Ngân hàng tăng giá trị cho khách hàng bằng công nghệ số

Sự hiện diện của 1 số doanh nghiệp chuyên chi trả số và cung ứng ví điện tử khiến 1 số ngân hàng càng phải nhanh chân gia nhập cuộc đua công nghệ số…

Cuộc đua ứng dụng công nghệ số vào lĩnh vực tài chính đang “sôi sục” trên toàn cầu và 1 số định chế, tổ chức tài chính, phi tài chính ở Việt Nam cũng chẳng thể đứng ngoài cuộc. Đặc biệt, sự hiện diện của 1 số doanh nghiệp chuyên chi trả số và cung ứng ví điện tử khiến 1 số ngân hàng càng phải nhanh chân gia nhập cuộc đua công nghệ số.

Trào lưu số hóa ngân hàng

Tại Việt Nam, không khí “công nghệ 4.0” đã và đang lan tỏa đến 1 số sản phẩm, dịch vụ và 1 số dự án đầu tư của ngân hàng lẫn 1 số cổng chi trả, ví điện tử… Digital Banking – Ngân hàng số hay Internet Banking – Ngân hàng điện tử càng ngày càng phát triển thành quen thuộc hơn có người dùng.

Tại Diễn đàn Bán lẻ Việt Nam cuối 2017, chuyên gia ngân hàng Cấn Văn Lực tiên đoán: “Với dao động 54% người dùng internet và là 1 trong 3 nước có tốc độ tăng trưởng về số người dùng internet nhanh nhất giai đoạn này, Việt Nam có tiềm năng để đâyn công nghệ 4.0 và xu hướng ứng dụng công nghệ vào phát triển ngân hàng phân phối lẻ cộng 1 số phương tiện, tiện ích chi trả là tất yếu”.

Các ông lớn trong ngành ngân hàng ở Việt Nam đã khá nhanh nhân bắt kịp xu hướng này. Mới đây, Vietcombank đã mở phân phối đạt chuẩn đổi mới chi trả toàn cầu khi được tổ chức SWIFT chứng nhận cung cấp 1 số nguyên tắc GPI (Global Payments Innovation Initiative).

Nhóm 1 số ngân hàng thương mại cổ phần cũng phản ứng mau lẹ không kém khi chỉ trong vài tháng đầu năm 2018, Maritime Bank (MSB) đã cho công bố 2 tính năng chi trả di dộng mới là Samsung Pay và QR – code ra phân khúc, kịp ghi tên mình vào danh sách 1 số ngân hàng sớm kết nối ứng dụng này.

Công nghệ tăng trải nghiệm của bạn

Anh Trần Hoàng, 1 chủ thẻ MSB Mastercard cho biết ứng dụng Samsung Pay kết nối từ MSB giúp anh cộng vợ tiết kiệm kha khá thời gian khi mua sắm cuối tuần.

Theo đây, khi mua sắm, thay vì đưa thẻ và chờ đợi người phân phối đã đi vào hoạt động chi trả, thì giờ đây, chỉ cần chạm nhẹ phone Samsung có cài đặt sẵn ứng dụng Samsung Pay vào máy nhận lời chi trả thẻ (POS), anh đã có thể chi trả hóa đơn ở đa số 1 số điểm mua sắm mà anh đến như: trọng điểm mua sắm, nhà hàng, trọng điểm thương mại và cả 1 số khách sạn khi cả nhà đi du lịch.

“Không còn phải có theo tiền mặt, ví hay 1 số loại thẻ ngân hàng, bớt lích kích mà rất an toàn, tôi có thể chuyển nhượng bất cứ đâu, bất cứ khi nào, cũng không cần phải loay hoay tìm kết nối internet, 3G hay wifi mỗi khi chi trả. Tóm lại là gia đình tôi “vote” cho Samsung Pay của MSB. Tôi hy vọng nếu có cập nhật 1 số xu hướng chi trả theo công nghệ mới, Maritime Bank sẽ tiếp tục đi đầu vì tiện ích của bạn như giai đoạn này”, anh Hoàng nói.

Ngoài 1 số apps chi trả tiện lợi kết nối cộng 1 số “đại gia” có thị đa số nhất về phone thông minh trên địa cầu, Maritime Bank cũng không bỏ qua lợi ích có được từ ma trận mã vạch (Matrix – barcode hay còn gọi là QR Code).

Để có đến 1 số trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng, MSB đã thực hiện kết nối cộng khi có hai cổng chi trả lớn nhất ở Việt Nam là VNPay và Payoo, qua đây giúp bạn kết nối và chi trả tiện lợi bằng mã QR có gần 4.500 vị trí chuyển nhượng mua sắm cũng như hàng trăm trang website phân phối hàng trực tuyến khác nhau như: Lotte Mart, B’s mart, ThaiExpress, Hotpot Story, Hồng Lam, Royal Tea, Klever fruits, Big Green, taxi Nội Bài, taxi ABC…

Chia sẻ về tính năng này, ông Huỳnh Bửu Quang – Tổng giám đốc Maritime Bank cho biết: “Phương thức chi trả bằng mã QR đang trở thành xu hướng mới của cuộc 1 sốh mạng công nghệ 4.0 và đang được nhiều nước trên địa cầu ứng dụng. Với hình thức chi trả này, bạn sẽ không mất nhiều thời gian xếp hàng, chờ đợi; dù có quên ví, quên thẻ ngân hàng, bạn vẫn có thể chi trả hóa đơn ở hàng nghìn điểm mua sắm khác nhau. Đây là 1 tính năng thông minh, chuyển nhượng an toàn và rất tiện ích mà Maritime Bank mong muốn có đến cho bạn để có được các trải nghiệm tốt nhất trong quá trình chi trả”.

Làn sóng đầu tư công nghệ và xu thế tăng lên tiện ích nổi bật, hướng đến người dùng, bức tranh số hóa ngân hàng tương lai, còn có đến nhiều 1 sốh tân bất ngờ về giá trị thương hiệu lẫn địa vị của 1 số tổ chức tín dụng trên phân khúc.

Và dĩ nhiên trong đây, bạn cũng là chính các người được hưởng lợi bởi mục đích lớn nhất của “cuộc đua” số hóa này của 1 số ngân hàng chính là tăng lên thêm nhiều giá trị, tiện ích, trải nghiệm khác nhau nhằm lôi kéo bạn.

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh ở QOV.VN

0913.756.339