“Nóng” ở trạm BOT Tân Đệ

Cho rằng trạm thu phí BOT Tân Đệ (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã kết thúc hoàn vốn từ năm 2009, không có lý do chính đáng gì để tiếp tục vận hành nên tài xế phản đối, thậm chí có hành vi quá khích.

Báo cáo của UBND huyện Vũ Thư gửi UBND tỉnh Thái Bình nêu rõ trạm thu phí BOT Tân Đệ đi vào vận hành từ năm 2002 để phục vụ thu phí hoàn vốn cầu Tân Đệ và đến năm 2009 kết thúc hoàn vốn.

Từ năm 2009 cho đến nay, trạm vận hành thu phí để hoàn vốn dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10 (đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ). Ngày 28-1-2015, văn bản số 135 của Chính phủ về việc đầu tư cải tạo nâng cấp tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đâyn nhận bổ sung đoạn tránh này vào hợp đồng BOT dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10, đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ. Theo đây, thời gian thu phí bắt đầu từ tháng 7-2017 đến tháng 9-2021, trong đây sử dụng 60% doanh thu của trạm thu phí BOT Tân Đệ để hoàn vốn đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ và 40% doanh thu để hoàn vốn các con phố tránh thị trấn Đông Hưng.

Nóng ở trạm BOT Tân Đệ - Ảnh 1.

Nhiều tài xế cho rằng bị chủ đầu tư “lừa” nên phản đối bằng một sốh tông thẳng barie để qua trạm BOT Tân Đệ

Ông Trần Văn Quang (trú ở phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) nói Công ty CP Tasco (chủ đầu tư) cố tình giữ nguyên biển tên trước đây là trạm là thu phí BOT cầu Tân Đệ khiến mọi người dân cứ nghĩ rằng đang phải nộp phí cho dự án cầu Tân Đệ. “Từ năm 2009 đến nay, chúng tôi đã bị họ lừa dối, họ cứ vô tư móc tiền trong túi người dân 1 một sốh công khai” – ông Quang nói. Theo một số tài xế, sau khi người dân phát hiện ra vụ việc và phản ứng, mới đây, Công ty CP Tasco mới cho tháo dỡ tất cả biển tên cũ và đổi thành trạm thu phí các con phố bộ theo đoạn km dự án đầu tư.

Tài xế Trần Văn Minh (trú ở TP Thái Bình) cho rằng có việc cải tạo, nâng cấp 5,5 km các con phố Quốc lộ 10 (đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ) thì đáng ra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phải bỏ tiền từ nguồn phí bảo trì các con phố bộ mà người dân đã đâyng. Ông Minh đánh giá thực ở thì chủ đầu tư Tasco chỉ cải tạo đoạn các con phố trên có cốt các con phố có sẵn nhưng lại thu phí suốt từ năm 2009 đến nay là chẳng thể đâyn nhận được. Trong khi đây, mức thu cũng không hề rẻ, thấp nhất là 35.000 đồng/xe và cao nhất là 180.000 đồng/xe. Theo ông Minh, “đoạn các con phố tránh thị trấn Đông Hưng dài 6,5 km nằm một sốh đoạn các con phố cầu La Uyên – cầu Tân Đệ gần 20 km, hoàn toàn không ăn nhập gì khi người dân TP Thái Bình có đi Hà Nội hay các nơi khác đều không cần phải đi qua tuyến tránh này”.

Trao đổi có phóng viên, 1 đại diện Công ty CP Tasco tái khẳng định việc thu phí ở trạm Tân Đệ được thực hiện theo hợp đồng có Bộ GTVT, thời gian thu chuẩn bị kết thúc vào tháng 1-2021. Mức thu của dự án đã được tính toán theo phương án tài chính ở hợp đồng đã ký kết có Bộ GTVT, thích hợp có đặc biệt của mỗi dự án.

Tuy nhiên thời gian qua, 1 số tài xế đã có hành vi phản ứng quá khích khi qua trạm BOT Tân Đệ bằng một sốh hất barie, thậm chí tông thẳng vào barie để đi qua trạm. Khoảng 18 giờ ngày 5-6, 1 lái xe khách đến trạm thu phí này không mua vé và đuổi đánh nhân viên thu phí. Tiếp đây, vào khoảng 8 giờ 35 phút ngày 6-6, chiếc xe tải có biển kiểm soát tỉnh Thái Bình vừa đi đến trạm BOT Tân Đệ, tài xế bất ngờ lôi ra con dao, chặt gãy barie…

Bộ GTVT sẽ làm việc có Hà Nội để bỏ Trạm BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài

Tìm hiểu thêm mạt độ thi công la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339