Facebook thành kênh tiếp thị được nhiều cửa hàng Việt dùng nhất

Top 3 kênh tiếp thị được một số cửa hàng sử dụng nhiều nhất đây là tiếp thị trên Facebook chiếm 87%, tổ chức một số chương trình tiếp thị ở cửa hàng chiếm 70% và tiếp thị online…

Sapo vừa thực hiện khảo sát trên 1.000 cửa hàng ở Việt Nam. Đây chủ yếu là một số cửa hàng có diện tích 1-3 chi nhánh và trung bình có 7 nhân viên mỗi cửa hàng.

Kết quả khảo sát cho thấy, gần 80% cửa hàng chia sẻ năm 2017 doanh thu có tăng trưởng so có năm 2016, trong đây 44% cửa hàng tăng trưởng trên 10% doanh thu.

Thời trang – phụ kiện và đồ mẹ và bé là hai nhóm ngành có mật độ một số cửa hàng có tăng trưởng cao nhất. Trong khi đây, 60% cửa hàng nhà thuốc cho hay so có 2016 thì doanh thu không tăng trưởng thậm chí còn tệ hơn.

Top 5 kênh phân phối hàng được phân tách có lại hiệu quả nhất lần lượt là Bán hàng ở cửa hàng, Facebook, Website, Zalo-Instagram và phát triển đại lý/cộng tác viên.

Trong đây, 3 kênh phân phối hàng ở cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế “chân kiềng” trong kinh doanh và được phân tách có lại hiệu quả tốt nhất.

Top 3 kênh tiếp thị được một số cửa hàng sử dụng nhiều nhất đây là tiếp thị trên Facebook chiếm 87%, tổ chức một số chương trình tiếp thị ở cửa hàng chiếm 70% và tiếp thị online qua một số kênh khác như hòm thư marketing, đăng bài trên diễn đàn, youtube… chiếm 51%.

Về một số phương thức chi trả, trong năm vừa qua, trả tiền trực tiếp ở cửa hàng vẫn là phương thức chi trả phổ biến và không ngừng nghỉ nhất, sau đây là chuyển khoản ngân hàng, nhận hàng chi trả – COD.

Thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng/ghi nợ cũng có dấu hiệu khả quan, khi có tới 41% cửa hàng có sử dụng, trong đây 26% sử dụng trên 1-2 lần/tuần. Trong khi đây, ví điện tử ít được sử dụng nhất chỉ 18% có sử dụng.

Bạn đang xem chuyên mục Chung Khoan ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339