Sau nhiều vô số bất cập về chất lượng gây bức xúc cho cư dân, Sở Xây dựng Hà Nội lập đoàn kiểm tra công tác quản lý sử dụng tòa chung cư HHB Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) do Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư.
Sở Xây dựng lập đoàn kiểm tra chung cư Hải Phát
Sở Xây Dựng lập đoàn kiểm tra vi phạm ở chung cư HHB Tân Tây Đô của Công ty Hải Phát sau vô số phản ánh của cư dân.
Bắt đầu từ ngày 28/5, đoàn kiểm tra của Thanh tra thi công thuộc Sở Xây dựng Hà Nội áp dụng kiểm tra việc thực hiện một số quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư ở tòa chung cư HHB Tân Tây Đô, được dân cư và Ban quản lý tòa nhà nhiều lần phản ánh về một số lỗi vi phạm mà không được xử lý.
Đoàn kiểm tra do ông Cù Quang Anh – Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng làm trưởng đoàn, sẽ áp dụng kiểm tra việc thực hiện một số quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư ở chung cư HHB (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng).
Theo bản Thông báo số 106/TB-ĐKT về việc kiểm tra công tác quản lý sử dụng nhà chung cư của Sở Xây dựng Hà Nội nêu rõ, đoàn kiểm tra tổ chức kiểm tra việc thực hiện một số quy định về quản lý sử dụng chung cư ở Chung cư HHB, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng. Đề nghị người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát và ban quản trị Chung cư HHB dự trù báo cáo bằng văn bản.
Các nội dung đoàn kiểm tra sẽ làm việc bao gồm hồ sơ pháp lý của dự án; bàn giao và tiếp nhận hồ sơ, chi phí bảo trì, xác định phần tổng diện tích chung, phòng sinh hoạt cùng đồng…giữa chủ đầu tư và Ban quản trị tòa nhà (BQT).
Cùng có đó, công tác quản lý hoạt động nhà chung cư; lấn chiếm không gian xung quanh và một số phần thuộc có chung; chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần có chung, sử dụng chung, phần tổng diện tích không phải để ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp cũng sẽ được đoàn kiểm tra làm rõ.
Thời gian gần đó, cư dân khu thành thị Tân Tây Đô (bao gồm tòa nhà CT2A-B và HHB) liên tục phản ánh và có đơn thư gửi tới một số cơ quan công dụng có thẩm quyền phản ánh vô số tồn ở, vi phạm ở đó.
Theo phản ánh của người dân, từ khi đi vào hoạt động, nhiều hạng mục trong tòa nhà và một số căn hộ chung cư xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được chủ đầu tư khắc phục sau khi có ý kiến của cư dân.
Bên cạnh đó, cư dân cũng tỏ ra bức xúc vì chủ đầu tư không công khai minh bạch quỹ bảo trì, chủ đầu tư luôn đình trệ bàn giao quỹ bảo trì và một số hồ sơ, tin tức liên quan tới công tác quản lý, hoạt động tòa nhà, gây gặp khó cho BQT và mất an toàn cho hàng trăm hộ dân đang sinh sống ở đó.
Ngoài ra, tòa nhà này còn vô số bất cập về PCCC, nước sạch nhiễm Asen, một số tiện ích công cùng cư dân không được sử dụng như: Không bố trí phòng sinh hoạt cùng đồng cho cư dân, chiếm dụng nhiều tổng diện tích chung để cho thuê, trục lợi hàng tỷ đồng như: hầm để xe, sân tennis và quán cà phê phía trước sảnh tòa nhà…
Không chỉ cư dân khu chung cư HHB mà cả cư dân CT2A-B thuộc khu thành thị Tân Tây Đô liên tục “tố” vô số vi phạm do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát về hoạt động thi công và quản lý hoạt động khu thành thị này trong thời gian qua.
Cư dân đề nghị 8 điểm
Đại diện cư dân khu chung cư nhà HHB Tân Tây Đô cũng đã gửi chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát bản đề nghị 8 điểm liên quan đến các sai phạm của tòa nhà gây bức xúc cho người dân ở đó.
Yêu cầu 8 điểm của cư dân gửi chủ đầu tư khắc phuc.
Trong bản đề nghị 8 điểm, cư dân có nhắc đến việc bàn giao tầng hầm Tòa nhà cho BQT tòa nhà, việc phân định tổng diện tích chung, riêng, trả lại sân chơi phía trước, chắc chắn chất lượng công trình, bàn giao hồ sơ PCCC, bàn giao phí bảo trì tòa nhà, xử lý nguồn nước bị nhiễm bẩn…
Cụ thể, BQT đề nghị bàn giao tầng hầm Tòa nhà cho Ban Quản trị để chuyển giao lại cho Ban Quản lý Tòa nhà HHB quản lý hoạt động thống nhất, chắc chắn tiện ích trông giữ xe cho cư dân theo đúng quy định của pháp luật và cam đoan của Chủ đầu tư khi phân phối nhà.
Hiện nay, cư dân đã vào ở nhiều năm nhưng tầng hầm ở tòa nhà HHB chưa được hoạt động hoạt động, xe được để trên vỉa hè và một số các con phố bao quanh khu thành thị không được chắc chắn.
Hầm gửi xe không được đưa vào hoạt động, cư dân phải để xe trên vỉa hè.
BQT cũng đề nghị chắc chắn chất lượng công trình, thực hiện nghĩa vụ bảo dưỡng cho bạn vì chất lượng Tòa nhà nhìn chung, chất lượng nội khu một số hộ nói riêng đang xuống cấp trầm trọng.
Rất nhiều vết nứt, trần nhà bong tróc tồn ở, gạch vỉa hè, bậc tam cấp vỡ nát… công trình xuống cấp trầm trọng mà không được xử lý, trở thành mối nguy hiểm, nguy hại cho các cư dân sinh sống ở đó.
Vết nứt lớn ở chung cư HHB Tân Tây Đô.
Vào các ngày mưa, nước chảy dột vào lối điện trong tòa nhà.
Mảng trần bị bong tróc.
Đặc biệt về nguồn nước sạch, BQT đề nghị chủ đầu tư là Công ty Hải Phát đấu nối có nguồn nước sạch Sông Đà cho cư dân. Trong suốt nhiều năm qua, cư dân phải sử dụng nguồn nước do chủ đầu tư mua có chất lượng hoàn toàn trái ngược có giải đáp, quảng cáo. Nước bị nhiễm bẩn có hàm lượng Asen gấp 3 lần cho phép, hàm lượng Amoni nhiều gần gấp 2 lần cho phép.
Tìm hiểu thêm hệ số sử dụng đất là gì ?
==> Bạn biết gì về một số quận Tp Hồ Chí Minh chưa ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN