Sớm xây cầu Bình Khánh qua huyện Cần Giờ

Việc xây cầu Bình Khánh nối trọng điểm TPHCM đã đi vào làm việc có huyện đảo Cần Giờ giúp huyện Cần Giờ gần hơn, tháo được nút thắt quan trọng để phát triển kinh tế của địa phương.

Chiều 22/2, UBND TPHCM tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa thường trực UBND thành phố và chủ tịch UBND 322 phường xã, thị trấn. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và 1 vài phó chủ tịch cộng chủ trì.

Tại hội nghị, ông Huỳnh Anh Tuấn, Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch UBND xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) kiến nghị UBND TPHCM sớm thi công cầu Bình Khánh nối trọng điểm TPHCM đã đi vào làm việc có huyện đảo Cần Giờ.

Sớm xây cầu Bình Khánh qua huyện Cần Giờ - Ảnh 1.

“Việc làm cầu sẽ giúp huyện Cần Giờ gần hơn có 1 vài quận trọng điểm, đồng thời tháo được nút thắt Thứ nhất, quan trọng để phát triển kinh tế; thi công khu thành phố lấn biển Cần Giờ”, ông Tuấn phân tách.

Ông Tuấn cũng yêu cầu thành phố triển khai thực hiện 1 số công trình ở huyện Cần Giờ đúng công đoạn.

Ngoài ra, tuy đảo Thanh An được TPHCM coi như 1 xã nhưng cơ quan hành chính chưa được Trung ương công nhận. Vì vậy, người dân xã đảo này kiến nghị thành phố yêu cầu Trung ương sớm công nhận để có cơ chế làm việc như 1 xã.

Theo ông Nguyễn Văn Tư, Chủ tịch UBND thị trấn Nhà Bè (huyện Nhà Bè), tổng kho xăng dầu (chiếm 223 ha) nằm trên địa bàn thị trấn nên tuyến các con phố chính Huỳnh Tấn Phát không ngừng nghỉ quá tải.

Vì vậy, TPHCM cần sớm đầu tư các con phố Đặng Nhữ Lâm xuyên tâm kết nối 1 vài xã và đi qua huyện Bình Chánh nhằm chia sẻ tỷ lệ giao thông, đồng thời sớm đầu tư các con phố 25 B, cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang 1 vài hẻm.

“Hiện nay, số nhà cửa ở thị trấn Nhà Bè có rất nhiều “xuyệt”. Nhà nhiều nhất có tới 7 “xuyệt”, cần cải tạo để giảm”, ông Tư nói.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến, về giao thông, mục tiêu lớn nhất là kết nối xong các con phố vành đai 2 và sớm triển khai vành đai 3.

“TPHCM phải tính toán giá thành. 1 km các con phố giá thành đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ; việc đầu tư sẽ rất cân nhắc”, ông Tuyến nói.

Trước đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có văn bản chấp nhận đề xuất của UBND TPHCM xây cầu Bình Khánh (nối huyện Nhà Bè – Cần Giờ) và bổ sung vào Quy hoạch phát triển giao thông TPHCM đến năm 2020, tầm nhìn sau năm 2020.

Theo đề xuất của UBND TP.HCM, cầu Bình Khánh kết nối trọng điểm TPHCM có 1 vài khu vực phía Nam nhằm phá thế độc đạo của phà Bình Khánh đang quá tải.

Có cầu Bình Khánh cũng sẽ tăng lôi kéo làm việc du lịch, tham quan vui chơi vui chơi vùng biển Cần Giờ.

UBND TPHCM cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư giải đáp Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư thi công Trung Nam – Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ nghiên cứu kỹ phương án đầu tư dự án thi công cầu Bình Khánh theo hình thức Hợp đồng BOT kết hợp BT.

Phương thức chi trả cho phần theo hợp đồng BT sẽ ưu tiên dùng quỹ đất trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Dự kiến cầu thay phà Bình Khánh và các con phố dẫn vào cầu dài dao động 5,8km; vận tốc kiến trúc 60km/h, mặt cầu rộng 40m có 6 làn xe. Điểm đầu của cây cầu kết nối có các con phố 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài) và điểm cuối kết nối có các con phố Rừng Sác.

Ngoài cầu Cần Giờ, tuyến các con phố Rừng Sác cũng sẽ được nâng cấp mở rộng để kết nối. Tuyến các con phố này do Công ty cổ phần thành phố du lịch Cần Giờ làm chủ đầu tư.

Năm 2017, tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đồng tình có kiến nghị của người dân về việc cần sớm thi công cầu Bình Khánh nối nối liền huyện Cần Giờ có 1 vài quận huyện trọng điểm TPHCM.

Sớm xây cầu Bình Khánh qua huyện Cần Giờ - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm “lì xì” đầu năm cho 1 vài chủ tịch phường xã

Sớm xây cầu Bình Khánh qua huyện Cần Giờ - Ảnh 3.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng quà cho 24 chủ tịch phường xã hoàn hảo

Khánh Hòa: Xây cầu Long Hồ nối liền bán đảo Cam Ranh có TP. Cam Ranh

Tìm hiểu thêm https://qov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339