Không có nhiều chỗ chơi thú vị hay nơi để du khách tiêu tiền từ rất lâu đã là hiện trạng chưa được giải quyết ở Việt Nam…
Gần 13 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017 – con số đầy tự hào cho ngành du lịch năm qua. Đây cũng sẽ là thời cơ lớn để đem về nguồn ngoại tệ dồi dào cho nền kinh tế, nếu du lịch nước ta biết cách “kích thích” du khách chi tiêu nhiều hơn.
Khách quốc tế đến Việt Nam chi tiêu rất ít
Theo Tổng cục Thống kê, năm 2017, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 12,9 triệu lượt người, tăng 29,1% so có năm trước.
Lượng khách đến đông nhưng thực ở cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam đang chi tiêu rất ít so có các quốc gia, đô thị khác như Seoul, Bali, Phuket, Kuala Lumpur, Sydney, Hong Kong. Trong khi đó, theo Savills, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng khách quốc tế thậm chí cao gấp ba lần các quốc gia nói trên.
Khảo sát của Tổng cục Du lịch trong 5 năm trở lại đó cũng chỉ ra, khách quốc tế đến Việt Nam chi tiêu cho làm việc thuê phòng lưu trú và ăn uống thường chiếm 56 – 60%, chi tiêu cho việc mua hàng hóa, đồ lưu niệm, tham quan, vui chơi, vui chơi chiếm 20%, số còn lại cho giá thành khác. Còn nếu chỉ tính giá thành tham quan kèm vui chơi vui chơi, chỉ bằng 7 – 10% trong tổng giá thành.
Điều này cho thấy gần như tất cả giá thành bỏ ra cho 1 chuyến du lịch ở Việt Nam tập trung vào làm việc di chuyển, ăn uống, thuê phòng, trong khi rất ít du khách chi tiền cho các làm việc vui chơi, vui chơi và mua sắm. Nếu so có các quốc gia trong khu vực như Malaysia, Thái Lan, giá thành cho làm việc vui chơi vui chơi chiếm 40 – 50%, thậm chí đến 60 – 70% tổng giá thành cho 1 chuyến du lịch.
Trong khi đó, Việt Nam kỳ vọng trong 3 năm tới, ngành du lịch Việt Nam lôi kéo được 20 triệu lượt khách quốc tế, giá trị xuất khẩu du lịch trên 20 tỷ USD. Trung bình mỗi khách khi đến Việt Nam phải đạt mức chi tiêu 1.000 USD.
Để khách mở hầu bao có du lịch Việt
Ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam, đặt vấn đề, khách đến đến Las Vegas chơi casino, đến Ibiza để trải nghiệm hộp đêm, đến Thái Lan để đắm chìm trong các thiên đường vui chơi. Vậy đến Việt Nam họ sẽ chơi gì? Họ đến để ngắm cảnh, tắm biển, đi dạo, chụp ảnh và về – Đại diện 1 đơn vị lữ hành cho biết.
Coco Música Resort – Party Condotel Thứ nhất ở Đông Nam Á tọa lạc ngay ở Cocobay.
Không có nhiều chỗ chơi thú vị hay nơi để du khách tiêu tiền từ rất lâu đã là hiện trạng chưa được giải quyết ở Việt Nam. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi trong diễn đàn xúc tiến đầu tư trước thềm APEC vừa được tổ chức ở Đà Nẵng vừa qua, chính quyền đã đưa ra vô vàn ưu đãi để kêu gọi các nhà đầu tư phát triển các công trình du lịch vui chơi về đêm, đặc thù các điểm vui chơi sau 0h cho du khách.
Nhu cầu của phân khúc cực kì lớn nhưng tính đến thời điểm giai đoạn này, mới chỉ có dự án Cocobay Đà Nẵng đi theo hướng đó. Tổ hợp này có tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ có diện tích 31 ha. Dự kiến khi đi vào hoạt động đồng bộ, Cocobay sẽ trở thành công trình vui chơi – du lịch cao cấp danh tiếng Đông Nam Á, lôi kéo bình quân trên hàng triệu lượt du khách đến vui chơi mỗi năm.
Cocobay sẽ cung cấp ra phân khúc hàng ngàn phòng lưu trú, hàng trăm nhà hàng, gian hàng thương mại đa dạng, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc cộng các tiện ích được đầu tư diện tích: đại trọng điểm thương mại, cầu pha lê cao nhất địa cầu, hồ bơi vô cực…
Chưa hết, để Cocobay trở thành 1 “thiên đường không ngủ” đúng nghĩa cho du khách, cuối tháng 12, tập đoàn Empire Group đã chính thức đổ hàng nghìn tỷ vào phát triển công trình “Party Condotel” Coco Música Resort. Đây được xem là Party Condotel phong cách Ibiza Thứ nhất ở Đông Nam Á và 1 thiên đường ăn chơi cao cấp nhất ở Việt Nam.
Tổ hợp Party Condotel này sẽ tái hiện 1 cách chân thực nhất chốn ăn chơi lớn nhất địa cầu Ibiza. Dự án có sân khấu trọng điểm ngoài trời lớn nhất ở Việt Nam. Khu vực sân khấu này kết nối có quảng trường biểu diễn âm nhạc Cocofest có sức chứa lên đến hàng chục nghìn khán giả và được sở hữu hệ thống âm thanh, ánh sáng, hồ bơi, sân khấu… đạt nguyên tắc quốc tế. Nơi đó được kỳ vọng sẽ là nơi diễn ra các đại nhạc hội cao cấp quốc tế có các ngôi sao âm nhạc danh tiếng địa cầu.
Coco Música Resort cũng có 1 công trình bar rộng dao động hơn 6.000 m2 – qui mô được xem lớn nhất ở Việt Nam giai đoạn này. Hệ thống âm thanh, ánh sáng cũng như việc kiến trúc quán bar này được Empire Group giao cho các nhà kiến trúc danh tiếng địa cầu, có bí kíp xây dựng và kiến trúc các công trình vui chơi ở Ibiza, Hồng Kông, Macau.
Khi đi vào làm việc, Coco Música Resort được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến chẳng thể bỏ qua của du khách khi đến Đà Nẵng.
Bạn đang xem chuyên mục Chung Khoan ở QOV.VN