Kịch bản nào cho thị trường bất động sản khi hạ tầng và tiện ích được đồng bộ

Giới chuyên gia BDS (bất động sản) nhận định, khi tiện ích và hạ tầng đồng bộ đồng – nghĩa là nhiều tuyến các con phố bộ mở rộng, các con phố sắt trên cao đi vào vận hành hay 1 vài trọng điểm thương mại, khu tiện ích ra đời ở khu vực nào thì giá bất động sản xung quanh khu vực đó sẽ tăng cao.

Bất động sản hưởng lợi từ mạng lưới tàu điện trên cao

Theo bí kíp từ 1 vài nước trên Thế Giới, việc phát triển tàu điện trên cao không chỉ có lại bề ngoài mới cho khu vực quanh đó mà còn kéo theo sự tăng giá của BDS. Điển hình như ở Pháp, nhu cầu BDS ở khu vực quanh tuyến các con phố sắt Nantes đã tăng lên từ 13 – 25%. Tại Chile, giá căn hộ chung cư nằm trong bán kính 600 – 800m cũng tăng giá từ 3,8 – 5%. Hay đơn cử như ở Jakarta (Indonesia), mặc dù đến Quý 1/2019 tuyến các con phố sắt mới đi vào vận hành nhưng giá đất dọc tuyến tường trên cao mới và gần ga đã tăng lên đáng kể, trong khi đó ở Bangkok (Thái Lan) nhu cầu BDS khu vực các con phố trên cao cũng dao động trong dao động 6,5 – 20,55%, ở Manila (Philipiines) thì giá chênh lệch từ 70 – 380 USD/m2…

Không nằm ngoài xu hướng này, ở Việt Nam phân khúc BDS cũng có các dao động đáng kể. Nhất là khi đề án thi công hai tuyến các con phố sắt trên cao là Nhổn – Ga Hà Nội & Hà Đông – Cát Linh được mở bán đã kéo giá BDS ở khu vực phía Tây Hà Nội và hai bên tuyến các con phố sắt chạy qua lên cao do nhu cầu thuê, mua nhà dọc theo tuyến này tăng cao. Theo ghi nhận của 1 vài đơn vị tìm hiểu phân khúc, 1 vài dự án khu vực Hồ Tùng Mậu, Tố Hữu – Hà Đông, các con phố 32… và 1 vài dự án gần có ga tàu, nhu cầu tìm mua để ở hoặc đầu tư tăng cao hơn.

Hạ tầng đồng bộ liệu có giữ sự quyến rũ cho BDS?

Quy hoạch của Hà Nội thực chất là quy hoạch về hướng Tây – Tây Nam, lấy trục Thăng Long là chính, bởi thế địa ốc phía Tây sẽ vẫn là nguồn cung chính trong 1 vài năm tới. Đây là nhận định chung của đa phần giới chuyên môn, cho rằng phía Tây Hà Nội hội tụ đầy đủ các nhân tố thuận lợi để trở thành điểm lôi kéo của đầu tư dự án BDS. Bởi lẽ tính tới thời điểm giai đoạn này, khu vực phía Tây đang hưởng lợi lớn từ việc vô vàn 1 vài tuyến các con phố huyết mạch mở rộng và đưa vào sử dụng giúp việc lưu thông phát triển thành mau chóng và dễ dàng hơn khiến nhiều người mua nhà để mắt tới.

Chỉ trong 1 thời gian ngắn nhiều tuyến các con phố quan trọng như các con phố trên cao Vành đai 3, các con phố Tố Hữu, các con phố 70, các con phố Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn liên tục được đã đi vào hoạt động… Bên cạnh đó, các tuyến đường lớn được đầu tư mới hoặc cải tạo mở rộng như nút giao Vạn Phúc – Lê Văn Lương kéo dài, hầm chui Thăng Long – Khuất Duy Tiến, đường Lê Trọng Tấn – Văn Phú, các cầu vượt, hầm chui… tạo sự thông suốt cho tam giác phía Tây là Hà Đông – Nam Từ Liêm – Cầu Giấy.

Không các tiện lợi về giao thông mà phía Tây còn lôi kéo 1 vài ông lớn đầu tư như dự án thi công tòa nhà Vietinbank có diện tích khủng chờ mong sẽ mọc lên các khách sạn hạng sang ở khu Ciputra, hay việc bắt đầu làm thi công Trung tâm thương mại – vui chơi – dịch vụ Aeon Mall Lê Trọng Tấn vào tháng 3/2018 mới đó sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cũng như tạo tiền đề cho phân khúc BDS khu vực này càng thêm sôi động.

Kịch bản nào cho phân khúc BDS khi hạ tầng và tiện ích được đồng bộ - Ảnh 1.

Hạ tầng đồng bộ giúp BDS được tăng nhiệt có sự xuất hiện của vô vàn 1 vài dự án đình đám.

Chính sự đột phá về hạ tầng giao thông, dịch vụ… ở khu vực đã trở thành chất xúc tác thúc đẩy sự xuất hiện của vô vàn 1 vài dự án có địa điểm đắc địa ở khu vực Hà Đông và phía Tây đô thị quyến rũ giới đầu tư cũng như mua ở như: Hateco Apollo mặt các con phố Xuân phương, Roman Plaza mặt các con phố Tố Hữu, TNR Goldmark City mặt các con phố Hồ Tùng Mậu, Sixth Element mặt các con phố Nguyễn Văn Huyên, Golden Park mặt các con phố Dương Đình Nghệ, Mỹ Đình Plaza 2 mặt các con phố Nguyễn Hoàng… khiến giá trị BDS ở đó càng ngày càng có giá hơn. Thậm chí, mức giá ở 1 vài khu vực này đã tăng trung bình cao hơn 10 – 20% so có khu vực khác.

Rõ ràng có thể khẳng định rằng 1 vài dự án hạ tầng giao thông & dịch vụ lớn đã và đang được triển khai ở Hà Nội đều nằm ở phía Tây và khu vực Hà Đông, do đó sẽ tác động tích cực đến phân khúc BDS. Đây là tín hiệu đáng mừng cho các bạn biết nắm bắt xu hướng trong thời gian tới.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339