Thêm một dự án của Hải Phát khiến cư dân bức xúc vì hàng loạt bất cập

QOV.VN – Mới đây, cư dân chung cư The Pride đã lên tiếng “tố” chủ đầu tư Hải Phát về vô số vi phạm cũng như sự cố xảy ra một vài mãi không được khắc phục, ảnh hưởng đến cuộc sống của một vài hộ dân.

Đại diện cư dân The Pride cho biết, mặc dù đã phản ánh lên phía chủ đầu tư nhiều lần nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm.
Đại diện cư dân The Pride cho biết, mặc dù đã phản ánh lên phía chủ đầu tư nhiều lần nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm.

Chung cư HP Landmark Tower – The Pride toạ lạc ở trục các con phố Tố Hữu do Công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Giới thiệu về dự án, chủ đầu tư Hải Phát nói The Pride sẽ là “Niềm kiêu hãnh” của các chủ nhân căn hộ. Tuy nhiên thực ở khi đưa vào sử dụng, không ít cư dân thấy thực sự “vỡ mộng”.

Cư dân căng băng rôn phản đối một vài bất cập ở chung cư The Pride.
Cư dân căng băng rôn phản đối một vài bất cập ở chung cư The Pride.

Theo phản ánh hộ dân sinh sống ở The Pride, rất nhiều bất cập, bức xúc trong thời gian qua không được chủ đầu tư khắc phục như hiện trạng thang máy rơi tự do và hỏng liên tục; bể phốt vỡ không ngừng nghỉ gây mùi thối nồng nặc.

Ngoài ra, cư dân cũng tỏ thái độ không đồng tình trước việc khoản tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư “khất” nhiều năm nay, ngoài ra chủ đầu tư còn bị “tố” tự ý cắt xén một vài hạng mục tiện ích dù đã được ghi rõ trong hợp đồng…

Cư dân The Pride cũng cho rằng việc chủ đầu tư áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/m2 nhưng mức dịch vụ lại không tương xứng. Phản đối vấn đề này, nhiều hộ dân dừng nộp phí. Ngay sau đây chủ đầu tư “doạ” cắt dịch vụ trông giữ xe và cả điện nước.

Đại diện cư dân cho biết, mặc dù đã phản ánh lên phía chủ đầu tư nhiều lần nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm khiến họ càng ngày càng bức xúc.

Do vậy mới đây, cư dân chung cư The Pride đã tập trung lại nhằm “chất vấn” phía chủ đầu tư xung quanh loạt vấn đề nêu trên.

Được biết, đây không phải là dự án duy nhất mà chủ đầu tư Hải Phát bị cư dân lên tiếng “tố” lùm xùm. Mới đây, cư dân HHB Tân Tây Đô đã gửi “Bản đề nghị 8 điểm” đề nghị chủ đầu tư Hải Phát thực hiện một vài nghĩa vụ ép buộc theo quy định pháp luật.

Thời gian qua, cư dân ở khu HHB Tân Tây Đô đã liên tục phản ánh và có đơn thư gửi tới một vài cơ quan tính năng có thẩm quyền “tố” vô số tồn ở, vi phạm của Hải Phát liên quan tới hoạt động thi công, quản lý hoạt động khu thành phố này.

Cụ thể, cư dân sinh sống ở dự án này cho biết giai đoạn này đang phải ngày đêm thấp thỏm lo âu có hệ thống PCCC chưa đã đi vào hoạt động có thể cướp đi sinh mạng, tài sản của một vài người sinh sống trong khu thành phố này bất cứ khi nào. Lo lắng của cư dân là không thừa bởi thực ở, trong danh sách 91 công trình vi phạm PCCC do Cảnh sát PCCC Hà Nội vừa ra mắt có tên chung cư HHB Tân Tây Đô.

Ngoài ra, cư dân tòa HHB cũng rất bức xúc khi cho rằng phần quy mô chung của cả tòa nhà dao động 13.000 m2 nghi vấn bị chủ đầu tư nhập nhèm, ăn bớt.

Bên cạnh đây, cư dân không đồng tình việc chủ đầu tư không công khai minh bạch quỹ bảo trì, chủ đầu tư luôn đình trệ bàn giao quỹ bảo trì và một vài hồ sơ, tin tức liên quan tới công tác quản lý, hoạt động tòa nhà, gây gặp khó cho BQT và mất an toàn cho hàng trăm hộ dân đang sinh sống ở đây.

Trước một vài vấn đề nêu trên, mới đây Sở Xây dựng Hà Nội lập đoàn kiểm tra công tác quản lý sử dụng tòa chung cư HHB Tân Tây Đô do Công ty CP đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư.

QOV.VN – sẽ tiếp tục tài liệu!

Nguyễn Mạnh

Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
==> Bạn biết gì về một vài quận Tp Hồ Chí Minh chưa ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339