KFC ở Anh đang trải qua 1 khủng hoảng kỳ lạ: Chuỗi thức ăn nhanh được biết đến có món gà rán lại… hết thịt gà ở đa số một vài cửa hàng. KFC đang xin lỗi bạn bằng một vàih một vàih tân thứ tự tên thương hiệu, từ KFC thành “FCK.”
Sự thiếu hụt, bắt nguồn từ “các vấn đề vận hành,” từ nhà cung cấp mới DHL khiến 800 trên 900 cửa hàng phải tạm thời đóng cửa, 1 số thì vận hành cầm chừng có menu giới hạn và giảm thời gian phục vụ.
Nhiều bạn đã biểu hiện sự thất vọng trên mạng xã hội và fan cuồng thậm chí còn đề nghị sự can thiệp của cảnh sát (!) Cảnh sát ở London và Mancerster đã phải nhắc nhớ các bạn đang tức giận rằng #KFCCrisis – khủng hoảng của KFC – không phải là 1 vấn đề cần báo cáo có họ.
KFC đã mau chóng lập 1 trang web để cập nhật tình hình một vài cửa hàng. Tờ BBC đưa tin hiện 700 trên 900 cửa hàng đã vận hành trở lại.
KFC thực hiện 1 print ad xin lỗi trên tờ In The Sun và Metro, được thực hiện bởi agency Mother London, thừa nhận rằng “1 cửa hàng thịt gà mà không có chút gà nào” thì đúng là “không tuyệt vời.” Tờ quảng cáo lôi kéo sự chú tâm của người đọc có hộp đựng thức ăn rỗng không và tên thương hiệu bị đổi trật tự một vài chữ cái: KFC viết thành “FCK.”
Điều đáng nói là lời xin lỗi lại được xem là dí dỏm và tự tin và đang nhận được nhiều phản hồi tích cực trên mạng xã hội.
Nhà sáng lập của Frank PR Andrew Bloch cho rằng lời xin lỗi này là 1 “bậc thầy trong xử lý khủng hoảng PR,” trong khi các marketer, fan và các người không phải bạn cũng đăng tweet tung hô KFC.
KFC xin lỗi có 1 quảng cáo trên tờ Metro hôm nay. Một bậc thầy trong xử lý khủng hoảng PR. #KFCCrisis
Xuất sắc. Tôi ăn chay và không hứng thú gì có KFC nhưng mà tờ quảng cáo này khiến tôi cười.
Quỳnh
Theo Trí Thức Trẻ/Adweek
Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN