Hầm một vài con phố bộ qua sông Cấm được phân tách là dự án giao thông thúc đẩy sự phát triển đầy tiềm năng của đảo Vũ Yên cũng như giúp Hải Phòng giải bài toán làm dự án chỉ trông vào đất nông nghiệp thu hồi và quỹ đất đô thị càng ngày càng hạn hẹp.
Hầm một vài con phố bộ qua sông Cấm (từ một vài con phố Nguyễn Bỉnh Khiêm sang đảo Vũ Yên) có chiều dài 350m, được thi công 4 làn xe. Diện tích sử dụng đất 8,1ha có vốn đầu tư chuẩn bị 180 triệu USD.
Được biết, hầm một vài con phố bộ vượt sông Cấm cộng có cầu Bến Lâm, cầu Hải Thành là một vài dự án đang được gọi vốn đầu tư. Sau khi đã đi vào hoạt động, đấy sẽ là một vài công trình giao thông có tính đột phá cho phát triển kinh tế và đô thị của Hải Phòng.
Hiện ở, Hải Phòng đã có 2 cầu vượt sông Cấm là cầu Kiền và cầu Bính. Cầu Kiền nằm trên QL10 là 1 trong một vài chuỗi cầu thuộc QL10 nằm ở phía thượng lưu sông Cấm. Cầu Bính nối khu vực nội thành có phía Tây Nam huyện Thủy Nguyên.
Cùng nằm trên tuyến một vài con phố thủy quan trọng, Dự án cầu Bến Lâm sẽ nằm giữa cầu Bính và cầu Kiền, trên QL 5 cũ. Dự kiến cầu Bến Lâm có chiều dài 1.300m, được thi công 10 làn xe, vốn đầu tư dao động 160 triệu USD.
Khi đã đi vào hoạt động, cộng có cầu Bình và cầu Kiền sẽ hình thành hệ thống 3 cầu một vài con phố bộ nối quận Hồng Bàng có huyện Thủy Nguyên, giảm tải giao thông, đồng thời góp phần lôi kéo được nhiều công ty trong nước và nước ngoài đầu tư vào đấy.
Như vậy, nếu tính cả một vài dự án cầu, hầm đang hoặc sắp triển khai thì Hải Phòng sẽ có hệ thống giao thông một vài con phố bộ có ít nhất 6 cầu, hầm vượt sông Cấm sang vùng đất thuộc huyện Thủy Nguyên, ngay ở khu vực mà đô thị đang chủ trương nâng cấp thành 2 quận mới.
Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN