Theo Bloomberg, JD.com, 1 trong một vài nhà đầu tư của Tiki.vn sắp tiến vào phân khúc Mỹ. Thành phố được triển khai dịch vụ Thứ nhất là Los Angeles.
Dự kiến JD.com sẽ vận hành ở phân khúc Mỹ từ cuối năm nay. Như vậy Amazon sẽ có thêm đối thủ Trung Quốc thứ 2 trên sân nhà, bên cạnh Alibaba.
Lúc này doanh nghiệp thương mại điện tử trị giá 68 tỷ USD đang huy động vốn để phát triển việc mở rộng hệ thống hậu cần ở phân khúc quốc tế. Họ cũng đang trong GĐ cuối việc đàm phán phân phối 15% mảng vận chuyển của mình cho Tencent Holdings và 1 số nhà đầu tư khác. Riêng Tencent sẽ mua dao động 1/3 số cổ phần được chào phân phối.
Tại Diễn đàn kinh tế Davos, ông Richard Liu, người sáng lập JD.com cho biết: “Quy tắc của JD là khi chúng tôi chọn lọc làm điều gì đó, chúng tôi không bao giờ giới hạn số tiền”.
Mục tiêu của hệ thống này là trong 10 năm tới, 1 nửa doanh thu của họ sẽ đến từ phân khúc quốc tế và có vẻ họ nhận lời đầu tư đến khi nào đạt được mục tiêu này.
Một danh sách một vài đô thị tiềm năng ở Mỹ đã được doanh nghiệp này lập ra. Đây là một vài đô thị ở phía tây nước Mỹ, nơi có cộng đồng Hoa kiều đông đảo. Ngoài ra doanh nghiệp này cũng tỏ rõ ý muốn Wal-Mart, 1 đối tác chiến lược của họ có thể hỗ trợ về hậu cần trong GĐ đầu.
Trong ngày hôm qua giá cổ phiếu của JD ở sàn New York đã tăng, giúp doanh nghiệp này đạt giá trị 70,7 tỷ USD.
Richard Liu cũng cho biết: “Trong năm nay, chúng tôi đã có mặt ở Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia và nhiều quốc gia Đông Nam Á, còn tươi lai sẽ là kho hàng ở Mỹ để chúng tôi có thể giao hàng trong ngày”.
Trước đó, 1 số tài liệu đã cho biết JD có kế hoạch tham dự vào phân khúc thương mại điện tử ở châu Âu và Mỹ từ cuối 2018. Chiến lược khi đó được đưa ra là phân phối hàng Trung Quốc có giá thấp hơn một vài đối thủ.
Tuy nhiên nhà đánh giá Kirk Boodry của New Street Research cho rằng mục tiêu đạt 1 nửa doanh thu từ nước ngoài của JD là 1 tham vọng lớn. Vẫn còn nhiều câu hỏi về năng lực thật sự của JD để tranh giành ở một vài khu vực đã có một vài đối thủ vững chắc hơn.
Tại Trung Quốc, JD đang cộng Wal-Mart đầu tư 863 triệu USD VIPShop Holding.
JD cũng đã tổ chức 1 nhóm “bí mật”, thực hiện nhiệm vụ làm việc có một vài thương hiệu Trung Quốc khác như Xiaomi để tìm một vàih mở rộng vận hành sang phân khúc quốc tế. Nhưng việc tiến ra phân khúc quốc tế cũng được coi là nhiệm vụ chứa nhiều rủi ro nhất của JD.
Đông Nam Á đang là phân khúc mà JD đang dần có thể tranh giành được có một vài dịch vụ có từ trước. Nhưng rõ ràng đó là nơi không có Amazon.
Theo Tùng Linh
Diễn đàn đầu tư
Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN