Cao tốc Bến Lức-Long Thành chậm tiến độ do vướng mặt bằng

Ông Nguyễn Quốc Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư cách tân và phát triển đường xa lộ Việt Nam (VEC), vừa cho thấy về tình hình công đoạn triển khai thi công xa lộ Bến Lức-Long Thành.

Theo ông Bình, đến nay các gói thầu phần vốn ADB phía Tây có công đoạn còn trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, hiện trạng vướng mắc giải phóng mặt bằng nhưng vẫn đang là gặp khó lớn nhất đối với công đoạn theo có kế hoạch thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2018.

Trong các gói thầu phần vốn ADB nói trên, vướng mắc nhiều nhất tập trung ở gói thầu A2-2 với 22 hộ trên tuyến chính và các nút giao trên địa bàn TP.HCM chưa di dời. Riêng gói thầu A4, khối lượng cần thực hiện còn rất nhiều nhưng nhà thầu chưa huy động đầy đủ thiết bị, lý do chính do trục trặc về phương án tài chính. Vì vậy, đến nay cả hai gói thầu A2-2 và A4 được xác định đang bị chậm công đoạn.

Nút giao giữa xa lộ Bến Lức-Long Thành với đường Nguyễn Văn Tạo trên địa bàn huyện Nhà Bè, TP.HCM. Ảnh: MP

Đối với các gói thầu phần vốn ADB phía Đông, việc bàn giao mặt bằng có chuyển biến tích cực hơn. Tuy nhiên, nhưng vẫn còn vướng tại nhiều địa điểm nên việc triển khai cũng chưa đạt công đoạn theo có kế hoạch

đề ra.

Ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban quản lý dự án bất động sản các đường xa lộ phía Nam (SEPMU), cho thấy công đoạn tổng thể dự án bất động sản đến nay đã đạt 66,56% tổng giá trị các gói thầu đã triển khai. Về vướng mắc giải phóng mặt bằng, thời gian qua VEC đã cùng SEPMU, giải đáp giám sát nhà thầu làm việc với địa phương, rà soát những thống kê các địa điểm còn vướng mặt bằng để có cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền tham khảo, giải quyết.

Đường xa lộ Bến Lức-Long Thành có tổng chiều dài 57,7 km, trong đó đi qua địa phận tỉnh Long An gần 5,5 km, TP.HCM gần 25 km và tỉnh Đồng Nai hơn 27 km. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường xa lộ loại A với bốn làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Tổng mức đầu tư của dự án bất động sản là 31.320 tỉ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), vốn vay chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Theo có kế hoạch chuẩn bị, dự án bất động sản sẽ đã đi vào hoạt động vào năm 2020.

QOV.VN – Theo PLO

Tìm hiểu thêm tin tức về Xây Dựng ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339