Nhận định chứng khoán ngày 20/6: “Giằng co trong biên độ 950-1000”

VnEconomy ra mắt nhận định và khuyến nghị đầu tư của 1 số doanh nghiệp chứng khoán về diễn biến phân khúc ngày 20/6/2018…

VnEconomy ra mắt nhận định và khuyến nghị đầu tư của 1 số doanh nghiệp chứng khoán về diễn biến phân khúc ngày 20/6/2018.

Đóng cửa phiên chuyển nhượng ngày 19/6, VN-Index giảm 25,18 điểm xuống 962,16 điểm. Trong khi đây, HNX-Index giảm 2,47 điểm xuống 110,58 điểm.

Sẽ xuất hiện các phiên hồi trong các phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Diễn biến bình phục mạnh của phân khúc trong phiên ATC ngày 19/6 mở ra khả năng phân khúc sẽ xuất hiện các phiên bình phục có tính kĩ thuật trong các phiên tới. Mặc dù vậy, chưa thể khẳng định các phiên bình phục này có tính bền vững trong bối cảnh các yếu tổ rủi ro ngoại biên đang ở mức cao”.

Tránh sử dụng margin GĐ này

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

“Tiếp nối đà phân phối ở phiên chuyển nhượng trước, phân khúc ngay từ khi mở đầu phiên chuyển nhượng đã giảm mạnh. Lực phân phối càng ngày càng lớn vào giữa phiên chiều, có khi chỉ số VN-Index giảm trên 40 điểm. Các cổ phiếu trụ chìm trong sắc đỏ, nhiều cổ phiếu rơi về giá sàn.

BSC nhận định tâm lý phân khúc đang tiêu cực trước động thái phân phối ròng liên tục của khối ngoại trong thời gian qua, và chưa có tín hiệu bình phục. Nhà đầu tư nên tránh việc sử dụng margin trong GĐ này”.

Giằng co trong biên độ 950-1000

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS)

“VN-Index chính thức xác nhận thủng ngưỡng hỗ trợ MA200 ngày quanh 980 điểm và ngưỡng này sẽ là kháng cự của phân khúc trong các phiên tới. Phiên giảm khá mạnh về điểm số, nhưng điểm tích cực là thanh khoản đã tăng lên khá tốt nhờ làm việc bắt đáy của nhà đầu tư.

Khối ngoại cũng có động thái giảm phân phối ròng khi phân khúc giảm về các mức giá thấp hơn. Trên góc độ kỹ thuật, chúng tôi cảm thấy vùng 900-950 điểm sẽ là hỗ trợ mạnh cho VN-Index trong thời gian tới và mức đáy ngắn hạn quanh 916 điểm sẽ khó có khả năng bị xuyên thủng.

Dự báo, trong phiên chuyển nhượng 20/6, VN-Index có thể phải trải qua các rung lắc và giằng co trong biên độ 950-1.000 điểm trong quá trình bình phục có mục tiêu là ngưỡng 980 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát diễn biến phân khúc ở các ngưỡng quan trọng nêu trên để có chọn lọc hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đang có địa vị tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới”.

Xu hướng trung hạn vẫn đang là giảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

“Các chỉ số giảm rất mạnh trong phiên trước khi có sự bình phục đáng kể về cuối phiên, báo hiệu có thể sẽ sớm có các phiên bình phục kỹ thuật. Tuy vậy, xu hướng trung hạn vẫn đang là giảm. Do vậy, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục”.

Giằng co quanh mốc 960

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Thị trường có phiên biến động rất mạnh về điểm số theo chiều hướng Tiêu cực. Các chỉ số chủ chốt như VN-Index, VN30 có thời điểm giảm hơn 5% giá trị về mốc hỗ trợ của các con phố MA250 ngày ở 940 và 920 điểm trước khi bất ngờ bình phục mạnh trong phiên ATC, đâyng cửa có mức giảm lần lượt 2,55% và 2,6%.

Với mức giảm điểm này, hai chỉ số chủ chốt của phân khúc đã rơi xuống phía dưới hỗ trợ MA200 ngày đang nằm ở 980 và 965 điểm để cộng có HNX-Index và các chỉ số phụ khác rơi lại vào Bear market.

Áp lực bắt đáy trong phiên hôm nay không thực sự mạnh, tuy nhiên nó đã tạo được hiệu ứng cho các VN-Index và VN30 khi đâyng cửa và đặc trưng giúp VN-Index duy trì địa điểm phía trên ngưỡng hỗ trợ quan trọng 960 điểm trên đồ thị tuần (các con phố trung bình động 50 tuần).

Do đây, nhiều khả năng chỉ số sàn HOSE sẽ có xu hướng giằng co quanh mốc này, trước khi đưa ra sự phân định xu hướng trung hạn vào cuối tuần này”.

Nhận định phân khúc của các doanh nghiệp chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như 1 nguồn tài liệu xem xét. Các doanh nghiệp chứng khoán có thể có các xung đột lợi ích đối có các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Bạn đang xem chuyên mục Chung Khoan ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339