Nhà bán lẻ nào uy tín nhất năm 2018?

“Hai doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam là Vincommerce, với hệ thống VinMart và VinMart+, và Thế giới di động, gắn liền với thương hiệu Điện máy xanh, là hai cái tên có điểm số danh tiếng danh tiếng”, Vietnam Report nhận định.

Ngày 25/10/2018, Vietnam Report phối hợp cùng Báo Vietnamnet mở bán Bảng xếp hạng Top 10 Công ty danh tiếng ngành Bán lẻ năm 2018.

Trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh, TTTM, VinCommerce đứng đầu, xếp sau đó lần lượt là BigC, Sài Gòn Food và AEON.

Nhà bán lẻ nào danh tiếng nhất năm 2018? - Ảnh 1.

Nguồn: Vietnam Report, Top 10 Công ty bán lẻ danh tiếng năm 2018, tháng 10/2018

Còn trong nhóm hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc, xếp đầu bảng là Thế giới di động. PNJ, FPT Retail và SJC lần lượt xếp ở những địa điểm kế tiếp.

Nhà bán lẻ nào danh tiếng nhất năm 2018? - Ảnh 2.

Nguồn: Vietnam Report, Top 10 Công ty bán lẻ danh tiếng năm 2018, tháng 10/2018

“Hai doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam là Vincommerce, với hệ thống VinMart và VinMart+, và Thế giới di động, gắn liền với thương hiệu Điện máy xanh, là hai cái tên có điểm số danh tiếng danh tiếng”, Vietnam Report nhận định.

Khảo sát người tiêu dùng và chuyên gia cho thấy, Vinmart được phân tích rất cao về sự phong phú và chất lượng của sản phẩm, trong những lúc Thế giới di động lại mạnh về tài chính và thương hiệu.

Các doanh nghiệp được phân tích, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính:

(1) Năng lực tài chính biểu hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn);

(2) Uy tín truyền thông được phân tích bằng biện pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng;

(3) Khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận thấy và sự hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp; Khảo sát chuyên gia phân tích địa vị của các doanh nghiệp trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2018 về qui mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, có kế hoạch hoạt động trong năm 2018.

Vietnam Report nhận định Việt Nam đang là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất ở châu Á do tăng trưởng kinh tế và chi tiêu tiêu dùng tăng lên, với tốc độ tăng trưởng thị trường bán lẻ duy trì ở mức rất cao, dao động 10%/năm, giá trị thị trường bán lẻ đạt dao động 120 tỷ USD vào năm 2017, và ước đạt dao động 160 tỷ USD vào năm 2020.

Cùng với sự tăng lên về qui mô, độ phức tạp của thị trường và chất lượng của các nhà cung cấp trên thị trường bán lẻ Việt Nam cũng sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới dưới áp lực của sự tranh giành gay gắt và sự hội nhập quốc tế càng ngày càng cao.

Bảng xếp hạng Top 10 Công ty danh tiếng ngành Bán lẻ là kết quả tìm hiểu độc lập của Vietnam Report được mở bán từ năm 2017.

Vietnam Report áp dụng mã hóa (coding) các bài báo viết về ngành bán lẻ được đăng tải trên các đầu báo có ảnh hưởng trong thời gian từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2018. Tổng số có 677 bài báo, với tương ứng 1.293 coding unit (đơn vị mã hóa) được phân tích theo ở cấp độ câu chuyện (story – level) về 24 khía cạnh hoạt động chính xác của các doanh nghiệp từ sản phẩm, kết quả kinh doanh, thị trường… tới các hoạt động và danh tiếng của lãnh đạo doanh nghiệp.

Phó chủ tịch cấp cao Uniqlo xác nhận sắp mở store ở Việt Nam nhưng theo một mô hình hoàn toàn mới

Quỳnh

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN