Nền kinh tế mở cửa tạo ra nhiều thời cơ đồng nghĩa với việc cũng đặt ra rất nhiều thách thức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ…
Nền kinh tế mở cửa tạo ra nhiều thời cơ đồng nghĩa với việc cũng đặt ra rất nhiều thách thức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tiềm lực chưa đủ mạnh, sức tranh đua còn yếu, không có nguồn quý khách ổn định,…chính là nỗi lo chung của các doanh nghiệp trẻ. Đâu là lối đi giúp các doanh nghiệp vượt qua các gặp khó, tiếp cận được quý khách để tồn tại và cách tân và phát triển?
Thách thức của doanh nghiệp vừa và nhỏ
Trong khi các doanh nghiệp lớn và tập đoàn quốc tế có tiềm lực tài chính tốt, công nghệ tân tiến, nguồn quý khách rộng lớn thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn lép vế về mọi mặt. Không những chưa có chiến lược kinh doanh bài bản, các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại phải đối mặt với việc làm thế nào để thực hiện marketing một cách bài bản để lôi kéo quý khách với nguồn giá thành hạn hẹp.
Chia sẻ về vấn đề này, chị Phạm Nhung bà chủ thẩm mỹ viện Amy cho thấy: “Tôi nghĩ rằng doanh nghiệp nào cũng chú tâm việc quảng bá để lôi kéo quý khách nhưng không phải ai cũng đủ tiềm lực tài chính để đầu tư bài bản. Thẩm mỹ viện của tôi cũng chỉ có thể làm nhỏ lẻ trên một số trang mạng xã hội mà thôi.”
Không những gặp khó với giá thành quảng bá, lòng tin của quý khách cũng là vấn đề khiến doanh nghiệp rất đau đầu. Do “sinh sau đẻ muộn”, những doanh nghiệp khởi nghiệp, những doanh nghiệp non trẻ rất khó có được địa vị vững bền trong tâm trí quý khách.
Bên cạnh đó, thị trường đã bị chia năm xẻ bảy, để tìm kiếm và kết nối được với quý khách là điều không dễ với doanh nghiệp mới dẫn đến hệ quả doanh nghiệp có sản phẩm rất tốt nhưng không có đầu ra.
“Với mảng bán lẻ như doanh nghiệp tôi, gặp khó không chỉ ở việc làm sao quý khách biết đến mình, mà còn phải làm sao để họ tin tưởng và dùng thử sản phẩm của mình lần đầu tiên. Do đó, lôi kéo quý khách sao cho hiệu quả chính là việc mà tôi đang trăn trở nhất giai đoạn này”, chị Lê Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH cơ điện lạnh và thiết bị công trình cho thấy.
Doanh nghiệp trẻ cần gì để tồn tại và thành công?
Để tăng sức tranh đua khi tiềm lực tài chính chưa cao, doanh nghiệp cần phải tìm kiếm được những đối tác đáng tin cậy, cùng nhau hợp sức và cách tân và phát triển. Thế nhưng thương trường như chiến trường, để tìm được được một người bạn đồng hành như thế quả là không thuận tiện.
Quan tâm đến sự cách tân và phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Maritime Bank đã cho ra đời cộng đồng JOY – Maritime Bank như một chỗ dựa vững bền góp phần hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết gặp khó, giúp họ tự tin trên con đường cách tân và phát triển lâu dài, nhất là thời cơ được tiếp cận nguồn quý khách tiềm năng lên đến 1,8 triệu người, con số mà hầu như các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều mong muốn có được.
Không chỉ dừng ở việc kết nối quý khách, Maritime Bank còn cung cấp miễn phí cho doanh nghiệp các gói truyền thông hiệu quả để chinh phục được nhiều quý khách tiềm năng khác. Cụ thể như: xây website chuyên nghiệp để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp, truyền thông trên những trang mạng xã hội tân tiến như Facebook, Google…
Ngay cả việc quảng cáo trên các billboard lớn ngoài trời hay tại các màn hình LED ở những tòa nhà được xem là những kênh ngốn giá thành mà chỉ những nhãn hàng lớn mới dám mạnh tay đầu tư giờ đây đã phát triển thành dễ làm với các doanh nghiệp tham dự cộng đồng JOY – Maritime Bank.
Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc Maritime Bank chia sẻ: “Maritime Bank là bank của mọi doanh nghiệp. Chúng tôi đặt trọng tâm vào khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải quyết từng vấn đề cho doanh nghiệp. Việc giúp đỡ các doanh nghiệp quảng bá, mở rộng kết nối với nhau, cung cấp nguồn quý khách tiềm năng, từ đó làm tiền đề cho việc cách tân và phát triển thương hiệu là một trong những chiến lược hỗ trợ chúng tôi”.
Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh ở QOV.VN