Theo Báo cáo điều chỉnh công đoạn thực hiện dự án các con phố sắt thành phố Cát Linh – Hà Đông vừa được Bộ Giao thông – Vận tải gửi đến Thủ tướng, dự án này sẽ được khai thác sử dụng vào năm 2021.
Bộ Giao thông – Vận tải cũng yêu cầu Thủ tướng chỉ đạo một vài bộ, ngành tham khảo, có ý kiến có nhà tài trợ để hỗ trợ bộ này đôn đốc tổng thầu đẩy nhanh công đoạn dự án.
Dự án các con phố sắt thành phố Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông có chiều dài 13,05 km đi trên cao từ Cát Linh đến Hà Đông. Tuyến các con phố do Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 các con phố sắt Trung Quốc làm tổng thầu EPC, sử dụng vốn vay từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc.
Toàn tuyến có 12 nhà ga trên cao, có 13 đoàn tàu (52 toa), khai thác có tần suất 3 – 5phút/chuyến. Tốc độ kiến trúc tối đa 80 km/giờ, tốc độ khai thác bình quân 35 km/giờ.
Đến thời điểm giai đoạn này đã đã đi vào hoạt động 95% giá trị xây lắp, đã đưa về công trường 80% khối lượng thiết bị… Dự án có tổng mức đầu tư hơn 552,8 triệu USD (năm 2008), đến năm 2016, được điều chỉnh tổng mức đầu tư là 868,04 triệu USD (tăng 315,1 triệu USD, dao động 60% so có ban đầu).
Chính phủ đã chấp nhận vay bổ sung 250,62 triệu USD từ phía Trung Quốc nhằm để bố trí cho đa số tổng mức đầu tư tăng thêm của dự án, phần còn lại sẽ bố trí từ vốn đối ứng của Việt Nam
Đầu năm 2016, Bộ Giao thông – Vận tải giao Tổng thầu thực hiện công đoạn chạy thử tàu từ tháng 9.2016 và khai thác toàn tuyến từ 31.12.2016. Sau đây, dự án lại tiếp tục chậm trễ, mục tiêu cuối cùng đến 31.12.2016 đã đi vào hoạt động phần xây lắp dự án. Tuy nhiên, kế hoạch hoạt động lại tiếp tục bị lỡ, Bộ Giao thông -Vận tải chốt công đoạn hoạt động thử dự án đến quý 1/2018 sẽ đưa vào hoạt động. Thế nhưng, chuẩn bị này lại tiếp tục không thực hiện được.
Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN