Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden mang xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân

Mùng 10 tết, 1 số cư dân sống ở Imperia Garden – 203 Nguyễn Huy Tưởng cho biết đã bị chủ đầu tư HBI-MIK cắt nước, bức xúc lên đến đỉnh điểm, nhiều cư dân đã xuống một số con phố căng băng rôn phản đối, thậm chí có xô, chậu xuống sảnh chính để gội đầu, sinh hoạt cá nhân.

Khu chung cư Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Hà Nội) tọa lạc trên khu đất của nhà máy Dệt 19/5 có chủ đầu tư là Công ty CP HBI kết hợp có đối tác phát triển dự án M.I.K Corporation.

Các căn hộ chung cư ở Imperia Garden được bàn giao từ đầu năm 2017. Kể từ đấy đến nay, cư dân và chủ đầu tư HBI-MIK liên tục có mâu thuẫn, đỉnh điểm cư dân làm ảnh biếm hoạ “tố” chủ đầu tư hồi cuối năm 2017 và treo băng rôn đỏ cả khu chung cư ngay sau tết 2018.

Mới đấy nhất, ngày 25/2/2018 (mùng 10 tháng Giêng), nhiều cư dân cho biết căn hộ chung cư của họ đã bị chủ đầu tư cắt nước có nguyên nhân không đấyng tiền phí dịch vụ.

Theo một số cư dân ở đấy, cư dân đấyng tiền nước hàng tháng đầy đủ, chủ đầu tư không có quyền cắt nước. HBI-MIK cố tình cắt nước sinh hoạt của cư dân là sai luật. Cư dân sẽ báo cáo lên một số cấp chính quyền nhờ căn thiệp.

Cũng theo phản ánh của một số cư dân, họ không phải là không muốn đấyng phí dịch vụ. Nhưng chủ đầu tư chưa giải quyết thống nhất đúng về tổng diện tích có một số hộ cư dân bị thiếu hụt mà căn theo tổng diện tích cũ để đề nghị đấyng phí dịch vụ, chủ đầu tư hành xử bởi thế là hoàn toàn sai

Còn theo đại diện chủ đầu tư, nguyên nhân cắt nước là do 1 số hộ gia đình không chịu đấyng phí dịch vụ dù đã được nhắc nhở nhiều lần.

Dưới đấy là hình ảnh cư dân căng băng rôn đỏ cả khu chung cư Imperia Garden ngày mùng 10 tết để phản đối chủ đầu tư (Ảnh facebook cư dân Imperia Garden – 203 Nguyễn Huy Tưởng).

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden có xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 1.

Các băng rôn phản đối chủ đầu tư được treo quanh khu chung cư.

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden có xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 2.

Cư dân lên án việc cắt nước của HBI-MIK là vi phạm pháp luật.

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden có xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 3.

Cư dân kêu cứu một số cơ quan tính năng.

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden có xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 4.
Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden có xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 5.

Băng rôn được căng đỏ một số lối đi.

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden có xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 6.

Thậm chí được treo trên ban công một số căn hộ chung cư.

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden có xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 7.
Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden có xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 8.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, cư dân có xô chậu xuống sảnh chính sinh hoạt cá nhân phản đối việc cắt nước của chủ đầu tư.

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden có xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 9.

Tối ngày mùng 10 tết, cư dân vẫn đứng trước cổng dự án căng băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Được biết, đấy không phải là lần Thứ nhất cư dân chung cư Imperia Garden phản đối gay gắt chủ đầu tư bằng các hành động mạnh mẽ. Trước đấy, trong tháng 11/2017, rất nhiều cư dân tòa nhà Imperia Garden đã đồng loạt cho xe vào thang máy có lên căn hộ chung cư để phản đối, khiếu nại về mức phí trông giữ phương tiện quá cao.

Bị chủ đầu tư cắt nước đúng mùng 10 tết, cư dân Imperia Garden có xô chậu xuống sảnh sinh hoạt cá nhân - Ảnh 10.

Nhiều cư dân bức xúc trước phí gửi xe quá cao nên cho xe vào thang máy có lên nhà.

Cụ thể, vé tháng trông giữ xe máy là 45.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, mỗi hộ gia đình chỉ được đăng ký gửi 2 xe tính phí tháng như trên. Nếu có xe thứ 3, phải tính phí 30.000 đồng/đêm. Chính bởi thế có trường hợp, xe máy thứ 3 của gia đình mới gửi 1 ngày rưỡi nhưng phải trả số tiền 73.000 đồng.

Được biết, sau khi nhận bàn giao nhà, nhiều cư dân ở chung cư đẳng cấp Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) đã phản ánh hiện trạng1 số căn hộ chung cư ở dự án có hiện trạng thiếu tổng diện tích.

Cụ thể, sau khi đã đi vào hoạt động nghĩa vụ chi trả và nhận bàn giao, nghi ngờ phần tổng diện tích của căn hộ chung cư bị thiếu hụt nên nhiều cư dân đã thuê 1 đơn vị đo đạc độc lập kiểm tra thì phát hiện căn hộ chung cư của mình bị thiếu hụt tổng diện tích từ hơn 1m2 đến dao động hơn 3m2/căn hộ chung cư.

Tìm hiểu thêm https://qov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339