Trong giao đồ ăn thời gian được coi là “tử huyệt”: Chỉ chậm một chút thôi cũng có thể làm bát phở từ nóng sang trọng nguội hoặc ly trà sữa bị tan hết đá.
Ngày 2/10, Grab chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội sau 1 tháng hoạt động thử nghiệm.
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, cho thấy: “Khách hàng Việt Nam luôn hào hứng trải nghiệm những điều mới lạ, và sẽ chọn lọc nền móng giao nhận thức ăn có dịch vụ đáng tin cậy nhất, cung cấp nhiều món ăn đa dạng nhất với tốc độ giao hàng nhanh nhất và kinh phí tiết kiệm nhất. GrabFood không những cung cấp tốt những nhu cầu này mà còn tạo thời cơ tăng thêm lương và doanh thu cho các đối tác kinh doanh, đối tác giao nhận của Grab”.
Cũng theo ông Jerry Lim, kể từ khi triển khai tại thị trường Việt Nam, GrabFood đã mau chóng nhận được sự ủng hộ tích cực từ quý khách, đối tác tài xế và đối tác kinh doanh. Dịch vụ công bố lần đầu tiên vào ngày 10/05/2018 tại thành phố Hồ Chí Minh và đang đạt mức tăng trưởng ấn tượng qua từng tháng. Cụ thể, trong tháng 09/2018, số lượng đơn hàng GrabFood đã tăng gấp 2,3 lần so với tháng trước đó.
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam.
Riêng tại Hà Nội, GrabFood được thử nghiệm vào ngày 05/09/2018. Sau gần 1 tháng thử nghiệm, số lượng đối tác kinh doanh đã tăng gấp 8 lần.
“Nếu bạn đói, chỉ bằng vài cú chạm, bạn sẽ có đồ ăn mang tới tận cửa. Thời gian giao nhận đồ ăn chỉ dưới 25 phút, đây là tốc độ nhanh nhất trên toàn khu vực“, giám đốc Grab Việt Nam tiết lộ. “Chúng tôi có tham vọng tiếp tục cắt giảm thời gian vận chuyển để đưa thức ăn tới quý khách trong vòng 20 phút”.
Động thái chính thức triển khai tại Hà Nội của GrabFood đã làm nóng thêm thị trường giao nhận đồ ăn, vốn đang tăng nhiệt từ trước đó.
Theo Báo cáo của Euromonitor, thị trường đặt món trực tuyến ở Việt Nam giá trị dao động 33 triệu USD vào năm nay và dự đoán sẽ đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020. Bánh “ngon” nhưng chỉ có 2 ông lớn đang thống lĩnh thị trường, đó là Now.vn (tức Foody) và Vietnammm. Một số cái tên khác được cho rằng chỉ chiếm thị phần còn khá nhỏ như Eat.vn, Chonmon.vn hay lala.vn.
Ở thời điểm hiện tại, Grab đang là người đi sau trong mảng giao nhận thức ăn nhưng ông Jerry cho rằng họ nhưng vẫn có ưu thế nhất định nhờ sở hữu lượng dữ liệu lớn và mạng lưới đối tác kinh doanh cũng như đối tác tài xế lớn nhất thị trường.
“Chúng tôi có lợi thế riêng đó là khối lượng dữ liệu lớn, từ đó chúng tôi có thể đưa ra yêu cầu về món ăn thích hợp với từng quý khách: họ sử dụng càng nhiều thì chúng tôi càng có nhiều dữ liệu và khả năng thấu hiểu nhu cầu càng sâu sắc hơn. Từ đó đưa ra được dịch vụ nổi bật hơn các đối thủ tranh giành khác”.
“Thứ hai là về thời gian giao nhận: chúng tôi có mạng lưới đối tác tài xế rộng thoải mái, chen chúc nhất nên dĩ nhiên chúng tôi có lợi thế về lĩnh vực này”.
Ông Jerry Lim cũng cho rằng điều quan trọng nhất không phải là tranh giành hay đối thủ tranh giành mà là quý khách, “làm thế nào để Grab giải quyết vấn đề quý khách gặp phải hằng ngày và chắc chắn an ninh khi họ sử dụng dịch vụ của Grab”.
Giám đốc Grab Việt Nam tiết lộ họ đang nghiên cứu kỹ và có khả năng triển khai dịch vụ GrabFood tại thị trường Đà Nẵng trong vòng 6 tháng tới.
Hồng Lam
Theo Trí Thức Trẻ
Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN