Cựu lãnh đạo Tiki hài hước tiết lộ lý do chọn Chi Pu làm đại sứ thương hiệu: “Hát dở không phải tội… hình sự”

Chi Pu với nhiều gắng sức “lấn sân” nghệ thuật đã làm vài người trong nhóm “thiểu số to tiếng” không hài lòng – nhưng thật ra họ chỉ ảnh hưởng rất ít đến cảm nhận thương hiệu và giá trị doanh số.

Vài năm trở lại đây, Influencer Marketing trở thảnh kênh quảng bá hiệu quả, mau chóng và tiết kiệm so với truyền thống tại Việt Nam. Kênh này còn tỏ ra hiệu quả với một nhóm quý khách chính xác hơn cả mua quảng cáo từ Facebook, Google hay Youtube.

Theo mạng lưới kết nối người nổi tiếng Hiip, hiện người ảnh hưởng có thể chia thành 4 nhóm lớn.

Nhóm 1 gồm các ngôi sao vui chơi có hàng triệu người hâm mộ như Trấn Thành, Khởi My, Sơn Tùng MTP, Tóc Tiên.

Nhóm 2 gồm những người có chuyên môn và lượng fans từ 500 nghìn đến 1 triệu như nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, Phan Ý Yên, VirusS.

Nhóm 3 là những người có ảnh hưởng vừa phải từ vài chục đến 250 nghìn người theo dõi.

Nhóm 4 là những người có ảnh hưởng không lớn nhưng có kiến thức chuyên môn, danh tiếng nghề nghiệp, có góc nhìn độc đáo về nhiều vấn đề.

Cựu lãnh đạo Tiki hài hước tiết lộ nguồn gốc chọn Chi Pu làm đại sứ thương hiệu: Hát dở không phải tội... hình sự - Ảnh 1.

Dưới góc độ là bên sử dụng người nổi tiếng, các nhãn hàng, doanh nghiệp cũng có nguồn gốc riêng của mình thậm chí có những chọn lọc được xem là có vẻ liều lĩnh. Đơn cử như trường hợp Tiki chọn Chi Pu làm hình ảnh đại diện trong một số chiến dịch, nhất là ngay thời điểm đang có nhiều dư luận trái chiều về nghệ sỹ này.

“Điều này đầu tiên đến từ mục tiêu đổi mới cảm nhận thương hiệu: Tiki muốn nhấn mạnh vào 4 ngành hàng BBFF ( Baby – Beauty – Fashion – FMCG) với nhóm đối tượng là nữ trẻ (15-35)”, anh Trần Bá Khôi Nguyên (Andy) – người từng đảm nhận địa điểm Head of Corporate Development & Tiki Global của Tiki Corporation tiết lộ nguồn gốc trong cuốn What Else số mới đây, một ấn phẩm sáng tạo của giới marketing.

Cựu lãnh đạo Tiki cho biết thêm, tại thời điểm Tiki chọn những gương mặt đại điện hình ảnh như Chi Pu, Ngọc Trinh, Isaac, Bích Phương… thì hình ảnh của thương hiệu này trên các báo cáo đo lường gắn liền với ngành sách khá nhiều. Về hình ảnh thương hiệu được xem là khá trang nghiêm, “giống như một anh nhà giáo” như lời ví von của một đáp viên khi đội ngũ marketing của Tiki thực hiện tìm hiểu. Vì vậy Tiki chọn những hình ảnh đại diện như Chi Pu để bớt “hiền” và “trang nghiêm” hơn.

Lý do thứ 2 được anh Khôi Nguyên tiết lộ là dự trên những tìm hiểu về dữ liệu cho thấy trên mạng luôn tồn tại 2 nhóm người: thiểu số to tiếng và đám đông im lặng. Anh cho rằng Chi Pu với nhiều gắng sức “lấn sân” nghệ thuật đã làm vài người trong nhóm “thiểu số to tiếng” không hài long- nhưng thật ra họ chỉ ảnh hưởng rất ít đến cảm nhận thương hiệu và giá trị doanh số.

“Theo khảo sát và số liệu của Tiki thì trong mắt “đám đông im lặng”, họ nhưng vẫn nhìn nhận Chi Pu khá tích cực”, cựu lãnh đạo Tiki chia sẻ. Anh Khôi Nguyên hài hước cho rằng việc “hát dở không phải tội… hình sự”-đó chỉ là một nỗ lực làm mới hình ảnh (chân chính) của một nghệ sĩ vui chơi thôi, bạn có thể thích hay không thích/không quan tâm nhưng đâu đến nỗi ghét bỏ/tẩy chay.

Anh Khôi Nguyên từng lãnh đạo nhiều bộ phận quan trọng của Tiki, chính xác là: Data Analytics & Investor Relations Manager, Head of Corporate Development, Head of Corporate & Marketing Development. Trong đó, anh chắc chắn thực hiện & quản lý các nhiệm vụ liên quan đến Data Reporting, Data Analytics, Corporate Strategy, Fund Raising & Investor Relations.

Tiết lộ shock: Shark Linh bị ‘nghiện’ 1 thứ, tới năm 35 tuổi mới cai được!

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339