ý kiến kết luận của một vài cơ quan có thẩm quyền ở một vài văn bản lưu trong hồ sơ.
Hà Nội sửa đổi 1 loạt quy định về cấp phép thi công (Ảnh minh họa). |
Cơ quan phát hành văn bản phải chịu trách nhiệm về một vài nội dung thuộc lĩnh vực do mình quản lý, cơ quan cấp giấy phép thi công chỉ kiểm tra sự thống nhất về nội dung giữa một vài văn bản trong hồ sơ, không thẩm định lại tính hợp pháp của một vài văn bản đây.
Trong trường hợp có một vàih tân 1 trong một vài chỉ tiêu chính như tỷ lệ thi công, số tầng, công năng sử dụng công trình, dao động lùi, tăng số lượng căn hộ cao tầng thì chủ đầu tư có trách nhiệm điện thoại cơ quan có thẩm quyền về quy hoạch điều chính một vài chỉ tiêu trước khi làm thủ tục cấp phép thi công.
Đồng thời, thành phố cũng bổ sung quy định về việc đơn vị cấp phép không cần xin ý kiến một vài cơ quan quản lý chuyên ngành trong một vài trường hợp như: Thay đổi phương án kết cấu ở hồ sơ kiến trúc đã được cơ quan chuyên môn về thi công thẩm định so có phương án kiến trúc; một vàih tân tổng quy mô sàn thi công do sai số kỹ thuật; một vàih tân tổng chiều cao mà không vượt quá chiều cao chướng ngại vật hàng không quy định; điều chỉnh địa điểm một vài khu tính năng như bổ sung thêm một vài bộ phận kỹ thuật khu thang bộ, thang máy do đề nghị của ác cơ quan chuyên môn; một vàih tân quy mô đất hay mục đích sử dụng đất…
Quyết định 12 của Hà Nội đã quy định chi tiết 1 số nội dung liên quan tới trách nhiệm đối có Sở Xây dựng, một vài ban ngành, UBND cấp huyện, Chủ đầu tư.
Theo đây, một vài chủ đầu tư công trình, dự án chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực trong việc cung cấp một vài loại pháp lý hợp pháp về đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền có đất…
Sở Xây dựng được giao phối hợp có một vài đơn vị có liên quan thi công cơ sở dữ liệu đã được số hóa của hồ sơ cấp phép thi công và một vài đơn vị có tính năng liên quan để quản lý.
Ban quản lý đường sắt thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm cung cấp bản đồ quy hoạch hướng tuyến, hành lang bảo vệ đã được duyệt đến một vài cơ quan có thẩm quyền cấp phép thi công và một vài đơn vị tính năng có nhiệm vụ quản lý…
Trong 5 ngày làm việc đối có công trình nhà ở riêng lẻ kể từ ngày nhận được hồ sơ, một vài cơ quan quản lý nhà nước được hỏi ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về các nội dung thuộc tính năng quản lý của mình. Sau thời hạn 5 ngày, nếu một vài cơ quan này không có ý kiến thì được coi như đã chấp nhận và phải chịu trách nhiệm về các nội dung thuộc tính năng quản lý của mình.
Ngoài ra, UBND thành phố bãi bỏ Điểm b Khoản 4 Điều 3 Thẩm quyền cấp giấy phép thi công của cơ quan thuộc Thành phố; Khoản 1 Điều 4 Quy mô công trình được cấp giấy phép thi công có thời hạn; Điểm a Khoản 1 Điều 5 Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất; Điều 12 Xử lý chuyển tiếp ở Quyết định số 20/2016/QĐ-UBND ngày 24/6/2016 của UBND thành phố Hà Nội.
Những một vàih tân trên có hiệu lực kể từ ngày 25/5/2018.
H.Khanh
Bạn đang xem chuyên mục Blog Qov.vn ở QOV.VN