Seasons Avenue áp dụng hệ thống PCCC tiêu chuẩn quốc tế

Được triển khai bởi liên doanh CapitaLand – Hoàng Thành, Tổ hợp căn hộ cao tầng Seasons Avenue (KĐT mới Mỗ Lao – Hà Đông) là 1 trong một số khu chung cư hiếm hoi ở Hà Nội tiến hành hệ thống PCCC nguyên tắc quốc tế.

Ông Nguyễn Như Vinh – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư CapitaLand – Hoàng Thành đã có một số chia sẻ về việc áp dụng một số bí kíp PCCC chung cư cao tầng của địa cầu ở Seasons Avenue.

Không sử dụng tầng hầm làm bãi gửi xe

– Thưa ông, là 1 công ty phát triển BDS liên doanh danh tiếng, xin ông cho biết nguyên tắc PCCC mà CapitaLand – Hoàng Thành đang tiến hành ở Seasons Avenue?

Tại trọn vẹn một số dự án mà CapitaLand – Hoàng Thành đang triển khai nhìn chung và dự án Seasons Avenue nói riêng, chúng tôi đều chắc chắn hệ thống PCCC được kiến trúc theo đúng nguyên tắc, quy chuẩn của Việt Nam và thi công hệ thống theo đúng hồ sơ đã được cục PCCC thẩm duyệt.

vietnamnet
Bãi đỗ xe nổi phủ xanh ở Mulberry Lane

Tuy nhiên, là 1 liên doanh được phát triển dựa trên một số nguyên tắc quốc tế, nên chúng có tham chiếu đến nguyên tắc PCCC ở Singapore và áp dụng được một số phương pháp an toàn đối có kiến trúc nhà chung cư, đặc thù là việc không sử dụng tầng hầm làm bãi gửi xe mà đưa hạng mục này lên một số tầng nổi khối đế.

– Ông có thể nói rõ hơn vì lý do gì việc dùng tầng nổi để xe sẽ hạn chế việc cháy nổ hơn so có tầng hầm ở một số tòa chung cư?

Do hầm chung cư là hầm kín nên việc phát hiện và chữa cháy rất gặp khó, khó tiếp cận hiện trường. Khi xảy ra cháy, khói sẽ xộc vào cầu thang bộ khiến việc thoát hiểm gặp khó. Với chỗ để xe nổi nếu xảy ra cháy cũng dễ phát hiện hơn và thuận lợi dập tắt.

Đặc biệt, do không xây vách nên dù có xảy ra cháy thì khói cũng thuận lợi được khuếch tán ra không khí, khó theo lối thang bộ lên một số tầng, chắc chắn hơn cho cư dân.

Áp dụng nhiều công nghệ PCCC tiên tiến

– Thưa ông, Seasons Avenue là 1 trong một số căn hộ cao tầng chung cư được thi công tiên tiến bậc nhất khu vực Hà Đông. Xin ông cho biết, hệ thống PCCC ở đấy được lắp đặt thế nào?

Tại Seasons Avenue, chúng tôi tiến hành công nghệ tiên tiến để chắc chắn phòng chống cháy nổ cho một số căn hộ cao tầng. Trước hết, là hệ thống màng ngăn cháy tự động ở khu vực gửi xe, hệ thống báo cháy tự động, chữa cháy tự động được lắp đặt ở một số tầng khối đế khu vực để xe và lắp đặt đầu báo khói ở hành lang.

vietnamnet

Cảm ứng báo khói trong căn hộ cao tầng mẫu Hyundai Sonata Tower (SSA)

Ngoài ra, trọn vẹn một số khối nhà chung cư đều sở hữu đầy đủ hệ thống chữa cháy vách tường; hệ thống chống cháy lan; hệ thống tạo áp, ngăn khói cầu thang và thang máy chữa cháy; hệ thống hút khói hành lang; chiếu sáng khẩn cấp… Các căn hộ cao tầng được sở hữu cửa chống cháy đến 1,5 giờ.

Hệ thống báo khói được lắp đặt ở phòng khách và báo nhiệt được lắp trong phòng bếp, đầu phun được lắp trong nhà bên trên cửa vào căn hộ cao tầng. Khi có sự cố cháy nổ xảy ra, hệ thống sẽ tự động báo về trọng điểm điều khiển đồng thời chuông báo cháy sẽ báo động cho cư dân. Và cư dân có thể thuận lợi thoát khỏi toà nhà thông qua cầu thang thoát hiểm được đặt ở trọng điểm toà nhà.

– Đó là hệ thống chữa cháy, còn khi xảy ra cháy thì người dân sẽ thoát hiểm theo một số phương án nào, thưa ông?

Theo kiến trúc, Seasons Avenue được chúng tôi sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng sự cố và đèn chỉ lối thoát hiểm (Exit) luôn bật sáng trong mọi trường hợp. Ngoài ra, toà nhà còn được bố trí thang thoát nạn có buồng đệm và có hai lớp cửa chống cháy tự đâyng bằng tay thuỷ lực.

vietnamnet
Hệ thống ống dẫn và vòi phun nước ở bãi đỗ xe SSA

Quạt tạo sức ép gắn ở trên cộng của buồng thang thoát hiểm, được làm việc 24/24 giờ bằng điện và bằng máy phát điện dự phòng khi có sự cố. Vì thế, sức ép luôn được duy trì cao hơn ở ngoại khu chắc chắn khi xảy ra cháy khói không lọt được vào buồng thang, giúp thoát hiểm an toàn.

Ngoài ra, buồng thang và buồng đệm của thang được tăng áp bằng khí tươi khi xảy ra cháy bởi quạt đặt trên nóc tòa nhà, thông qua một số hệ thống các con phố ống, van gió thổi khí tươi vào buồng thang có lưu lượng được kiến trúc và áp suất đạt mức an toàn.

– Việc kiểm tra định kỳ về hiện trạng làm việc của một số thiết bị PCCC ở Seasons Avenue được triển khai thế nào, thưa ông?

Việc công trình đã được nghiệm thu PCCC là rất quan trọng nhưng việc kiểm tra bảo trì bảo hành không ngừng nghỉ hệ thống PCCC có tính chọn lọc sống còn đến công tác chữa cháy khi xảy ra hỏa hoạn.

Ý thức được vấn đề đây, chúng tôi đặc thù coi trọng đến công tác quản lý tòa nhà. Chúng tôi đề nghị ban quản lý tòa nhà phải kiểm tra hệ thống PCCC thường ngày, hàng tháng cán bộ sẽ xuống để kiểm tra tổng quát hệ thống PCCC, thoát hiểm để chắc chắn trọn vẹn hệ thống vẫn làm việc tốt 1 khi xảy ra hỏa hoạn bất ngờ.

– Xin cảm ơn ông!

Thùy Linh(thực hiện)

Bạn đang xem chuyên mục Blog Qov.vn ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339