Đà Nẵng: Đề xuất đầu tư gần 900 tỷ đồng làm hầm chui nút giao phía tây cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Đà Nẵng, cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Rồng có 3 phương án. Tuy nhiên, phương án giao khác mức bằng hầm chui ở nút được xem là thích hợp nhất.

Trong quá trình khảo sát 1 số đơn vị Tư vấn tập trung tìm hiểu đưa ra 2 nhóm phương án chính: Phương án thi công 1 hầm cùng nút tín hiệu giao thông và phương án thi công 2 hầm đơn riêng biệt.

Yêu cầu đặt ra 1 số phương án chắc chắn quan điểm kiến trúc: hạn chế đến mức tối đa 1 sốh tân phong cảnh khu vực, đặc thù khu vực Cổ viện Chàm, cầu Rồng; Đảm bảo tổ chức giao thông cho cả cụm nút giao, hạn chế phân tán lưu lượng giao thông qua 1 số nút kế bên, tránh hình thành 1 số điểm xung đột ùn tắc mới; hạn chế tối đa công tác GPMB, thu hẹp dòng chảy của sông Hàn… và chắc chắn phương án tài chính, để chọn lọc biện pháp hữu hiệu.

Theo ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT, đối có hầm chui nút giao thông phía Tạy cầu Rồng, thời gian hơn 1 năm qua đơn vị giải đáp (TEDI) đã kiến nghị chọn phương án làm 2 hầm gồm 1 hầm nối liền các con phố Trần Phú có các con phố 2 Tháng 9 (dài 120m) và 1 hầm nối liền các con phố Bạch Đằng nối dài – các con phố 2 Tháng 9 đến Bạch Đằng (dài 120m). Chiều dài đoạn hầm hở mỗi bên từ 110 – 135m; bề rộng mỗi hầm 8m. Đóng dải phân 1 sốh và xóa bỏ hoàn toàn giao cắt ở nút giao. Kinh phí thi công theo phương án này chuẩn bị 350 tỷ đồng.

Ông Đặng Hoàng Hiệp, Trưởng phòng kiến trúc các con phố-Trung tâm giải đáp quốc tế Tổng doanh nghiệp Tư vấn kiến trúc GTVT (TEDI) nhận định phương án hai hầm chui ở nút giao thông tây cầu Rồng sẽ giải quyết hiệu quả vấn đề ùn tắc giao thông của Đà Nẵng.

“TEDI cũng đề xuất cần có phương án cụ thể để 1 số phương tiện di chuyển 1 1 sốh thuận lợi nhất như rút ngắn độ dài hầm để giảm chi phí đầu tư và khi 1 số phương tiện rẽ trái di chuyển cũng thuận lợi hơn”, ông Hiệp nói.

Đối có nút giao phía tây cầu Trần Thị Lý, ông Trung cho biết, đơn vị giải đáp kiến nghị chọn phương án tổ chức nút giao khác mức 3 tầng, gồm: Hầm chui bắt đầu từ trụ sở Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chui qua nút Núi Thành kéo dài qua các con phố 2 Tháng 9 và tiếp tục chui dưới nút các con phố Bạch Đằng nối dài, kết thúc 1 sốh đầu cầu Trần Thị Lý 175m.

Cầu vượt thép kiến trúc theo hướng trục các con phố 2 Tháng 9. Phương án này có chi phí chuẩn bị dao động 520 tỷ đồng.

Ông Hiệp cho rằng, việc cải tạo nút giao thông tây cầu Trần Thị Lý cần tham khảo phân kỳ đầu tư. Giai đoạn 1 làm hầm, GĐ 2 mới tham khảo làm cầu.

Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339