Điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM: Ưu tiên phát triển đô thị sáng tạo tại khu Đông

Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM vừa tổ chức hội nghị trình làng công tác rà soát, điều chỉnh quy hoạch chung thi công TP.HCM.

Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM cho biết 1 trong những nội dung quan trọng trong điều chỉnh quy hoạch chung lần này là rà soát, chọn lọc hướng ưu tiên phát triển cho thành thị. Trong đây sẽ đẩy mạnh phát triển về hướng Đông có trọng tâm: tập trung đầu tư hình thành khu thành thị sáng tạo (nằm trên địa bàn những quận 2, 9, Thủ Đức).

Bên cạnh đây, việc phát triển về hướng Tây Bắc sẽ được tìm hiểu kỹ bởi trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nước biển dâng, khu vực Tây Bắc có địa hình cao, địa chất tốt, thuận lợi cho phát triển thành thị.

Việc phát triển về hướng Nam vẫn tiếp tục thực hiện theo quy hoạch (đã đi vào hoạt động) nhưng sẽ lưu ý về mức độ và hình thái phát triển thành thị để thích ứng có biến đổi khí hậu, nước biển dâng và tình hình sụt lún đất của thành thị.

Một vấn đề khác, lần điều chỉnh quy hoạch này những chuyên gia sẽ tham khảo bố trí những khu vực thích hợp để hình thành những khu thành thị đại học quốc tế, góp phần kiến tạo thành thị thành trọng điểm giáo dục chất lượng cao tầm quốc tế.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia tìm hiểu, lần điều chỉnh này phải làm thật kỹ. Đồ án (điều chỉnh) quy hoạch chung thi công TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 phải giúp thành thị phát triển bền vững, giải quyết được những vấn nạn: ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường… Ngoài ra, ngành công dụng nên điều chỉnh lại quy trình tìm hiểu lập quy hoạch.

Thời gian qua, việc này kéo quá dài: khâu tìm hiểu, tập hợp dữ liệu thường mất 3-4 năm; sau đây việc thẩm định và phê duyệt mất thêm 1 năm nữa, nên nhiều số liệu trong đồ án quy hoạch đã lạc hậu ngay từ khi mới được phê duyệt.

UBND TP.HCM cho rằng, hiện Việt Nam và TP.HCM có nhiều nhà cung cấp dịch vụ công nghệ tài liệu có năng lực và danh tiếng. Khi triển khai thi công cơ sở hạ tầng công nghệ tài liệu, TP.HCM sẽ tuân thủ những quy định nhà nước về đấu thầu chọn nhà đầu tư, trong đây ưu tiên thuê dịch vụ và hạn chế tối đa việc đầu tư bởi thủ tục nhiêu khê, bất cập và rất tốn kém.

Hiện TP.HCM đang tập trung triển khai thi công 4 trụ cột trong Đề án là Kho dữ liệu dùng chung và phát triển hệ sinh thái dữ liệu mở; Trung tâm tìm hiểu mô phỏng tiên liệu thi công chiến lược phát triển kinh tế – xã hội; Trung tâm điều hành thành thị thông minh; Trung tâm an toàn tài liệu.

Trong đây, Trung tâm điều hành thành thị thông minh của TP.HCM là trọng điểm tổng hợp tài liệu, số liệu kết nối đến những cơ sở dữ liệu của những ngành, những cấp lãnh đạo thành thị để có những tài liệu, dữ liệu trong điều hành, quy hoạch, định hướng phát triển thành thị.

Dự án Q7 Sài Gòn Riverside Complex tọa lạc ở mặt các con phố các con phố Đào Trí (lộ giới 40m), được bao bọc bởi 3 nhánh sông Sài Gòn, đã tạo nên 1 địa thế vô cộng đắc địa, gần gũi có môi trường xung quanh mà khó có dự án nào có thể so sánh được có căn hộ cao tầng Q7 Saigon Riverside Complex.

Quy Mô Dự Án Căn hộ Q7 Saigon Riverside Complex
Diện tích toàn khu đất: 75.224,5 m2
Số block: 05
Số tầng: 34 tầng, 1 tầng hầm, 3 tầng để xe trên cao
Số căn hộ cao tầng: 3.580 (4 block)
Diện tích căn hộ cao tầng: từ 53,2 – 86,69 m2
TTTM, nhà phố thương mại, office-tel, căn hộ cao tầng, trường học, khu nhà liên kế

==> Tìm hiểu thêm Q7 Saigon Riverside Complex

0913.756.339