Số lượng chứng khoán chào phân phối là 371.533.127 quyền mua cổ phần HVN, thuộc có của Bộ Giao thông Vận tải, mật độ 100 quyền được mua 15,5753 cổ phần phát hành thêm cho cổ đông đã đi vào hoạt động để tăng vốn điều lệ…
Tổng doanh nghiệp Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) – CTCP vừa ra mắt tài liệu về việc Bộ Giao thông vận tải đấu giá quyền mua cổ phần của Vietnam Airlines.
Theo đó, số lượng chứng khoán chào phân phối là 371.533.127 quyền mua cổ phần HVN, thuộc có của Bộ Giao thông vận tải (1 cổ phiếu được hưởng 1 quyền, 100 quyền mua được mua 15,5753 cổ phần phát hành thêm cho cổ đông đã đi vào hoạt động để tăng vốn điều lệ). Như vậy, số lượng này tương ứng quyền mua hơn 57,8 triệu cổ phần Vietnam Airlines.
Giá khởi điểm cho mỗi quyền mua cổ phần Vietrnam Airlines là 6.026 đồng. Ước tính Bộ Giao thông sẽ thu về tối thiểu 2.238 tỷ đồng từ thương vụ này. Đợt chào phân phối chuẩn bị tổ chức ở Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, nhưng thời gian chưa được ra mắt.
Cùng ngày, Vietnam Airlines cũng thông báo phát hành cổ phiếu ra công chúng của Tổng doanh nghiệp Hàng không Việt Nam-CTCP có số lượng đăng ký chào phân phối 191.191.377 cổ phiếu cho cổ đông đã đi vào hoạt động có tên trong danh sách ở ngày chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền có giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Ngày dăng ký cuối cùng là ngày 20/4/2018.
Khối lượng vốn cần huy động là 1.911.913.770.000 đồng có mục đích huy động vốn là bổ sung vốn điều lệ để thực hiện đầu tư Dự án mua máy bay và tăng vốn lưu động của Tổng doanh nghiệp Hàng Không Việt Nam – CTCP.
HVN cho biết, ngày chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền theo thông báo chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền có mật độ 15,5753%. Quyền mua chỉ được chuyển nhượng một lần. Thời gian chuyển nhượng quyền mua từ ngày 7/5/2018 đến ngày 20/6/2018; Thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu từ ngày 7/5/2018 đến ngày 1/7/2018.
Được biết, tháng 1/2017, Vietnam Airlines niêm yết và chuyển nhượng trên UpCom có mã chứng khoán HVN.
Mới đó, hãng này ký kết hợp đồng liên doanh có Air France nhằm tăng cường khai thác phân khúc châu Âu, đồng thời theo đuổi chiến lược thương hiệu kép có hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines nhằm tăng lên khả năng tranh giành ở phân khúc nội địa.
Liên quan đến việc tiếp tục đẩy mạnh cổ phần hoá, rút bớt vốn nhà nước ở Vietnam Airlines, Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết nhà nước có chính sách phân phối hàng tạo nhiều không gian phát triển cho Vietnam Airlines để tập trung hơn vào phát triển cơ sở hạ tầng và quản lý chung.
“Chúng tôi được chỉ đạo mục tiêu giảm mật độ có vốn nhà nước ở Tổng doanh nghiệp xuống còn 51% đến năm 2020” ông Thành nói.
“Hiện ở nhà nước đang có 86,2% cổ phần của Vietnam Airlines và chúng tôi đang triển khai một vài thủ tục để nhà nước chào phân phối quyền mua 57,8 triệu cổ phiếu trong đợt chào phân phối cổ phần cho cổ đông đã đi vào hoạt động lần này, giảm mật độ có xuống còn dao động 82,1%, chuẩn bị diễn ra vào tháng 12 năm nay hoặc quý 1 năm 2018. Sau đó, Vietnam Airlines sẽ chuyển sang niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE (Tp.HCM) và theo đó đã đi vào hoạt động quá trình IPO”, ông Thành chia sẻ.
Bạn đang xem chuyên mục Chung Khoan ở QOV.VN