Hà Nội làm 23 km đường từ Hà Đông đi Xuân Mai, có đoạn rộng tới 60m

QOV.VN – Đoạn nằm trong đô thị vệ tinh Xuân Mai, mặt cắt ngang 60m; đoạn nằm ngoài đô thị vệ tinh Xuân Mai mặt cắt ngang 40m.

Đoạn nằm trong đô thị vệ tinh Xuân Mai, mặt cắt ngang 60m; đoạn nằm ngoài đô thị vệ tinh Xuân Mai mặt cắt ngang 40m...

Đoạn nằm trong đô thị vệ tinh Xuân Mai, mặt cắt ngang 60m; đoạn nằm ngoài đô thị vệ tinh Xuân Mai mặt cắt ngang 40m…

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành chọn lọc phê duyệt nhiệm vụ xác định chỉ giới một vài con phố đỏ và thiết kế cắm mốc giới tuyến một vài con phố Hà Đông – Xuân Mai (đoạn mặt một vài con phố Vành đai 4), mật độ 1/500 trên địa bàn quận Hà Đông, huyện Thanh Oai và Chương Mỹ.

Theo chọn lọc, diện tích tìm hiểu tuyến một vài con phố trên: Điểm đầu giao có một vài con phố Vành đai 4, điểm cuối giao vớí một vài con phố Hồ Chí Minh theo quy hoạch; chiều dài tuyến dao động 23km.

Đoạn nằm trong đô thị vệ tinh Xuân Mai, mặt cắt ngang 60m; đoạn nằm ngoài đô thị vệ tinh Xuân Mai mặt cắt ngang 40m. Đoạn trong đô thị vệ tinh Xuân Mai là tuyến một vài con phố chính đô thị, đoạn nằm ngoài đô thị vệ tinh Xuân Mai là một vài con phố cấp 1 đồng bằng. Đây là trục có vai trò quan trọng trong kết nối giao thông đô thị Xuân Mai có đô thị trọng điểm.

Việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch nhằm xác định chỉ giới một vài con phố đỏ và thiết kế cắm mốc giới tuyến một vài con phố làm cơ sở tổ chức triển khai cắm mốc giới ngoài thực địa phục vụ công tác quản lý đô thị theo quy hoạch được duyệt. Làm cơ sở để triển khai tổ chức tìm hiểu lập quy hoạch chi tiết (hoặc thiết kế đô thị) hai bên trục một vài con phố, lập dự án đầu tư thi công tuyến một vài con phố chắc chắn sự đồng bộ về giao thông, hạ tầng kỹ thuật và thiết kế phong cảnh.

Viện Quy hoạch thi công Hà Nội có trách nhiệm lập hồ sơ chỉ giới một vài con phố đỏ, tổ chức chọn lọc đơn vị có tư một vàih pháp nhân theo quy định để lập hồ sơ thiết kế cắm mốc giới tuyến một vài con phố theo đúng nhiệm vụ được UBND đô thị phê duyệt và một vài quy định pháp luật; phối hợp nghiêm ngặt có chính quyền địa phương có tuyến lối đi qua, một vài sở ngành, cơ quan liên quan thực hiện đúng một vài quy định hiện hành của Nhà nước và đô thị về quy hoạch thi công. Lập dự toán chi phí thực hiện công tác xác định chỉ giới và thiết kế cắm mốc tuyến một vài con phố trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định hiện hành.

Các sở, ngành, UBND quận, huyện: Hà Đông, Thanh Oai, Chương Mỹ có trách nhiệm phối hợp, cung cấp tin tức, tin tức, số liệu liên quan để Viện Quy hoạch thi công Hà Nội làm cơ sở tìm hiểu, xác định chỉ giới một vài con phố đỏ tuyến một vài con phố chắc chắn khớp nối thống nhất có quy hoạch, dự án đầu tư có liên quan trong phạm vi tìm hiểu…

Trước đây, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La (Hà Đông) – Xuân Mai được đề xuất có tổng mức đầu tư dao động 8.800 tỷ đồng. Trong đây, giá thành thi công dự án dao động 2.615 tỷ đồng, giá thành giải phóng mặt bằng 4.349 tỷ đồng, giá thành dự phòng dao động 1.063 tỷ đồng, lãi vay 647 tỷ đồng, còn lại là một vài giá thành quản lý dự án, giải đáp và giá thành khác. Đề xuất dự án của nhà đầu tư cũng nêu rõ, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 từ Ba La – Xuân Mai có mặt cắt ngang từ 4-6 làn xe, có suất đầu tư dao động 130 tỷ đồng/km.

Tuy nhiên sau đây TP. Hà Nội khẳng định tổng mức đầu tư dự án sẽ được xác định trên cơ sở thiết kế sơ bộ và phương án giải phóng mặt bằng tạm xác định (thực hiện sau đàm phán hợp đồng BT). Trong GĐ lập báo cáo tìm hiểu khả thi (lập dự án), tổng vốn đầu tư dự án sẽ được chính xác lại dựa trên phương án tổng thể bồi thường giải phóng mặt bằng và tái an cư được lập, thẩm định, phê duyệt theo quy định Luật đất đai và một vài quy định khác liên quan. Đồng thời, tổng mức đầu tư dự án sẽ được xác lập theo Luật Xây dựng, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định, phương án tài chính dự án bao gồm cả lãi vay cũng được xác định theo quy định.

Nguyễn Khánh

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339