VCSC kỳ vọng, VinCity dự kiến sẽ thực hiện trong quý II có 4 dự án có hàng trăm ha sẽ hỗ trợ cho giá trị hợp đồng phân phối bất động sản 2018 của VIC đạt 89.000 tỷ đồng, tăng 22% so có 2017.
Theo báo cáo của CTCK Bản Việt (VCSC), mảng phát triển bất động sản và cho thuê mặt bằng phân phối lẻ của Tập đoàn VINGROUP – CTCP (HOSE: VIC) sẽ dẫn dắt tăng trưởng. VCSC ước tính giá trị hợp đồng bất động sản ký mới của VIC đạt 73.000 tỷ đồng, giảm 12% so có cộng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, có ước tính lượng hợp đồng chờ triển khai 100.000 tỷ đồng tính đến cuối năm 2017, VCSC dự phóng tăng trưởng lợi nhuận trước thuế mảng bất động sản 2018 sẽ đạt 36%. VCSC cũng dự phóng mức tăng trưởng lợi nhuận từ làm việc kinh doanh 27% trong mảng cho thuê mặt bằng phân phối lẻ trong năm 2018 nhờ mở rộng thêm 20-30 trọng điểm thương mại mới. Những diễn biến này sẽ phần nào bù đắp cho những gặp khó GĐ này trong mảng cho phân phối lẻ tiêu dùng và khách sạn – nghỉ dưỡng.
VinCity dự kiến khai thác phân khúc nhà ở vừa túi tiền và trung cấp. Giai đoạn Thứ nhất triển khai những dự án VinCity dự kiến sẽ thực hiện trong quý 2/2018, bao gồm 4 dự án có hàng trăm ha.
VCSC kỳ vọng diễn biến này sẽ hỗ trợ cho giá trị hợp đồng phân phối bất động sản 2018 của VIC đạt 89 nghìn tỷ đồng (22% so có 2017). Giao dịch của Vinhomes có thể giúp phân khúc định giá lại cho VIC. VIC hiện đang cân nhắc những phương án chào phân phối chiến lược cho Vinhomes (VHO), bao gồm chào phân phối trên phân khúc vốn và niêm yết, hoặc những chuyển nhượng khác. Chưa có tài liệu chi tiết nào được ra mắt. VHO hiện đang có 87% trong số 188 triệu m2 quỹ đất của VIC, cao hơn nhiều so có đối thủ tranh đua gần nhất. Ngoài ra, trong quý 3-quý 4/2017, thương vụ chào phân phối vốn cổ phần lần đầu (Initial Equity Offering) thành công của VRE cũng đã tạo ra tâm lý phân khúc tích cực, dẫn đến đà tăng giá mạnh của cổ phiếu VIC. Theo quan điểm của VCSC, thương vụ VHO nhiều khả năng sẽ có tác động tương tự.
Vinfast đang trên đúng công đoạn triển khai mẫu ôtô Thứ nhất vào năm 2019-2020. Tỷ lệ có xe ôtô thấp ở Việt Nam (2%) cộng có tăng trưởng doanh số phân phối ôtô mạnh (CAGR GĐ 2016- 2020 là 20%) có lại thời cơ lớn cho những nhà sản xuất ôtô của Việt Nam.
Tính đến GĐ này, VIC đã thành lập trọng điểm đào tạo cơ khí – cơ điện tử và đạt được thỏa thuận hợp tác có những nhà kiến trúc và cung ứng quốc tế. Tuy nhiên, VCSC hiện chỉ đang ghi nhận giá trị sổ sách của mảng kinh doanh này vào mô hình định giá, do chưa có thêm tài liệu chi tiết khác.
Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN