Vincom Retail tổ chức đại hội cổ đông lần thứ nhất

Công ty Cổ phần Vincom Retail (Mã VRE) tiến hành tổ chức đại hội cổ đông lần Thứ nhất sau khi chính thức niêm yết ở Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM…

Ngày 7/6/2018, ở Hà Nội, Công ty Cổ phần Vincom Retail (Mã VRE) tiến hành tổ chức đại hội cổ đông lần Thứ nhất sau khi chính thức niêm yết ở Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM. Kết thúc chương trình, những cổ đông đã thông qua định hướng phát triển và quản trị của Công ty cho năm 2018, đặt nền móng cho những làm việc chiến lược quan trọng của Vincom Retail trong hành trình phát triển mới.

Tại đại hội, Hội đồng quản trị Công ty đã báo cáo về tình hình kinh doanh trong năm 2017 và kế hoạch kinh doanh năm 2018. Theo đây, năm 2017 là 1 ghi năm nhiều dấu ấn của Công ty Cổ phần Vincom Retails có vô số con số ấn tượng và những dấu mốc quan trọng.

Từ trọng điểm thương mại Vincom Center Bà Triệu ra đời Thứ nhất vào cuối năm 2004, đến hết ngày 28/2/2018, Vincom Retail đã có và hoạt động 46 trọng điểm thương mại hiện diện ở 24 tỉnh thành trên cả nước.

Riêng trong năm 2017, Vincom Retail đã bứt phá mạnh mẽ có việc khai trương 15 trọng điểm thương mại mới (10 Vincom Plaza và 5 Vincom ). Vincom Retail đã khẳng định vị trí nhà phát triển, có và hoạt động trọng điểm thương mại lớn nhất Việt Nam có 1,2 triệu m2 tổng tổng diện tích mặt bằng phân phối lẻ.

Ngày 6/11/2017, có mục tiêu nâng cao tính tranh giành, giá trị doanh nghiệp, chất lượng quản trị và khả năng huy động vốn trong tương lai cho những dự án mới, Vincom Retail đã đưa hơn 1,9 tỷ cổ phiếu lên niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM.

Đây được coi là sự kiện niêm yết vượt trội nhất phân khúc chứng khoán Việt Nam năm 2017 khi ngay lập tức, mã VRE của Vincom Retail lọt vào Top 10 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất phân khúc, được tạp chí danh tiếng địa cầu Finance Asia vinh danh là thương vụ đầu tư vốn cổ phần thành công nhất châu Á – Thái Bình Dương năm 2017 và tạp chí IFR Asia trao giải Chào phân phối vốn phân khúc cận biên châu Á năm 2017.

Sự kiện này cũng là minh chứng cho tầm vóc, diện tích của Công ty khi Vincom Retail là doanh nghiệp hoạt động trọng điểm thương mại Thứ nhất ở Việt Nam đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán.

Việc trở thành doanh nghiệp niêm yết là động lực quan trọng để Công ty nỗ lực đạt được những chỉ tiêu kinh doanh. Năm 2017, tổng doanh thu của Vincom Retail đạt 5.518 tỷ đồng, trong đây doanh thu cho thuê mặt bằng phân phối lẻ đạt 4.455 tỷ đồng, tăng 17% so có năm 2016, chủ yếu đến từ việc đưa vào hoạt động 15 trọng điểm thương mại mới trong năm 2017 và cải thiện hiệu quả hoạt động của những trọng điểm thương mại đã khai trương năm 2016.

Về diện tích và hoạt động, cộng có việc mở rộng diện tích và nâng cao chất lượng quản lý, Vincom Retail đã lôi kéo 115 triệu lượt bạn đến mua sắm và vui chơi, tăng 42% so có năm 2016.

Về phát triển thương hiệu, thương hiệu Vincom đã lọt Top 3 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam năm 2017 do Brand Finance bình chọn và thuộc Top 50 thương hiệu có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

Với giá trị thương hiệu danh tiếng và chất lượng dịch vụ thuyết phục, Vincom Retail trở thành địa chỉ được chọn lọc bởi những thương hiệu thời trang quốc tế lớn như Zara, H&M, Zara, H&M, Pull&Bear, Stradivarius, Massimo Dutti, Old Navy, H Connect,… làm nơi công bố người tiêu dùng Việt Nam trên toàn quốc trong năm 2017.

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2018, Vincom Retail đặt mục tiêu tiếp tục là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phát triển, có và quản lý mặt bằng phân phối lẻ và duy trì thị phần số 1 Việt Nam.

Về diện tích, Vincom Retail sẽ tăng độ phủ ở những tỉnh, đô thị, quận huyện có mục tiêu khai trương và hoạt động từ 20 – 30 trọng điểm thương mại mới trong năm 2018, góp phần nhữngh tân thói quen mua sắm và tiêu dùng ở những địa phương.

Trong đây, dự án trọng điểm thương mại Vincom Center Landmark 81 ở Vinhomes Center Park có đài quan sát trên cao chờ mong sẽ trở thành biểu tượng mới của ngành phân phối lẻ Việt Nam; và dự án trọng điểm thương mại Vincom Center Liễu Giai ở Vinhomes Metropolis sẽ là điểm kết nối giữa những quận trọng điểm sầm uất của Hà Nội.

Năm 2018, Vincom Retail tiếp tục tiến hành những tiêu chuẩn quản trị 5 Hóa của Tập đoàn Vingroup trong quản trị và hoạt động, bao gồm: “Hạt nhân hóa – Chuẩn hóa – Đơn giản hóa – Tự động hóa – Chia sẻ hóa”.

Kết thúc đại hội cổ đông thường niên năm 2018, những cổ đông Vincom Retail đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như: báo cáo tài chính của doanh nghiệp năm 2017 đã được kiểm toán, báo cáo về tình hình kinh doanh trong năm 2017, báo cáo kế hoạch kinh doanh năm 2018 và báo cáo về làm việc của hội đồng quản trị năm 2018. Cũng ở đại hội, những cổ đông đã thống nhất bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2018 – 2023 của Vincom Retail.

Bạn đang xem chuyên mục Chung Khoan ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339