Doanh nghiệp địa ốc tạo khác biệt bằng căn hộ bảo vệ sức khỏe

Bên trong căn hộ cao tầng có máy lọc giúp không khí luôn tươi mát, trong lành, phòng tắm hồng ngoại, máy lọc nước ion có thể uống ngay ở vòi.

Đầu tháng 4 vừa qua, phân khúc địa ốc khu Nam Sài Gòn đấyn nhận dòng sản phẩm mới khi Công ty Hưng Lộc Phát công bố dòng căn hộ cao tầng tốt cho sức khỏe “detox and healthy” ở dự án Green Star Sky Garden, thuộc khu phức hợp Hưng Phát Green Star.

Đại diện Hưng Lộc Phát cho biết, khác có 1 số chung cư mà công ty đã triển khai trước đấy, dòng sản phẩm này có thể giúp cư dân cải thiện sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp nhờ quy hoạch đa mảng xanh cộng nhiều thiết bị tân tiến. Cụ thể tất cả 903 căn hộ cao tầng tung ra đợt này đều có máy lọc không khí trong phòng.

“Ngoài tác dụng loại bỏ nhân tố nhiễm khuẩn trong không khí, hệ thống lọc khí chuyên dụng của chúng tôi còn có thể khử 1 số hạt bụi siêu mịn, giúp cư dân duy trì hệ hô hấp khỏe mạnh”, đại diện Hưng Lộc Phát chia sẻ.

Bên cạnh đấy loại sơn dùng trong nhà có khả năng kháng khuẩn, hạn chế tối đa tình trạng ẩm thấp, nấm mốc ngay cả ở các nơi có nguy cơ cao như phòng tắm, bồn bếp…

Trong phòng tắm của mỗi căn hộ cao tầng đều có máy xông hơi nano hồng ngoại để gia chủ tha hồ thư giãn, chăm sóc cơ thể bình phục sức khỏe. Cư dân có thể uống nước ngay ở vòi nhờ hệ thống lọc nước ion loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, độc tố, kim loại nặng…

Bên cạnh 1 số có nội khu căn hộ cao tầng, chủ đầu tư chi gần 600 tỷ đồng để phát triển 11.000m2 cây xanh, mặt nước trong dự án. Ước tính mảng xanh này giúp lọc 56 triệu lít không khí và giúp nhiệt độ nội khu khu vực thấp hơn mức ngoại khu. Doanh nghiệp còn dành quy mô tương đương hàng chục căn hộ cao tầng để phát triển công trình vườn cảnh nhiệt đới và thác nước liên hoàn trong lòng tòa nhà.

Theo giới chuyên gia BĐS, việc 1 số công ty đưa ra thông điệp hướng tới sức khỏe làm điểm nhấn chủ đạo cho 1 số dự án địa ốc xuất phát từ nhu cầu thực ở cần môi trường sống khỏe trước nguy cơ ô nhiễm tăng cao.

Báo cáo từ Savills ghi nhận “wellness” đang là xu hướng mới trong phân khúc BĐS nghỉ dưỡng toàn cầu, bên cạnh 1 số dịch vụ liên quan đến ăn uống, lưu trú, thư giãn, địa cầu đã xuất hiện 1 số resort wellness, resort spa…

“Các mô hình mới tuy phát triển mạnh mẽ trên địa cầu nhưng hiện vẫn chưa xuất hiện nhiều ở phân khúc nội địa”, ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels nhận định.

Làn sóng này cũng mau chóng lan từ các khách sạn, resort nghỉ dưỡng xa xỉ sang căn hộ cao tầng, bởi càng ngày càng có nhiều người có nhu cầu được tăng cường sức khỏe ở nhà.

Chẳng hạn, diễn viên Leonardo DiCaprio – vai nam chính trong bộ phim Titanic, đã có 1 căn hộ cao tầng trong tòa nhà Delos ở Greenwich Village, New York. Đây là 1 dự án kết hợp giữa nguyên tắc xanh và tiện ích chăm sóc sức khỏe cho cư dân.

Căn hộ của Leonardo DiCaprio có vô vàn tính năng chăm sóc sức khỏe như hệ thống chiếu sáng Circadian cung cấp ánh sáng năng lượng vào buổi sáng, đèn tia cực tím giúp khử trùng không khí, hệ thống sàn đứng hỗ trợ tư thế và vòi sen vitamin C chăm sóc da và tóc.

Mô hình căn hộ cao tầng sức khỏe lôi kéo sự chú tâm của nhiều bạn thời gian qua.

Bà Bùi Nguyễn Huyền Trang – Giám đốc phân khúc Việt Nam của JLL nhìn nhận phân khúc giai đoạn này vẫn tuân theo phát triển bền vững tiết kiệm năng lượng sử dụng, cắt giảm rác thải, tạo môi trường xanh.

“Tuy nhiên, tôi tin tưởng nhân tố khỏe sẽ là xu hướng mới trong tương lai. Mô hình căn hộ cao tầng hướng đến sức khỏe đòi hỏi nhiều vốn đầu tư ban đầu nhưng người dân có nhu cầu nên phân khúc sẽ phải chuyển dịch”, bà Trang nhận định.

Đánh giá về sự phát triển của căn hộ cao tầng “wellness”, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho rằng có 1 gặp khó là mô hình này chưa được chuẩn hóa. Ngay có nguyên tắc công trình xanh, Việt Nam cũng phải mất thời gian dài mới đưa ra được bộ tiêu chí LOTUS – do Hội đồng Công trình xanh Việt Nam nghiên cứu kỹ và phát hành.

Hiện ở, cả nước tiến hành song song LOTUS và 1 số chứng chỉ quốc tế như LEED, EDGE, Green Mark. Tính đến cuối năm 2017, Hội đồng công trình Xanh Việt Nam cho biết có chưa đến 100 công trình đạt được 1 trong 1 số chuẩn này.

“Các chủ đầu tư có xu thế tăng càng nhiều tiện ích càng tốt để tăng tính tranh giành và tạo sự khác biệt trong phân khúc. Tuy nhiên, việc nó chưa được chuẩn hóa có thể gây tổn hại đến lợi ích của người tiêu dùng”, ông Châu nhận định.

Hơn nữa, việc đầu tư cho căn hộ cao tầng “wellness” đòi hỏi khá nhiều kinh phí. Đơn cử ở Green Star Sky Garden, chủ đầu tư Hưng Thịnh Phát ước tính sẽ cần đến 3.000 tỷ đồng để đã đi vào hoạt động 1 số tiện ích như cam đoan.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng giám đốc Công ty CP Sài Gòn Triển Vọng – Savista, phân tích đấy là 1 tín hiệu tốt cho phân khúc, khi 1 số chủ đầu tư đã chú trọng hướng đến nhu cầu và tâm lý của bạn. Nhưng khi đưa ra cam đoan, công ty cần gắng sức thực hiện đúng về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

“Các chủ đầu tư phải cân nhắc để căn hộ cao tầng vừa cung cấp được nhu cầu càng ngày càng cao của người tiêu dùng, nhưng vẫn chắc chắn là nằm trong khả năng chi trả của họ”, ông Dũng khẳng định.

Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339