Cách một thương hiệu nội y mới nổi đang ngầm ‘giết chết’ Victoria’s Secret: Không nơ, không rườm rà và khiến phụ nữ thoải mái nhất

Một làn sóng mới 1 số thương hiệu nội y đang chinh phục bạn nhờ vào thủ thuật marketing mới mẻ và sự đổi mới trong sản phẩm.

Trong nhiều năm, Victoria’s Secret là thương hiệu thống trị phân khúc nội y dành cho nữ, có gần như 50% thị phần. Nhưng vào năm ngoái, doanh số của hãng này sụt giảm dần đều (cứ tháng sau lại giảm từ 10% đến 14% so có tháng trước). Và trong khảo sát gần đây bởi YouGov BrandIndex, sự hài lòng của bạn nữ độ tuổi 18 – 49 đối có hãng đã giảm đi.

Những đánh giá chỉ ra rằng miễn là phụ nữ còn mua đồ lót, sẽ vẫn còn chỗ của Victoria’s Secret trên phân khúc. “Victoria’s Secret sẽ còn tồn ở trong 10 năm nữa, nhưng thương hiệu này sẽ thu hẹp dần lại,” Allen Adamson, đồng sáng lập và đối tác quản lý của Metaorce, dự báo.

Hiện nay, 1 làn sóng mới của 1 số thương hiệu nội y, từ Tommy John tới ThirdLove, đang lôi kéo sự chú tâm và chinh phục bạn nhờ vào thủ thuật marketing mới mẻ và sự đổi mới trong sản phẩm. “Những đối thủ tranh giành có 1 tiếng nói mới trên phân khúc trong khi Victoria’s Secret còn đang mắc kẹt,” Valerie Aurilio, Giám đốc Thực thi Sáng tạo ở Landor phát biểu.

Một vài thương hiệu đồ nội y như MeUndies đang trở thành 1 chọn lọc tiện lợi cho bạn, bằng 1 sốh gửi cho bạn thân thiết 1… cặp quần lót mỗi tháng. “Việc nhận được các đồ lót tha hồ nhất mỗi tháng là 1 1 sốh tiện lợi để làm mới đồ nội y,” Jonathan Shokrian – nhà sáng lập của MeUndies – giải đáp.

Cách 1 thương hiệu nội y mới nổi đang ngầm giết chết Victorias Secret: Không nơ, không rườm rà và khiến phụ nữ tha hồ nhất - Ảnh 1.

MeUndies gửi cho bạn thân thiết 1… cặp quần lót mỗi tháng

Những thương hiệu khác như Tommy John cũng hướng đến sự tiện lợi, nhưng đặt sự đổi mới sản phẩm lên danh tiếng. 10 năm trước, Tommy John đã ra đời có các sản phẩm dành cho nam giới, “sửa” các lỗi về kiến trúc hay vật liệu vải gây khó chịu mà sản phẩm từ 1 số thương hiệu khác gây ra.

Sau nhiều năm phụ nữ mua sản phẩm dành cho nam hoặc liên tục kêu ca đề nghị sản phẩm dành cho mình, Tommy John cuối cùng đã tung ra dòng sản phẩm này vào đầu tháng 4 năm nay. “Có 1 lỗ hổng nhu cầu trên phân khúc về loại đồ lót vừa tha hồ, dễ làm mà lại hấp dẫn. Chúng tôi không nhận thấy rằng phụ nữ nên phải thỏa hiệp giữa cảm giác dễ chịu và sự hấp dẫn, hay giữa sự hấp dẫn và dễ làm,” Josh Dean – Giám đốc Marketing của Tommy John – cho biết.

Theo Dean, số lượng sản phẩm dành cho nữ phân phối trong ngày Thứ nhất thậm chí nhiều hơn lượng sản phẩm của nam phân phối trong cả 1 năm Thứ nhất. Rõ ràng là dự báo đã đúng.

“Có 1 lỗ hổng nhu cầu trên phân khúc về loại đồ lót vừa tha hồ, dễ làm mà lại hấp dẫn.”

ThirdLove – thương hiệu đồ nội y xuất hiện vào năm 2013 – cũng ra đời dựa trên 1 niềm tin tương tự: có 1 dao động trống trên phân khúc về nhu cầu đối có loại áo ngực dễ chịu – các chiếc áo ngực tha hồ và vừa vặn có toàn bộ phụ nữ. ThirdLove đã trở thành thương hiệu Thứ nhất và duy nhất cung cấp các cỡ áo half-cup dành cho nữ giới. Nói chung, ThirdLove có gần 70 size, hơn gấp 2 lần Victoria’s Secret – đối thủ tranh giành lớn nhất của hãng.

Trong quá trình phát triển gần 70 size, ThirdLove đã và đang thu thập dữ liệu từ gần 9,5 triệu phụ nữa thông qua fit finder – 1 bảng hỏi online được kiến trúc để tìm ra kiểu áo ngực “vừa vặn 1 1 sốh tuyệt vời.” Vì nguyên nhân đây, đồng sáng lập Heidi Zak tin rằng dù trong tương lai nhiều thương hiệu tương tự được biết đến và các nhà phân phối lẻ truyền thống đổi mới sản phẩm và 1 sốh làm marketing của họ, doanh nghiệp của cô vẫn sẽ có lợi thế trên phân khúc,

Những thương hiệu này cũng đang vượt bậc trong các bạn nữ có 1 1 sốh tiếp cận mới trong 1 sốh làm marketing. Thường thường, phụ nữ được phân phối các bộ đồ đầy ren và rườm rà còn các “thiên thần” quảng cáo đại diện cho 1 nguyên tắc đẹp rất phi thực ở. Hay ít nhất đây là các gì CMO của Tommy John nhận thấy khi hãng thực hiện chiến dịch marketing công bố dòng sản phẩm dành cho nữ.

“Ngoài kia có rất nhiều quảng cáo sexy và nghiêm túc. Không ai thực sự nói chuyện có phụ nữ về đồ lót của họ theo 1 1 sốh lôi cuốn và hài hước, không ai đề cập đến các vấn đề bạn gặp phải mà không nghiêm trọng hóa chúng,”Dean cho biết.

Cách 1 thương hiệu nội y mới nổi đang ngầm giết chết Victorias Secret: Không nơ, không rườm rà và khiến phụ nữ tha hồ nhất - Ảnh 3.

Vẻ đẹp “phi thực ở” của 1 số thiên thần Victoria’s Secret

Trong chiến dịch marketing Thứ nhất của Tommy John, hãng tung ra 1 series các video vui vẻ và hài hước về các vấn đề mà phụ nữ gặp phải thường ngày có đồ lót. Một video 60 giây của chiến dịch “Little Adjustments” của thương hiệu đã có được 1 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng 1 tuần, chứng minh thành công của thông điệp và 1 sốh tiếp cận.

Thương hiệu Everlane có 1 1 sốh làm tương tự khi tung dòng sản phẩm đồ nội y vào tháng 3: chạy quảng cáo có dòng chữ “No frills. No bows. No bullshit.” (Không rườm rà, không nơ, không rắc rối nhảm nhí) – nhắm thẳng vào vấn đề mà bạn gặp phải có đồ nội y của họ.

Quảng cáo thuộc chiến dịch Little Adjustments của hãng nội y Tommy John

Quỳnh

Theo Trí Thức Trẻ/Adweek

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN