Nếu mở quán cà phê, bạn định bán giá bao nhiêu tiền 1 ly?

Trong kinh doanh cà phê, tâm lý của người đầu tư là làm sao có thể thu về nhiều lợi nhuận, nhưng đối có KH thì họ lại muốn nhận lại giá trị. Với tâm lý giữa KH và chủ đầu tư bởi thế, việc chọn ra mức giá để giao thoa giữa lợi ích của hai bên là 1 bài toán mà KH cần lưu ý khi lên kế hoạch kinh doanh quán cà phê.

Giá không chỉ đơn thuần đến từ sản phẩm, nó còn là một số dịch vụ ở trong đây. Sai lầm của nhiều KH đây là chỉ tính giá trị dựa trên sản phẩm mà chưa tính đến một số dịch vụ khác kèm theo. Đến khi mở quán thì bất ngờ vì chính một số giá thành dịch vụ lại lớn hơn giá thành sản phẩm rất nhiều. Nhận định rõ KH để đưa ra một số giá hợp lý cũng được coi như là 1 một sốh tiết kiệm vốn đầu tư hiệu quả.

Khách hàng có thể chi trả được bao nhiêu cho sản phẩm?

Công việc định giá sản phẩm sao cho đúng để người phân phối có lợi nhuận và người mua không thấy được thiệt thòi là 1 bài toán khó? Mỗi nhóm KH khác nhau sẽ có khả năng chi trả khác nhau. Nhóm KH có lương tốt sẵn sàng trả giá cao nhưng kèm theo đây là đòi hỏi dịch vụ hơn. Mặt khác, đối có nhóm KH có lương thấp thì nhu cầu của họ cũng dễ làm, thuần túy và không cầu kì.

Anh Phương, 1 người kinh doanh cà phê lâu năm chia sẻ: “Nhiều KH khi mới kinh doanh cà phê thường không nắm được nhu cầu của KH. Khi đầu tư kiến trúc thì rất lộn xộn và thừa ra nhiều vật dụng không dùng đến, tiếp đây lại còn phân phối sản phẩm có giá không hợp lý dẫn đến tình cảnh ban đầu thì đông khách nhưng hai tháng sau thì vắng hoe”.

Bên cạnh đây, muốn xác định được khả năng chi trả của KH KH cũng cần phải khai thác thêm tài liệu thêm từ một số hàng quán xung quanh. Bạn nên tìm kiểu một số quán cà phê có cộng tập KH quanh khu vực đây, xem dao động giá của họ để có thêm tài liệu. Vì nếu sản phẩm KH không có nhiều lợi thế thì việc phân phối giá cao hơn sẽ là bất lợi cho KH

Dịch vụ hợp lý có mức giá hợp lý

Với các dữ liệu về KH hay khả năng tài chính đã thu thập được. Bạn sẽ có thể đưa ra được dao động giá thích hợp có KH, không rơi vào tình cảnh giá cao thì không ai uống, giá thấp thì không có lợi nhuận.

Thêm vào đây, các nhóm KH khác nhau thì dịch vụ đi kèm cũng khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh lại suất đầu tư, thêm hoặc bớt các dịch vụ không cần thiết ra khỏi kiến trúc, giúp tiết kiệm giá thành và tăng lên tối đa mục đích sử dụng của quán.

Đối có các KH mới tham dự vào công việc kinh doanh cà phê, giải được bài toán dao động giá cho KH tưởng dễ làm nhưng lại rất khó. Trước đến nay, chúng ta chỉ đứng ở góc nhìn KH, nhưng khi mở quán, chúng ta lại đứng ở góc nhìn của nhà đầu tư. Sự khác biệt về góc nhìn này dễ làm nhiều KH có các suy nghĩ không đúng dẫn đến đưa ra dao động giá không tốt, bất lợi cho chính bản thân.

Việc tìm nhóm KH có giá cả phải chăng sẽ có lại nhiều lợi ích hơn cho sự khởi đầu của quán, nó sẽ giúp KH có các đồ uống giá thành thấp, tăng sức tranh đua hơn, đồng nghĩa tối ưu hóa lợi nhuận.

Chuyện khởi nghiệp của anh kỹ sư tay ngang lần đầu mở quán cà phê có robot phục vụ

Lê Nhật Luân

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn đang xem chuyên mục quan tri kinh doanh ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339