Quy hoạch chi tiết mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất GĐ 2020, định hướng 2030.

Theo đó, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất có tổng diện tích đất theo quy hoạch điều chỉnh là 791 ha (chưa bao gồm diện tích đất quốc phòng), trong đó diện tích cảng đã đi vào hoạt động là 545 ha; diện tích đất quốc phòng đã tạm bàn giao làm sân đỗ gần 20 ha; diện tích đất quốc phòng liên danh với hàng không dân dụng hơn 18ha; diện tích đất quy hoạch bổ sung phía Nam hơn 35 ha; diện tích đất bổ sung phía Bắc hơn 171 ha.

Theo tiêu chuẩn sân bay cấp 4E (tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế -ICAO) và sân bay quận sự cấp I. Tính chất sử dụng chung dân dụng và quân sự với 160 địa điểm đỗ. Sản lượng vận chuyển đạt 50 triệu khách/năm. Các loại máy bay khai thác là A320/321, B747, B777/B787, A350 và tương đồng.

Theo quy hoạch, giữ nguyên hệ thống đường cất hạ cánh (CHC) 25R/07L kích cỡ 3.050mx45m; giữ nguyên đường CHC 25L/07R kích cỡ 3.800mx45m.

Quy hoạch bổ sung 3 đường lăn song song bao gồm 1 đường lăn song song giữa hai đường CHC và hai đườn CHC đã đi vào hoạt động dao động 182,5m; 1 đường lăn song song phía Nam của đường CHC 25L/07L và đường CHC 25L/07R 182,5m, cách đường lăn song song đã đi vào hoạt động 117m; 1 đường lăn song song phía Bắc của đường CHC 25R/07L và cách đường CHC 25R/07L 182,5m.

Đồng thời bổ sung 5 đường lăn thoát nhanh cho đường CHC 25R/07L.

Theo đó, bổ sung các đường lăn nối từ đường CHC vào đường lăn song song và từ đường lăn song song vào sân đỗ máy bay khu vực phía Nam và phía Bắc. Bổ sung đường lăn vòng cho máy bay code C tại đầu 07R đường CHC 25L/07R để nối vào đường lăn song song mới.

Bổ sung sân đỗ máy bay trước nhà ga hành khách T3 và sân đỗ phía Tây Nam cung cấp 56 địa điểm, nâng tổng số địa điểm đỗ lên 106. Quy hoạch sân đỗ máy bay trước hangar, nhà ga hàng hóa, khu dịch vụ hàng không khu vực phía Bắc cung cấp nhu cầu khai thác.

Đối với hạng mục nhà ga: Sử dụng hệ thống nhà ga hành khách T1 và T2 đã đi vào hoạt động. Đồng thời cải tạo, mở rộng công suất đạt dao động 30 triệu khách/năm. Quy hoạch bổ sung nhà ga hành khách T3 ở phía Nam với cung cấp công suất 20 triệu khách/năm để nâng công suất của toàn cảng đạt 50 triệu khách/năm.

Nhà ga hàng hóa, khu xử lý logistic: Sử dụng hệ thống nhà ga hàng hóa đã đi vào hoạt động và bổ sung thêm nhà ga hàng hóa, khu hàng hóa và khu xử lý logistic hàng không khu vực phía Bắc trên diện tích hơn 20 ha, trong đó xây nhà ga hàng hóa với công suất dao động 370.000 tấn hàng hóa/năm, nâng tổng công suất toàn cảng đạt dao động 1 triệu tấn/năm.

Cùng đó, hệ thống cơ sở giao thông nội bộ và các trục đường kết nối với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng được quy hoạch bổ sung đồng bộ.

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339