Tại thị trường Hà Nội, liên minh taxi truyền thống lớn nhất GĐ này với tên gọi G7 đã chính thức công bố, tranh giành sát sao với Grab về mặt giá cước cũng như chiết khấu tài xế.
Kể từ khi Grab, Uber đặt chân tới Việt Nam, các hãng taxi truyền thống phải trải qua những GĐ gặp khó khi quý khách chuyển sang trọng sử dụng dịch vụ gọi xe công nghệ nhằm tận hưởng những chuyến đi giá rẻ hơn. Một vài hãng chống trả bằng cách treo băng rôn phản đối Grab hay liên tục kiện tụng nhưng đều không mang lại hiệu quả.
Mới đây nhất, tại Hà Nội, liên minh taxi truyền thống với tên gọi G7 đã ra đời, tham vọng thống nhất các hãng xe về một mối, tạo ra môi trường làm việc ưu đãi hơn dành cho tài xế và phá vỡ thế thống lĩnh của Grab.
Chia sẻ với báo chí, ông Phan Trọng Tuệ, Giám đốc truyền thông taxi G7 cho thấy thêm: “Với mô hình mới của G7 taxi, các hãng gia nhập G7 taxi đều là cổ đông, tham dự vào hội đồng quản trị và được chọn lọc các vấn đề quan trọng của cty. Đây là cam đoan rõ nét nhất của G7 taxi với các hãng sáp nhập để đồng hành, bảo vệ lợi ích, hợp tác ổn định lâu dài cùng nhau”.
Ở thời điểm hiện tại, “liên minh” G7 đã có sự tham dự của 3 hãng taxi truyền thống gồm: Thành Công, Sao Hà Nội và Ba Sao. Nhờ vậy, G7 đang có trong tay gần 3.000 xe, số lượng gấp đôi đơn vị đứng thứ 2 tại thị trường Hà Nội.
Trong mai sau, số lượng này đảm bảo sẽ tiếp tục tăng vì G7 nhưng vẫn đang trong các bước đàm phán, chiêu mộ thêm các hãng taxi khác vào liên mình của mình.
Bộ nhận diện thương hiệu G7.
Cạnh tranh sát sao với Grab
Xác định hợp nhất để chống lại sự áp đảo của taxi công nghệ mà điển hình là Grab, G7 đưa ra chính sách bán hàng tranh giành cả về giá và lẫn chính sách bán hàng chiết khấu cho tài xế.
Được biết, G7 triển khai 3 dịch vụ là taxi 4 chỗ, taxi 7 chỗ và taxi sân bay với giá cước thấp nhất là 9,900 đồng/km, không chênh lệch quá nhiều so với mức giá 8.500 đồng/km cho dịch vụ GrabCar tại Hà Nội (vì Grab sẽ điều chỉnh tăng giá vào giờ cao điểm).
Với các đối tác tài xế, G7 thu mức chiết khấu là 20%, thấp hơn nhiều mức chiết khấu Grab đang thu là 28.6%.
Để tạo lợi thế tranh giành đường dài, liên minh G7 đang đầu tư công nghệ, cách tân và phát triển ứng dụng gọi xe riêng. Lãnh đạo hãng tiết lộ sẽ chi dao động 1 triệu USD để quảng bá thương hiệu bởi đa số quý khách GĐ này đã quá quen thuộc với ứng dụng gọi xe của Grab.
Trong bối cảnh các hãng taxi công nghệ dần chỉ chiếm thế áp đảo trên thị trường, chiến lược “bó đũa” tập hợp sức mạnh của các hãng truyền thống lại với nhau cùng những bước tính toán bài bản rất có thể sẽ giúp G7 tạo những bước đột phát trong thời gian tới.
Nhật Anh (tổng hợp)
Theo Trí Thức Trẻ
Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN