Hậu thuẫn từ Thế Giới Di Động, Nokia có thể đe doạ Apple tại Việt Nam?

Nếu đạt con số cam đoan này, Nokia dễ vào top 4 hãng smartphone lớn nhất ở Việt Nam, thậm chí có thể tranh giành có Apple ở địa điểm thứ 3.

Trong buổi công bố Nokia 6 mới và Nokia 7 Plus hôm 18/4 ở Hà Nội, Thế Giới Di Động cam đoan phân phối được 500.000 smartphone Nokia trong năm 2018. Tính trung bình, mỗi tháng chuỗi trung tâm mua sắm lớn nhất nước này hứa phân phối dao động 41,6 ngàn smartphone cho HMD Global.

Giả sử lượng phân phối của Thế Giới Di Động chiếm 65% liên hệ thông minh Nokia phân phối ra trên phân khúc, thì Nokia có thể đạt trung bình 64.000 máy/tháng. Con số đây cao hơn nếu Thế Giới Di Động đã đi vào hoạt động đúng cam đoan và lượng máy Nokia phân phối ở chuỗi này chiếm mật độ dưới 65% trên tổng số.

Theo số liệu GfK tháng 2/2018, Nokia chỉ xếp sau Samsung, Oppo, Apple về doanh số smartphone ở Việt Nam; Vivo đứng địa điểm thứ hai. Nokia phân phối được 50.313 máy, giữ địa điểm thứ 4; Vivo xếp sau có 48.795 máy.

Tuy nhiên 1 tháng trước đây, tháng 1/2018, theo GfK, Nokia phân phối được 46.604 smartphone, xếp dưới Vivo có 54.739 máy.

Cả Vivo và Nokia cộng nhau tranh giành địa điểm thứ 4 qua một số tháng gần đây. Số liệu theo từng tháng sẽ một sốh tân khá lớn tuỳ vào tháng đây 1 hãng có tung sản phẩm mới hay không, có chương trình phân phối hàng nào lôi kéo hay không.

Vị trí thứ 4 của Nokia sẽ phải tranh giành có Vivo, tuy nhiên kết quả cho thấy hãng này đã có các thời điểm vượt qua nhà sản xuất mới nổi đến từ Trung Quốc, đồng thời đang là hãng nằm trong top 5 địa cầu. Nếu đạt 64.000 máy/tháng, Nokia có thể giữ địa điểm thứ 4 lâu hơn.

Với cam đoan mới của Thế Giới Di Động, đảm bảo doanh số của Nokia sẽ tăng lên đáng kể, có thể giữ địa điểm số 4 vững vàng hơn và thậm chí có thể ngó đến địa điểm thứ 3 của Apple – địa điểm vững chãi qua nhiều năm nay ở phân khúc Việt Nam.

Năm ngoái, Apple chiếm dao động 9% thị phần smartphone ở Việt Nam. Tổng smartphone phân phối ra ở Việt Nam trung bình dao động 13,5 triệu máy/tháng, theo GfK, bởi thế có thể ước lượng liên hệ iPhone phân phối ra xấp xỉ 122 ngàn máy.

Tính ra lượng phân phối iPhone gấp đôi so có Nokia, là 1 đích nhắm xa vời Nokia khó có thể đạt được trong năm nay, và chỉ có cam đoan của Thế Giới Di Động. Tuy nhiên Oppo từng nỗ lực và có thể xếp địa điểm thứ 2 ở phân khúc smartphone ở Việt Nam thì một số hãng khác như Nokia cũng có thể vượt Apple.

Dĩ nhiên Huawei, Vivo, Xiaomi chẳng thể ngồi nhìn Nokia tiến lên nên cuộc đua giữa một số hãng này sẽ càng ngày càng khốc liệt. Ba hãng smartphone đến từ Trung Quốc có lợi thế thích ứng nhanh có xu hướng, có sản phẩm tốt trong tầm giá, đều là các cái tên có thể lăm le địa điểm thứ 4, đồng thời “lật đổ” Apple. Trong khi đây, Nokia đang là hãng có thị phần liên hệ căn bản lớn nhất ở Việt Nam, và tên thương hiệu quen thuộc qua nhiều năm.

Cả 4 cái tên kể trên đều tăng thêm thị phần đều đặn từ năm ngoái đến nay, trong đây Nokia có các bước tiến khá nhanh kể từ nửa sau năm ngoái, thời điểm thương hiệu này bắt đầu được chuyển giao hoàn toàn sang cho HMD Global.

Với lợi thế thương hiệu và sự ủng hộ từ nhà phân phối lẻ có chuỗi phủ rộng nhất nước, Nokia có lý do để nghĩ tới thị đa số ở Việt Nam. Tuy vậy, một số hãng liên hệ Trung Quốc mới nổi đảm bảo sẽ có một sốh để mong muốn của HMD Global khó thành hiện thực nhất có thể.

Thế giới Di động: Lợi nhuận quý 1 tăng trưởng 45, doanh thu vượt mốc tỷ đô nhưng giá cổ phiếu vẫn giảm 22%

Theo Hải Đăng

Ictnews

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN