Thực tế đặt ra, muốn du lịch Việt Nam đạt được một số bước tăng trưởng ngoạn mục, thì Việt Nam cần nhiều Bên cạnh đó một số công trình vui chơi, vui chơi…
Năm 2017 đã khép lại có một số thành tựu cực kỳ ấn tượng của ngành du lịch Việt. Trong tương lai, để Việt Nam trở thành 1 cường quốc du lịch Châu Á không còn xa nữa.
Làm sao để du khách không chỉ đến Việt Nam 1 lần
Báo cáo của Tổng cục Du Lịch Việt Nam cho biết, cả năm 2017, Việt Nam đón được 12,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so có năm 2016 và phục vụ hơn 73 triệu lượt khách nội địa.
Lần Thứ nhất, Việt Nam lọt vào danh sách một số quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất địa cầu. Việt Nam cũng được Tổ chức Du lịch địa cầu xếp thứ 6 trong 10 điểm du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất địa cầu và đứng đầu châu Á.
Với kết quả này, du lịch Việt Nam đang thu hẹp dần dao động một sốh có một số cường quốc du lịch trong khu vực.
Nguồn: Viện tìm hiểu Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương.
Năm 2014, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ bằng ½ lượng khách du lịch của Singapore, Đài Loan, bằng 1/3 lượng khách đến Hàn Quốc và chỉ bằng 1/5 lượng khách đến Thái Lan. Nhưng đến năm 2017, lượng khách đến Việt Nam đã xấp xỉ gần bằng lượng khách đến Đài Loan, Singapore và bằng 1/3 lượng khách đến Thái Lan.
Đây là 1 kỷ lục và 1 thành tích rất đáng ghi nhận của ngành du lịch Việt Nam. Với thành tích này, du lịch Việt gần như đã đứng ngang hàng có Singapore, Đài Loan. Và tương lai trở thành 1 cường quốc du lịch châu Á không còn quá xa nữa.
Khoảng một sốh về số lượng du khách đã được kéo gần, nhưng dao động một sốh về doanh thu du lịch giữa Việt Nam và một số cường quốc du lịch ở Châu Á vẫn còn dao động một sốh. Trong năm 2017, tổng doanh thu ngành du lịch của Thái Lan đạt 74 tỷ USD, Singapore đạt 48 tỷ USD, Việt Nam đạt dao động 20 tỷ USD.
Ông Nguyễn Mạnh Hải – Trưởng Phòng Kinh doanh của Saigon Tourist cho biết, về mặt doanh thu dao động một sốh giữa du lịch Việt có một số cường quốc du lịch ở Châu Á vẫn còn dao động một sốh. Nguyên nhân căn bản nhất là Việt Nam cần nhiều Bên cạnh đó một số khu vui chơi vui chơi tầm cỡ để khách du lịch có thể lưu trú dài ngày mà vẫn thấy thú vị và muốn trở lại nhiều lần.
Nguồn: Viện tìm hiểu Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương.
Phản ánh này được thể hiện rõ ở báo cáo của Tổng cục Du lịch mới ra mắt gần đó. Theo đó, khách du lịch đến Thái Land, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore …chủ yếu đổ tiền vào một số làm việc như mua sắm, vui chơi, vui chơi. Trong khi đó, đa số số tiền khách đến Việt Nam được dành cho “ăn, ngủ, tham quan và mua quà lưu niệm”, chỉ số ít dành cho vui chơi và vui chơi, còn lại dành cho một số làm việc khác.
Thực tế đặt ra, muốn du lịch Việt Nam đạt được một số bước tăng trưởng ngoạn mục, thì Việt Nam cần nhiều Bên cạnh đó một số công trình vui chơi, vui chơi và du lịch xứng tầm quốc tế để có thể khiến khách xuống hầu bao thật nhiều và không chỉ đến Việt Nam 1 lần.
Cần một số công trình vui chơi
Những tháng cuối năm 2016, Empire Group đã gây chú tâm phân khúc BDS khi ra mắt công trình Cocobay có tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng và có quy mô hơn 31 ha. Dự kiến khi đã đi vào hoạt động, Cocobay sẽ trở thành 1 công trình du lịch và vui chơi danh tiếng Đông Nam Á.
Khi đã đi vào hoạt động Cocobay sẽ cung ứng cho phân khúc hàng ngàn căn hộ chung cư có hệ thống tiện ích như tuyến phố tản bộ nhộn nhịp, sầm uất, loạt nhà hàng từ một số điểm ẩm thực đường phố tới nhà hàng đạt chuẩn Michelin cộng hàng trăm chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc… Lượng nhân sự mà công trình này tuyển dụng cũng lên đến hơn 10.000 người.
Không chỉ có quy mô lớn, Cocobay còn là công trình resort chủ đề Thứ nhất, duy nhất và lớn nhất ở Việt Nam có một số dòng sản phẩm: Boutique hotel, wellness condotel, family condotel, smart condotel…
Tổ hợp vui chơi sẽ giúp du khách lưu trú nhiều hơn và chi tiền nhiều hơn.
Mới đó nhất, cuối tháng 12, tập đoàn Empire Group sẽ chính thức đổ hàng nghìn tỷ vào phát triển dự án Coco Música Resort – “Party Condotel” đậm chất Ibiza (Tây Ban Nha) Thứ nhất ở Đông Nam Á. Tòa condotel chính là mảnh ghép khiến Cocobay cuốn hút.
Dự án có sân khấu trọng điểm ngoài trời lớn nhất ở Việt Nam. Khu vực sân khấu này kết nối có quảng trường biểu diễn âm nhạc Cocofest có sức chứa lên đến hàng chục nghìn khán giả và được sở hữu hệ thống âm thanh, ánh sáng, hồ bơi, sân khấu… đạt nguyên tắc quốc tế. Nơi đó được kỳ vọng sẽ là nơi diễn ra một số đại nhạc hội cao cấp quốc tế có một số ngôi sao âm nhạc danh tiếng địa cầu.
Coco Música Resort cũng có 1 công trình bar rộng dao động hơn 6.000 m2 – quy mô được xem lớn nhất ở Việt Nam giai đoạn này. Hệ thống âm thanh, ánh sáng cũng như việc kiến trúc siêu bar này được Empire Group giao cho một số nhà kiến trúc danh tiếng địa cầu, có bí kíp xây dựng và kiến trúc một số công trình vui chơi ở Ibiza, Hồng Kông, Macau.
Cũng khó có nơi nào ở Việt Nam mà người ta có thể thấy không gian bữa tiệc âm nhạc tràn ngập khắp nơi như ở Coco Música Resort. Thậm chí, trong 1 số căn hộ chung cư đặc thù ở Coco Música Resort cũng được sở hữu âm thanh sắc nét, ánh sáng rực rỡ giống như 1 quán bar thu nhỏ.
Khi đi vào làm việc, Coco Música Resort được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến chẳng thể bỏ qua của du khách khi đến Đà Nẵng.
Bạn đang xem chuyên mục Chung Khoan ở QOV.VN