Giải mã sức hút Mini Hotel & Shophouse Seaway Long Hải

QOV.VN – Dù mới mở phân phối ra phân khúc 1 thời gian ngắn nhưng Seaway Long Hải đã lôi kéo hàng trăm lượt bạn tham quan dự án và đặt mua sản phẩm. Những nhân tố nào khiến Mini Hotel & nhà phố ở dự án này hút khách?

Mô hình đột phá “all in one”

Mini Hotel & nhà phố là loại hình nhà đất kết hợp giữa khách sạn để ở (Mini Hotel) có cửa hàng để kinh doanh (shophouse). Xuất hiện từ thập niên 90 ở nhiều thành phố lớn như Paris, Luân Đôn, New York, San Francisco… và nở rộ ở một số khu du lịch ở Châu Á vào thập niên 2000. Các khu Mini Hotel & nhà phố ở Thái Lan hay Bali đã và đang đem đến lợi nhuận khổng lồ cho nhà đầu tư.

Tại Việt Nam, Mini Hotel & nhà phố mới xuất hiện ở 1 số điểm du lịch như: Hạ Long, Phú Quốc… Với giá trị đầu tư triệu USD nhưng sản phẩm này vẫn hút khách vì tính khan hiếm và được biết tới là kênh đầu tư đặc biệt, quyến rũ, sinh lời cao, nhờ có các lợi thế nổi bật về địa điểm, hạ tầng quy hoạch, hệ thống tiện ích.

Theo ông Trần Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Trường Phát Investment, sự phát triển của mô hình Mini Hotel & nhà phố là điều tất yếu, ở các phân khúc du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng trên địa cầu, và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đây. Chính vì vậy, sau khi nghiên cứu kỹ mô hình và nghiên cứu kỹ một số phân khúc du lịch trọng tâm, Trường Phát Investment đã chọn lọc phát triển dự án Seaway Long Hải, mô hình Mini Hotel & nhà phố Thứ nhất ở địa danh du lịch nổi tiếng Long Hải.

Mini Hotel & nhà phố phát triển mạnh trên địa cầu
Mini Hotel & nhà phố phát triển mạnh trên địa cầu

“Với lượng du bạn năm vượt quá 2 triệu người, tốc độ tăng trưởng dao động 14%/năm, Long Hải là phân khúc quyến rũ không kém Hạ Long, Phú Quốc… Hiện ở, ở Long Hải đã có rất nhiều resort 4 – 5 sao vận hành có công suất phòng cao điểm duy trì ở mức trên 90%. Hệ thống nhà nghỉ tư nhân “ăn theo” cũng phát triển rầm rộ.

Tuy nhiên, phân khúc Long Hải vẫn còn sơ khai và còn nhiều dao động trống. Du khách ở một số khu resort 4 – 5 sao thiếu các khu phức hợp mua sắm, vui chơi, vui chơi cao cấp. Mặt khác, khách du lịch tầm trung, chiếm đa số nhu cầu ở Việt Nam, có mức chi tiêu “chuẩn 2 – 3 sao” lại khó tìm được khu nghỉ dưỡng thích hợp.

Từ thực ở đây, Seaway Long Hải được kiến trúc để trở thành điểm đến “all in one” Thứ nhất của khu vực. Hệ thống tiện ích: Nhà hàng, café, beer club, hồ bơi, spa, mini mart, massage foot, khu vui chơi trẻ em… ở tầng trệt cộng có phòng nghỉ “3 sao” ở tầng 1, 2 sẽ là biện pháp trọn gói cho chuyến nghỉ dưỡng của du khách”, ông Dũng chia sẻ.

Đón đầu GĐ bùng nổ du lịch Long Hải

Tháng 3/2018, tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông qua Đồ án Quy hoạch phân khu mật độ 1/2.000 khu vực Long Hải, có diện tích 2.040 ha, dân số chuẩn bị tăng dao động 4 lần so có GĐ này. Động thái này của tỉnh cho thấy tham vọng lớn của chính quyền, tạo bước đột phá trong lôi kéo và nâng tầm địa vị du lịch Long Hải, trở thành đối trọng của Vũng Tàu, trên bản đồ du lịch biển.

Đồ án quy hoạch mới là bước khởi đầu cho cuộc một sốh tân bề ngoài thành phố du lịch biển Long Hải. Cùng có đây là nỗ lực tối đa của chính quyền, tạo điều kiện lôi kéo đầu tư, cải thiện môi trường du lịch và đầu tư hạ tầng đồng bộ. Đến nay, trong tổng số 12 dự án du lịch của huyện Long Điền thì Long Hải đã có 9 dự án du lịch trong và ngoài nước được triển khai, có tổng mức đầu tư hơn 10 ngàn 430 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land, sau khi tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông qua Đồ án Quy hoạch mới, nhiều công ty địa ốc TP.HCM đổ dồn về Long Hải để săn quỹ đất. Tuy nhiên, các quỹ đất lớn hầu như đã công ty thâu tóm. Trong khi đây việc gom đất lẻ cũng rất gặp khó vì mức giá tăng liên tục, khu vực gần các con phố 44A và các con phố 36 đã lên 13 – 18 triệu/m2. Trong khi khu trọng điểm sầm uất nhất thì hầu như không có người phân phối, dù mức giá đã đẩy lên trên 60 triệu/m2.

Trong khi đây, theo ông Trần Văn Dũng, Seaway Long Hải chỉ là dự án mở đầu của Trường Phát Investment ở khu vực này. Và hiện công ty cũng đang xúc tiến để phát triển nhiều dự án condotel 4 – 5 sao, để cung cấp nhu cầu phong phú của du khách. Sau khi triển khai GĐ Mini Hotel & nhà phố, chuẩn bị vào cuối năm sau, Trường Phát Investment sẽ phát triển khu condotel 4 sao trong dự án và tiếp tục phát triển các tiện ích mới như: GYM, Sky Bar, Kid World…

Các chuyên gia nhận định, nhà đất nghỉ dưỡng Long Hải đang đứng trước nhiều thời cơ lớn để “cất cánh”. Đây cũng là thời cơ cho các nhà đầu tư nhanh nhạy, nắm bắt nhu cầu phân khúc.

P. Anh

Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
==> Bạn biết gì về một số quận Tp Hồ Chí Minh chưa ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339