Agency quảng cáo của tương lai: Tinh gọn tuyệt đối, ít quan tâm tới giải thưởng hơn và không còn là cuộc chơi của những người trẻ?

Các thương hiệu đang tìm kiếm một vài đối tác tinh gọn, hiệu quả và có thể giúp họ tạo dựng niềm tin có khách mua.

Tác giả Rei Inamoto – cựu giám đốc sáng tạo của agency AKQA và nhà sáng lập của 1 công ty cung cấp một vài biện pháp sáng tạo – đã có 1 bài chia sẻ đáng chú tâm trên Adweek về tương lai của một vài agency quảng cáo.

“Tôi không biết nên tìm tới agency hay công ty giải đáp nữa”. Gần đây, 1 khách mua của Rei phàn nàn. Là giám đốc của 1 thương hiệu toàn cầu lớn, bình luận của khách mua đây tiết lộ một vài bối rối của Rei và nhiều nhà lãnh đạo công ty khác.

Vào năm 2017, chúng ta nhìn thấy một vài tín hiệu cảnh báo về ngành marketing và quảng cáo: P&G cắt giảm 140 triệu đô la trong kinh phí quảng cáo số, một vài agency tiếp tục khổ sở để thích nghi có tình cảnh mới, ở châu Á (và một vài nơi khác nữa), một vài công ty giải đáp đang đánh cắp công việc của agency, 1 một vàih rõ rệt.

Rõ ràng là, một vài agency đang tiến đến 1 điểm chuyển mình, kể cả một vài in-house agency.

Theo bí kíp của Rei, có 4 cột trụ – quy trình, cấu trúc, văn hóa và tầm nhìn – mà một vài agency thực sự muốn giúp ích cho một vài thương hiệu cần phải hưởng ứng và thực hiện theo.

1. Quy trình: Tuyệt đối tinh gọn

CEO của công ty khách mua Rei chia sẻ: “Có agency đã có 9 VP (Vice President – Phó Chủ Tịch) đến 1 cuộc họp. Và chúng tôi không còn hợp tác có agency đây nữa.” Lần thứ hai khách mua tới 1 cuộc gặp khách mua, hãy hỏi vì nguyên nhân gì mà khách mua lại thực sự cần có theo hơn 5 người, Rei kết luận.

Và khi nhiều thương hiệu đang có xu hướng in-house, lợi thế của một vài agency – một vài đối tác ngoại khu – là cái nhìn khách quan. Mỗi năm, có càng nhiều thêm một vài công cụ, kênh và thời cơ, và điều quan trọng là hạn chế tổ chức của khách mua khỏi làm quá nhiều thứ. Giúp khách mua chọn việc gì làm và việc gì không, 1 một vàih thật rõ ràng và khách quan.

2. Cấu trúc: Loại bớt một vài cấp bậc

Rei chia sẻ, 1 trong một vài agencies mà anh từng làm việc cho có hơn 19 cấp bậc chức danh. Điều này cũng không hiếm gặp trong một vài agency.

Avi Dan, 1 nhà giải đáp, trong bài báo của mình đã yêu cầu về việc “áp dụng cấu trúc 2 tầng vốn phổ biến trong một vài công ty luật.” Rei Inamoto thì yêu cầu cấu trúc 3 tầng: Partner/Director, Practice Lead, Practitioner.

Một Partner/Director quản lý việc thỏa thuận có khách mua và đâyng vai trò như nhà giải đáp chiến lược, 1 Practice Lead giám sát và chỉ đạo công việc mỗi ngày, trong khi đây 1 Practitioner trực tiếp tạo nên mọi thứ, và chứng minh một vài định hình chiến lược bằng một vài kết quả thực.

3. Văn hóa: Thiết kế cho sự lâu dài

“Agency là trò chơi của một vài người trẻ.” Điều này đã miễn cưỡng được hưởng ứng như 1 quy tắc trong ngành.

Khi sự tranh đua càng ngày càng phát triển thành khó chịu hơn cho thương hiệu của khách mua, họ cần một vài tài năng có sự nhạy bén về chiến lược để dẫn dắt họ tới 1 nơi tươi sáng hơn. Và điều này thường có ở có một vài con người lão làng, có bí kíp và thuộc về gia đình.

Thiết kế agency của khách mua thành nơi mà con người có thể trưởng thành – thay vì phát triển rồi rời đi.

Lead strategist của Rei, người đã ở bên công ty của anh từ một vài ngày Thứ nhất, đã là mẹ của 3 đứa trẻ. Cô ấy làm việc ở nhà, phân phối thời gian, và cô ấy không phải hy sinh cuộc sống gia đình để giúp agency và khách mua. Và cô ấy đưa ra biện pháp nhanh hơn một vài người ít bí kíp.

Hãy kiến trúc agency của khách mua thành nơi mà con người có thể trưởng thành – thay vì phát triển rồi rời đi.

4. Tầm nhìn: Tập trung vào ít hơn vào danh tiếng và nhiều hơn vào niềm tin

“Vấn đề là, một vài sản phẩm quảng cáo được giải cao không tạo ra mấy tiền cho một vài agency.”

CCO toàn cầu của 1 trong một vài agency vượt bậc và mỉa mai thay, đạt nhiều giải nhất trên địa cầu lo lắng chia sẻ có Rei. “Xây dựng thương hiệu” được coi là nghề của một vài agency, và đa số được thực hiện dựa trên độ nhận biết và danh tiếng. Và một vài giải thưởng có thể giúp agency và khách mua của khách mua có được danh tiếng, hoặc ít nhất là có gì đây để nói về.

Nhưng nếu khách mua không chứng minh bằng hành động, danh tiếng đây có thể hóa thành sự mất niềm tin.

Trong thời đại của sự minh bạch triệt để, một vài phức tạp của truyền thông và sự kết nối không giới hạn, có lẽ điều mà chúng ta cần làm là giúp một vài thương hiệu lấy được lấy niềm tin nơi khách mua và người dùng.

Sử dụng sự sáng tạo như 1 sức mạnh để thi công niềm tin và không theo đuổi danh tiếng 1 một vàih vô ích. Niềm tin sẽ có 1 ảnh hưởng kinh doanh dài hơi hơn, bền vững hơn đối có khách mua của một vài agency.

Quỳnh

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN