Ngân hàng hợp kênh – xu hướng phát triển tất yếu

OCB đã có buổi họp báo công bố OCB OMNI – tiến hành ngân hàng trên nền móng hợp kênh, trở thành ngân hàng hợp kênh Thứ nhất ở Việt Nam…

Với sự trải nghiệm đồng bộ và liền mạch ở mọi kênh chuyển nhượng, có lại nhiều tiện lợi hơn cho KH cộng có mức độ bảo mật an toàn cao, ngân hàng hợp kênh đã trở thành xu hướng chung của địa cầu và đang bắt đầu phát triển ở Việt Nam.

Ngân hàng hợp kênh – xu hướng chung của địa cầu

Cách đây 10 năm, nhu cầu của KH chỉ dừng lại ở ngân hàng số tức là cung cấp được từng chuyển nhượng của họ thông qua internet banking hay mobile banking. Nhưng giai đoạn này, khách thường càng ngày càng có nhiều hơn các chuyển nhượng thông qua kết nối kỹ thuật số nên họ nhận thấy các chuyển nhượng này rời rạc, không đồng nhất. Họ mong muốn tận hưởng dịch vụ ngân hàng liền mạch và đồng nhất trên toàn bộ kênh chuyển nhượng.

Cũng chính vì vậy, nền móng hợp kênh ra đời và dần dần trở thành xu hướng chung mà các ngân hàng tiến hành vì các tiện ích mà nó có lại.

Ngân hàng hợp kênh có lại sự đồng bộ và liền mạch trên toàn bộ các kênh chuyển nhượng, dẫn đến hành trình chuyển nhượng của KH luôn được xuyên suốt và đồng nhất.

Ví dụ cho điều này là khi KH đang thực hiện 1 chuyển nhượng trên hotline nhưng bị gián đoạn, KH vẫn có thể thực hiện tiếp tục chuyển nhượng đây trên máy tính hoặc trực tiếp ở quầy chuyển nhượng mà không cần phải làm lại từ đầu.

Nhờ sự đồng bộ hóa, KH có thể sử dụng sản phẩm, thực hiện chuyển nhượng bất kỳ thời điểm nào, trên bất kỳ kênh nào mà họ nhận thấy phù hợp nhất.

Hệ thống “siêu” kết nối trên các kênh kỹ thuật số, mạng xã hội giúp các ngân hàng có được các số liệu quý giá về sở thích, nhu cầu qua tương tác đa kênh của KH. Từ đây, thuận tiện có được bức tranh tổng quan về các điều mà họ quan tâm để cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng như chờ mong từ KH.

Với hệ sinh thái đa tiện ích dành cho KH, nền móng hợp kênh thuận tiện tích hợp thêm các tiến hành, tiện ích từ đối tác thứ ba 1 cách mau chóng. Tức là chỉ có 1 tiến hành ngân hàng, KH có thể thuận tiện chi trả cho việc mua sắm, xem phim, đặt xe chỉ có “1 chạm”.

Công nghệ phát triển kéo theo các vấn đề liên quan đến bảo mật bởi thế tiến hành nào càng bảo mật sẽ càng được KH tin dùng.

Chính vì vậy, nền móng hợp kênh hay Omni-Channel đã trở thành nền móng phát triển chiến lược của ngân hàng trên địa cầu và được KH tin dùng vì nó thấu hiểu được nhu cầu của KH và cung cấp được các kì vọng mà họ mong muốn.

Hiện nay, các ngân hàng ở Việt Nam vẫn đang cố tìm kiếm sự khác biệt từ các sản phẩm đa kênh cũng như các gói sản phẩm dịch vụ khác nhau. Việc tạo hướng đi riêng cũng như tiếp thu xu hướng địa cầu là điều cần thiết.

Hiện nay nhu cầu của KH đang càng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn về cái “ngân hàng chưa có”, tức là họ muốn trải nghiệm đồng nhất và liền mạch các chuyển nhượng, muốn vấn đề bảo mật tốt hơn và độc đáo muốn được cung cấp các sản phẩm liên quan đến nhu cầu cá nhân thông qua hành vi hàng ngày. Cho nên, ép buộc các ngân hàng cần phải chuyển mình để phục vụ KH 1 cách tốt nhất.

Tiên phong chuyển mình thành ngân hàng hợp kênh

Hiện thực hóa các lợi ích từ hợp kênh, ngày 19/3/2018, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã có buổi họp báo công bố OCB OMNI – tiến hành ngân hàng trên nền móng hợp kênh, trở thành ngân hàng hợp kênh Thứ nhất ở Việt Nam.

OCB OMNI giúp KH kiểm soát, thực hiện các chuyển nhượng tài chính 1 cách hiệu quả nhất, đồng thời cũng giúp KH có thể thực hiện các chuyển nhượng ở 1 kênh, tiếp tục ở 1 kênh khác và đã đi vào hoạt động ở 1 kênh khác nữa. Điều này sẽ giúp KH có thể tha hồ chuyển nhượng ở bất cứ kênh nào tiện lợi có mình nhất.

“Những lợi ích khi trở thành 1 ngân hàng hợp kênh là vô hạn. Sắp tới, KH của OCB sẽ còn nhận được rất nhiều lợi ích nổi bật mà chưa 1 ngân hàng nào có!”, đại diện OCB chia sẻ.

Hiện ở, OCB OMNI có 40 tính năng mới cộng các tiện ích ưu việt như: Tùy chỉnh tiến hành theo sở thích, quản lý tài chính thông minh, giỏ chi trả… Thời gian tới, tiến hành còn có thêm các tính năng nổi bật khác nhờ vào nền móng hợp kênh như: Kết nối mạng xã hội, mở rộng thêm phương thức chuyển nhượng, hệ sinh thái one-stop-shopping…

Với bước tiên phong này, hãy cộng chờ đâyn các sản phẩm thú vị cộng trải nghiệm dịch vụ có 1 không hai được OCB triển khai trong tương lai.

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339