Tầm nhìn mới trong phát triển mạng lưới của Ngân hàng Xây dựng

Bám sát nhu cầu thị trường, tập trung hiệu quả kinh doanh là đích đến chung của các bank thương mại trong GĐ hiện tại…

Bám sát nhu cầu thị trường, tập trung hiệu quả kinh doanh là đích đến chung của các bank thương mại trong GĐ hiện tại và Ngân hàng Xây dựng (CB), cũng không nằm ngoài xu thế này.

Năm 2018 và sắp tới trong 2019, CB đang tiếp tục tích cực cải tổ hệ thống mạng lưới theo xu thế thích hợp với mục tiêu danh tiếng là tính hiệu quả, trong GĐ tái cơ cấu. Đây cũng là một trong những bước dự định cho điều kiện cần và đủ, để CB sẵn sàng bắt tay ngay vào đẩy mạnh triển khai kinh doanh ngay trong khi đề án tái cơ cấu được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Đổi mới theo xu thế tân tiến

Đã qua rồi thời các bank tranh đua “cách tân và phát triển nóng” về tốc độ mạng lưới; có những nơi, chỉ cùng một tuyến phố có đến 2, 3 điểm giao dịch; thì nay, việc tinh giản hệ thống mạng lưới linh hoạt, hiệu quả đang là xu thế chung

Hơn 3 năm kể từ ngày thuộc sở hữu Nhà nước (ngày 05/03/2015), với dấu mốc chuyển đổi mô hình hoạt động, mở ra thời cơ và cũng là thách thức rất lớn đối với CB. Đánh giá được những gặp khó phải đối mặt, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và sự hỗ trợ từ Vietcombank, CB xác định 2 nhiệm vụ trọng yếu, xuyên suốt trong công đoạn tái cơ cấu đó là chắc chắn ổn định hoạt động, tập trung mảng kinh doanh bank bán lẻ song song với công tác xử lý nợ. Trong đó, quy hoạch mạng lưới chắc chắn tính hiệu quả trong kinh doanh là việc làm cấp thiết để điều chỉnh những bất cập, chưa thích hợp với định hướng thị trường.

“Kế thừa” từ bank tiền nhiệm với mạng lưới cách tân và phát triển bất hợp lý cả về chiều sâu, chiều rộng, tính hiệu quả thấp, CB đã dành nhiều thời gian trong hơn 3 năm đổi mới để từng bước quy hoạch lại hệ thống, mạnh dạn chấm dứt những điểm hoạt động không hiệu quả, tăng tốc cho các điểm kinh doanh thuận lợi. Hiện CB có trên 100 điểm hoạt động trên toàn quốc.

Theo có kế hoạch, nhằm nâng cấp, tân tiến hóa hệ thống mạng lưới CB theo chủ trương đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt, CB đã và đang tiếp tục rà soát để áp dụng chấm dứt, di dời hoạt động một số điểm hoạt động không hiệu quả tại Long An, Tiền Giang, Hà Nội … đồng thời, phát huy các điểm hoạt động hiệu quả, tập trung đầu tư trang thiết bị tiện ích tới quý khách.

Có thể thấy sự đổi thay vượt bậc về bề ngoài theo chuẩn nhận diện thương hiệu chung (CB Branch concept) đã góp phần tạo dựng niềm tin trong lòng quý khách, công chúng về một hình ảnh CB đổi mới phong cách năng động và tân tiến.

Chưa có điều kiện đầu tư dàn trải trên toàn hệ thống, nhưng từng bước, sự đổi mới hình ảnh đã mang lại kết quả khả quan trong kinh doanh tại các đơn vị được trang bị toàn diện theo mô hình nhận diện mới như: CB Nha Trang, CB Tiền Giang, CB Long Khánh, CB Phú Mỹ Hưng – Tp. HCM, CB Nguyễn Trãi – Hà Nội…

Sau di dời, các trụ sở mới khang trang với chuẩn nhận diện thương hiệu CB đã phát huy hiệu quả. Năm 2019, CB tiếp tục quy hoạch mạng lưới theo định hướng chiến lược: tinh giản và tập trung tân tiến hóa, mang nhiều hơn các tiện ích công nghệ đến trải nghiệm dịch vụ của quý khách.

Tiến tới hệ thống selfservices

Song song với công tác quy hoạch về số lượng, địa bàn, thì chất lượng dịch vụ, hạ tầng công nghệ được CB chú tâm. Trong đó, đổi mới giao dịch tại quầy hướng tới sự chủ động của quý khách trong tương tác trải nghiệm, tự sử dụng dịch vụ (selfservices) là mục tiêu CB đang từng bước tiến tới.

CB thúc đẩy loạt các chương trình dự án bất động sản nghiên cứu kỹ triển khai công nghệ bank mới, đưa ứng dụng công nghệ tân tiến vào hoạt động bank …

Ứng dụng các biện pháp quản trị khoa học, tân tiến hiện đại trên địa cầu vào các bước tái cơ cấu là định hướng của CB. Đồng thời, hệ thống các sản phẩm dịch vụ bank được nâng cấp, đồng bộ và đã đi vào hoạt động, mang tính tiện ích, tranh đua.

Với công đoạn từng bước nâng cấp, đổi mới hình ảnh, những điểm hoạt động đầu tiên tại CB đã được khai trương di dời vị trí khang trang, qui mô hơn cùng trang bị nhận diện thương hiệu đồng bộ bao gồm các khu vực giải đáp, trải nghiệm, tự phục vụ và đổi mới giao dịch với trải nghiệm giao dịch bằng vân tay.

Sau thời gian thử nghiệm, năm 2019, CB sẽ tiếp tục đã đi vào hoạt động và hiện thực hóa việc ứng dụng công nghệ trong đổi mới giao dịch tại quầy.

Tích cực trong chắc chắn ổn định hệ thống

Hơn 100 điểm hoạt động, trong đó, 22 chi nhánh lớn của CB trải dài trên toàn quốc góp phần tích cực trong chắc chắn ổn định hệ thống, từng bước khẳng định và giữ vững niềm tin của quý khách. CB Long An, CB Rạch Kiến, CB Đồng Nai, CB Vũng Tàu, CB Nha Trang, CB Hà Nội, CB Bến Tre, CB Đà Nẵng, CB Bình Thuận… là những chi nhánh làm tốt công tác gắn kết địa phương; một số chi nhánh đã vinh dự nhận bằng khen trong các phong trào thi đua, phong trào đoàn thể và đơn vị có thành tích hoàn hảo trong phong trào toàn dân bảo vệ an toàn Tổ quốc.

Với nhiều nỗ lực đổi mới theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước, đồng hành với nhiệm vụ kinh doanh, chi nhánh CB toàn hệ thống đã luôn tích cực tham dự các phong trào địa phương, góp phần khẳng định hình ảnh một CB đổi mới, năng động và cách tân và phát triển, đóng góp chung vào sự cách tân và phát triển của ngành, của địa phương nơi thương hiệu CB đang hoạt động.

Khát khao viết nên những thành quả đổi mới, CB đã và đang nỗ lực để “xây dựng” không chỉ là điểm đến mà là từng chặng trên hành trình lưu giữ niềm tin của công chúng, quý khách.

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339