5 bước để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thành công

Những năm gần đó, phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng phát triển khá mạnh, hàng trăm nhà đầu tư đua nhau rót vốn vào 1 vài dự án lớn. Thậm chí còn chào phân phối cho 1 vài nhà đầu tư nước ngoài. Trước bối cảnh bất động sản nghỉ dưỡng như giai đoạn này, chọn đầu tư vào dự án nào sẽ hiệu quả?

Đa số 1 vài nhà đầu tư đều phân tách, phân khúc này của Việt Nam còn nhiều tiềm năng và thời cơ sinh lời cao. Các thành phố ven biển Việt Nam có điều kiện khí hậu thuận lợi, ôn hòa là nơi hoàn hảo để phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Hiện nay, cơ sở hạ tầng đã tương đối đầy đủ, giao thông dễ dàng, khiến phân khúc này càng ngày càng hút 1 vài nhà đầu tư.

Tuy nhiên, sự phát triển mau chóng khiến 1 vài rủi ro của phân khúc nghỉ dưỡng càng ngày càng đã đi vào vận hành.

Do vậy, 1 số công ty chuyên nghiên cứu kỹ đầu tư vào phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã chỉ ra rằng, để đầu tư 1 dự án hiệu quả cần chú tâm đến các nhân tố sau:

1. Vị trí của dự án

Đây là 1 trong các nhân tố được phân tách là quan trọng danh tiếng trong đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Theo thống kê, có tới 90% 1 vài dự án dạng này đang được thi công ở khu vực ven biển.

Tuy nhiên, để lôi kéo được khách, vị trí dự án phải nằm ở các nơi trọng điểm, gần bãi biển, gần 1 vài tuyến các con phố dễ dàng cho di chuyển, như sân bay, cảng biển hay các con phố xa lộ…

2. Sự khác biệt của dự án

Đây là nhân tố tạo nên tính tranh đua. Do đó, nếu muốn đầu tư thành công, chủ đầu tư cần khảo sát kỹ sự khan hiếm của loại hình này ở vị trí chuẩn bị thi công dự án.

Mỗi dự án bất động sản nghỉ dưỡng khác nhau sẽ luôn được kiến trúc có lại các sự khác biệt. Những dự án có dịch vụ tiện ích đầy đủ và độc đáo là sự khác biệt về sinh thái, chất lượng sản phẩm, môi trường, dịch vụ… chắc chắn sẽ đem đến thành công.

3. Chủ đầu tư

Với bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, điều quan trọng cần làm là phải chọn lọc được chủ đầu tư danh tiếng, có nhiều năm bí kíp, bởi đó là lĩnh vực đòi hỏi vốn đầu tư nhiều và dài hạn.

Hơn nữa, khu nghỉ dưỡng có đẹp, tiên tiến, đạt chất lượng hay không tùy thuộc rất nhiều vào năng lực tài chính, khả năng sáng tạo, bí kíp vận hành của chủ đầu tư.

4. Đơn vị quản lý, khai thác

Đây là nhân tố quan trọng vì liên quan đến danh tiếng của đơn vị quản lý. Một dự án được quản lý tốt, chuyên nghiệp, cùng có chất lượng dịch vụ cao sẽ chắc chắn hơn về lượng khách đều đặn.

5. Tần suất khai thác

Việc tính tần suất khai thác phòng nên chú tâm tới phòng thuộc trung, đẳng cấp hay thượng lưu. Nếu tần suất đều đặn sẽ nhanh tăng thêm lợi nhuận, còn nếu không, đó là việc đầu tư không tốt.

Ngoài ra, 1 vài chủ đầu tư còn phải lập bảng tính thời gian sẽ thu hồi vốn cho dự án cũng như cân đối dòng tiền đầu tư. Có nắm được các điều trên mới có thể hạn chế thấp nhất các rủi ro và có lại hiệu quả đầu tư cao cũng như khả năng sinh lời.

Tìm hiểu thêm https://qov.vn

0913.756.339