Giám đốc Grab Việt Nam: Sau khi mua lại Uber, thu nhập của tài xế GrabBike tăng 20% theo tháng, có thể lên tới 700.000 đồng/ngày

Theo tiết lộ từ lãnh đạo cấp cao Grab, ở thời điểm hiện tại, cứ 2 trong số 10 người dân Việt Nam đã sử dụng dịch vụ của họ.

Cùng gia nhập thị trường gọi xe Việt Nam vào năm 2014 nhưng hiện giờ, chỉ còn Grab nhưng vẫn đứng vững và giữ địa điểm thống lĩnh. Cuối tháng 3 năm nay, Grab tuyên bố chính thức đã đi vào hoạt động thương vụ thâu tóm Uber tại Đông Nam Á, phá vỡ thế chân vạc trong cuộc tranh giành giữa Grab, Uber và Taxi truyền thống.

Kể từ đó, dù bị nhiều quý khách phàn nàn về việc cắt giảm các chương trình khuyến mãi, giảm giá, Grab nhưng vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Tại cuộc họp báo tổ chức sáng 11/9, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam tiết lộ, hậu thương vụ mua lại Uber, dịch vụ của Grab nhìn chung đã chạm tới 2/10 người dân Việt Nam. Đến năm 2020, con số này ước tính lên tới 5/10, nghĩa là 50% dân số sử dụng dịch vụ trên ứng dụng của Grab.

Về phía quý khách, thời gian chờ để gọi xe 2 bánh đã giảm 50%; xe 4 bánh giảm 9%. Đặc biệt với các đối tác GrabCar, tổng thời gian có khách trên tất cả thời gian lái xe là 70%. Với đối tác lái xe GrabBike tòan thời gian, lương ở mức ít nhất là cao gấp đôi lương bình quân tại Việt Nam.

Giám đốc Grab Việt Nam: Sau khi mua lại Uber, lương của tài xế GrabBike tăng 20% theo tháng, có thể lên tới 700.000 đồng/ngày - Ảnh 1.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam.

Lấy dẫn chứng chính xác hơn, ông Jerry cho biết thêm trong tháng 8, ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh, lương của những tài xế Grabbike toàn thời gian đã tăng 20% so với tháng trước, thậm chí có thể đạt tới 600.000 – 700.000 đồng/ngày.

“Sự tăng tưởng này đạt được bằng cách tăng thêm các dịch vụ mới. Một tài xế không chỉ vận chuyển khách mà có thể làm thêm dịch vụ giao nhận đồ ăn, giao nhận hàng hoá, từ đó tăng thêm lương một cách bền vững”, Giám đốc Grab Việt Nam khẳng định.

Riêng trong mảng giao nhận đồ ăn, số lượng giao dịch tăng tới 2,2 lần trong vòng 1 tháng, trở thành động lực để Grabfood chính thức triển khai dịch vụ tại Hà Nội ngay trong tuần tới.

Trước nghi vấn độc quyền, áp đặt với cả tài xế và quý khách sau khi mua lại Uber Đông Nam Á, lãnh đạo cấp cao của Grab không replay trực tiếp mà nhấn mạnh ngay sau động thái trên, ở Việt Nam đã có 9 đơn vị khác cũng triển khai hoạt động dùng khoa học công nghệ kết nối tài xế và quý khách.

Bà Tan Hooi Ling, đồng sáng lập Grab, chia sẻ: “Có đến 9 đơn vị cũng cung cấp dịch vụ tương tự và con số này tiếp tục tăng lên. Nhưng điều chúng tôi quyên tâm nhất là quý khách nghĩ gì, quý khách nhận ra an ninh, tiện lợi hay không. Vì thế chúng tôi sẽ tiếp tục có chính sách bán hàng đầu tư để chắc chắn điều này”.

“Chúng tôi muốn có nhiều đối thủ tranh giành trên thị trường vì chỉ thông qua tranh giành từ đối thủ, chúng tôi mới có những bài học để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới phục vụ quý khách càng ngày càng tốt hơn”, bà Tan khẳng định.

Sau TP.HCM, Grab chính thức đưa dịch vụ giao nhận đồ ăn Grabfood ra Hà Nội

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN