Không phải các agency, đối tác quảng cáo mới của Coca-Cola chính là những nhân vật hết sức đặc biệt, có thể là chính bạn!

Nhưng điều này này không có nghĩa là gã khổng lồ đồ uống này sẽ tránh xa những agency quảng cáo.

Tháng 10 năm 2017, trên trang mạng xã hội của Coca-Cola đăng 1 brief (bảng tóm tắt đề nghị) rất vắn tắt, kêu gọi dân designer trên khắp trên địa cầu kiến trúc cho hãng: “Bằng nhữngh sử dụng những công cụ của Adobe Creative Clouds, hãy tạo nên 1 tác phẩm nghệ thuật tôn vinh Coca-Cola, thể thao, chuyển động, sức mạnh và sự đoàn kết.”

Cho đến nay, dự án Coke x Adobe x You này đã nhận được dao động 1500 tác phẩm, từ bức vẽ hoạt hình vui nhộn cho đến những sản phẩm vẽ tay tỉ mỉ.

Sommerville, Phó Chủ tịch mảng kiến trúc toàn cầu của Coca-Cola cho biết, Coke x Adobe x You là 1 trong những phát súng Thứ nhất của chiến lược biến khách mua thành người đồng tạo nội dung của Coca-Cola: “Dự án này thực sự là điểm bắt đầu của 1 hành trình mới.”

Không phải những agency, đối tác quảng cáo mới của Coca-Cola chính là những nhân vật hết sức đặc biệt, có thể là chính khách mua! - Ảnh 1.

Brief siêu ngắn của Coca-Cola

“Khi lướt qua từng tác phẩm, khách mua sẽ nhìn thấy 1 lòng nhiệt thành muốn đâyng góp vào sản phẩm và thương hiệu chúng tôi,” Sommerville cho biết.

Những thử nghiệm mới nhất của Coca-Cola trong việc tung những brief kiến trúc ngắn cho… toàn địa cầu, biểu hiện ý đồ thoát khỏi cái bóng “quảng cáo truyền thống” của hãng. Bằng nhữngh kêu gọi khách mua tạo nên những mẫu kiến trúc, Coca-Cola đang “phá vỡ mô hình agency truyền thống,” theo The Drum.

Tại hội nghị Adobe Summit 2018 diễn ra vào cuối tháng 3, David Godsman – Giám đốc Digital của Coca-Cola cho biết từ 1 năm trước, hãng đã bắt tay vào 1 chương trình đổi mới số thời hạn 5 năm, nhắm vào 4 mảng: hoạt động, kinh doanh, văn hóa và trải nghiệm.

Trong đây, Coca-Cola xếp những làm việc marketing và quảng cáo vào mảng cuối – trải nghiệm. Và để làm được điều đây, Godsman không chỉ đề nghị “những marketer truyền thống trở thành người tạo nên trải nghiệm,” mà còn muốn những fan của Coca-Cola trở thành 1 phần của chiến lược tạo nội dung của hãng.

“Công nghệ số giúp chúng ta gần nhau và tạo nên những trải nghiệm thống nhất, bất kể sự nhữngh biệt về mặt ngôn ngữ hay địa lý. Công nghệ số cho phép khách mua tham dự có Coca-Cola, cộng tạo nên những trải nghiệm mà chúng tôi có đến cho phân khúc.”

Nhưng điều này này không có nghĩa là gã khổng lồ đồ uống này sẽ tránh xa những agency quảng cáo. Sommerville nhấn mạnh: “Coca-Cola yêu những doanh nghiệp quảng cáo – những đối tác của chúng tôi, và chúng tôi cần họ.” Coca chỉ yêu thêm việc “khám phá những nhân tài bí ẩn,” – những nghệ sĩ freelance, những nhà kiến trúc đồ họa có khả năng tạo nên những sản phẩm “viral” và “ai đây thích làm việc ở quán cà phê Starbucks có 1 cái laptop”.

Coca-Cola và PepsiCo thời “healthy”: Ai sẽ vượt lên?

Quỳnh

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339