6 cuốn sách dạy bạn cách phát triển ‘thương hiệu cá nhân’, xu hướng cực hot trong marketing

Phát triển thương hiệu cá nhân đang dần trở thành xu hướng. Mỗi bức ảnh, mỗi động thái, cử chỉ của người tiên tiến phát ra đều phải biểu hiện được những nét đặc sắc riêng của cá nhân. Dù thương hiệu cá nhân chỉ là thứ vô hình, trừu tượng nhưng những nghiên cứu kỹ chỉ ra rằng nó có thể giúp quý khách tạo lập danh tiếng, duy trì sự tin tưởng và những tương tác xã hội.

Tuy nhiên, nếu quý khách đang đứng trước “ngã ba các con phố”, hoang mang không biết phát triển thương hiệu cá nhân của mình từ đâu thì đừng lo, 6 cuốn sách dưới đấy sẽ giúp quý khách tìm ra chính mình.

1. “Buzzmarketing” của Mark Hughes

6 cuốn sách dạy quý khách nhữngh phát triển thương hiệu cá nhân, xu hướng cực hot trong marketing - Ảnh 1.

Nếu gói gọn thông điệp mà Hughes muốn chuyển tải tới quý khách đọc trong 1 cụm từ thì nó phải là: Tư duy nổi bật (Think out of the box).

Ông cũng chia sẻ những câu chuyện thú vị về sự nghiệp của mình, như việc đặt lại tên 1 đô thị cho 1 chiến dịch marketing. Cú hích này đã giúp ông thu về khoản tiền khổng lồ 300 triệu USD từ vận hành giao dịch.

Tất nhiên, không thuận tiện gì để chúng ta có thể đổi tên 1 đô thị. Nhưng điều Mark Hughes muốn nói tới là hãy tập suy nghĩ đa chiều, sáng tạo nhất, dù cho ý tưởng ấy có điên rồ đến cỡ nào.

2. “Lời tự thú của 1 bậc thầy quảng cáo” của David Ogilvy

6 cuốn sách dạy quý khách nhữngh phát triển thương hiệu cá nhân, xu hướng cực hot trong marketing - Ảnh 2.

Tạp chí Adweek đã áp dụng 1 cuộc khảo sát có câu hỏi “Bậc tiền bối nào trong ngành đã tạo động lực để quý khách theo đuổi nghề quảng cáo?” Và câu trả lời là David Ogilvy đã đứng đầu cuộc khảo sát ấy. Khi nói đến việc phát triển thương hiệu, có lẽ không ai có thể bằng “Cha đẻ quảng cáo” David Ogilvy, cuốn sách “Lời tự thú của 1 bậc thầy quảng cáo” chứa đựng những bí mật tiếp thị đã giúp những thương hiệu lớn đạt được sự phát triển vượt bậc.

Ogilvy từng chia sẻ: “Những ý tưởng hoàn hảo nhất đến như 1 trò đùa. Vì vậy, hãy giữ cho những suy nghĩ của mình tha hồ, vui vẻ nhất có thể.”

3. “Khoảng nhữngh” của Marty Neumeier

6 cuốn sách dạy quý khách nhữngh phát triển thương hiệu cá nhân, xu hướng cực hot trong marketing - Ảnh 3.

Làm sao để tạo nên 1 thương hiệu có sức hút và trở thành 1 phần thiết yếu trong cuộc sống của mọi người? Đó là câu hỏi mà bất cứ marketer nào cũng đặt ra cho chính mình. Trong cuốn sách này, Neumeier đã hỗ trợ thắc mắc trên thông qua 5 tiêu chuẩn chiến lược giúp quý khách thu hẹp khoảng nhữngh từ kế hoạch marketing đến việc thực hiện. Bao gồm: Phân biệt (Differentiate), Hợp tác (Collaborate), Cải tiến (Innovate), Xác thực (Validate) và Trau dồi (Cultivate).

Bằng phép ẩn dụ trực quan và những ví dụ thực ở, Marty Neumeier khuyến khích người đọc sử dụng 5 tiêu chuẩn trên vào việc thi công thương hiệu cá nhân trong marketing.

“Là chủ của 1 công ty nhỏ đang trên các con phố tìm kiếm và định vị thương hiệu riêng cho mình, cuốn sách này chứa đựng những bài học vô giá chỉ dẫn tôi đi đúng hướng. Việc thi công tiếng nói vẫn là 1 dấu hỏi lớn đối có những công ty mới thành lập nhưng bây giờ, ít nhất thì tôi cũng đã hiểu rõ về thứ mà tôi đang theo đuổi. Tôi có thể tìm thấy nhữngh thi công thương hiệu của mình ở mọi nơi và hơn hết, “Gap” dạy tôi nhữngh đạt được nó như thế nào.” Mark – 1 độc giả chia sẻ.

4. “Định vị” của Al Ries và Jack Trout

6 cuốn sách dạy quý khách nhữngh phát triển thương hiệu cá nhân, xu hướng cực hot trong marketing - Ảnh 4.

Nếu quý khách muốn bắt đầu nghiên cứu về thương hiệu cá nhân, cuốn sách này là điểm xuất phát để quý khách bắt đầu.

Mỗi năm, những chiến dịch truyền thông lại phát triển thành to hơn, phát triển rộng rãi hơn nhưng nó không đồng nghĩa có việc những công ty có thể tiếp cận được những quý khách tiềm năng của họ. Vậy làm thế nào để phát huy tốt nhất tiềm năng của thương hiệu cá nhân, giúp công ty vượt qua được hiện trạng hỗn loạn nói trên?

“Định vị” sẽ giúp quý khách đưa hình ảnh của mình đến gần có công chúng hơn. Đồng thời, trong cuốn sách cũng chứa những tips nhỏ giúp những chiến dịch marketing phát triển thành khác biệt và nội bật hơn.

Ngoài ra, Al Ries và Jack Trout còn cung cấp thêm những ví dụ điển hình góp phần lí giải nguyên nhân sự lên xuống lợi nhuận thất thường của những công ty: Là do chẳng thể thi công được thương hiệu của mình theo xu hướng của phân khúc. Từ đây, dẫn đến việc thụt hạng, không khẳng định được địa vị của mình trên những đấu trường tranh giành.

5. “Những đòn tâm lí trong thuyết phục” của Robert Cialdini

6 cuốn sách dạy quý khách nhữngh phát triển thương hiệu cá nhân, xu hướng cực hot trong marketing - Ảnh 5.

Với 6 tiêu chuẩn thuyết phục của mình, Robert Cialdini sẽ giúp quý khách trở thành marketer “đáng tin nhất”. 6 tiêu chuẩn ấy bao gồm: Nguyên tắc đáp trả, Nguyên tắc cam đoan và nhất quán, Nguyên tắc bằng chứng xã hội, Nguyên tắc thiện cảm, Nguyên tắc uy quyền đồng thuận, Nguyên tắc khan hiếm.

Chia sẻ từ 1 độc giả: “Dù quý khách là nhà quản lí, người phân phối hàng, mục sư hay tình nguyện viên, có những ý tưởng trong cuốn sách này có thể giúp quý khách hiện thực hóa mục tiêu của mình 1 nhữngh thuận tiện hơn.”

6. “Cuộc chiến sự nghiệp” của David D’Alessandro

6 cuốn sách dạy quý khách nhữngh phát triển thương hiệu cá nhân, xu hướng cực hot trong marketing - Ảnh 6.

Cuốn sách này tập trung hơn vào môi trường công ty. David D’Alessandro sẽ chỉ cho quý khách nhữngh năm bắt những điểm mạnh, công cụ đang có để quản lí, phát triển tốt nhất thương hiệu cá nhân nói riêng và sự nghiệp của quý khách nhìn chung.

Bằng nhữngh sử dụng những câu chuyện sinh động về quá trình thăng tiến của chính bản thân, David D’Alessandro sẽ giúp quý khách phá giải những gặp khó thường gặp ở nơi công sở như sự thờ ơ của sếp, những trò chọc phá của đối thủ hoặc thậm chí là sự bốc đồng của chính bản thân.

5 cuốn sách về tài chính hay nhất ai cũng nên đọc trong năm mới

Châu Anh

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339