Bắt “sóng” các nhà đầu tư lớn, bất động sản tỉnh lẻ thiết lập mặt bằng giá mới

So có 1 sốh đây dao động hơn nửa năm, giá đất ở 1 số tỉnh Đông Nam bộ, giáp giới TP.HCM đã tăng 20-30%, thậm chí 50%. Một mặt bằng giá mới đã được hình thành và giá bất động sản 1 sốh tân chóng mặt là các câu chuyện được giới đầu tư địa ốc liên tục cập nhập trong các tháng gần đây.

Từ cuối năm 2017 đến nay, “cơn sốt” đất đang lan rộng đến nhiều tỉnh, thành Long An, Đồng Nai, Bình Dương, trong đây có Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo ghi nhận của chúng tôi ở 1 số Văn phòng công chứng, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 1 số địa phương, Khá nhiều chuyển nhượng chuyển nhượng 1 số lô đất khu vực liên quan đến 1 số dự án bất động sản ở 1 số địa phương, được thực hiện. Do giá liên tục tăng nên nhiều người tranh thủ chuyển nhượng đất để kiếm lời kiểu “lướt sóng”, tạo nên “cơn sốt”.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, Bà Rịa – Vùng Tàu mới là địa hạt “nóng” trong 1 số phân khúc nhà đất vệ tinh bởi thừa hưởng các lợi thế mà 1 số nơi khác không có được. Từ cuối năm 2017 đến nay, giá đất trên địa bàn đa số 1 số huyện, đô thị trong tỉnh, đặc trưng là khu vực trọng điểm Bà Rịa, Tân Thành, Châu Đức… tăng mạnh.

Theo ông Trần Quang Hiền, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Vũng Tàu (thuộc Sở TN-MT), từ các tháng cuối năm 2017 đến nay, lượng hồ sơ chuyển nhượng chuyển nhượng đất tăng mạnh. Lượng hồ sơ chuyển nhượng, chuyển nhượng nhà đất ở 1 số địa phương trên cũng tăng cao từ 20 đến 30%, thậm chí lên đến 50% so có cuối năm 2017.

Tuy nhiên, so sánh có 1 số địa phương khác cũng như 1 số lợi thế về tiềm năng phát triển, Bà Rịa Vũng Tàu có mức giá còn khá “mềm”.

Trong vai người cần mua đất, chúng tôi được 1 “cò đất” đưa đến xem lô đất rộng 75m2 ở các con phố Phan Huy Ích ở khu Á Châu (phường 2, TP.Vũng Tàu). “Cò” này khẳng định, trước Tết Mậu Tuất, lô đất này có giá dao động 2,7 – 2,8 tỷ đồng (37-38 triệu đồng/m2), còn ở thời điểm giai đoạn này là 3,3 tỷ đồng (dao động 44-45 triệu đồng/m2).

Tuy nhiên, mức tăng này vẫn chưa thấm gì so có miếng đất rộng 100m2 gần đây. Cách đây 1 tháng, chị Phạm Thị Ánh Tuyết phân phối cho 1 người ở TP.HCM có giá 4,5 tỷ đồng (45 triệu đồng/m2). Chỉ 3 tuần sau, người này đã sang cho người khác có giá 5,5 tỷ đồng. Từ đây đến nay, miếng đất đã được sang tay cho 2 người nữa và giá giai đoạn này đã được người phân phối đẩy lên gần 6 tỷ đồng!

Theo giới đầu tư địa ốc, giai đoạn này giá đất ở đa số 1 số khu vực ở TP. Vũng Tàu đã tăng từ 20-30%, thậm chí có nơi lên 50%. Tăng “nóng nhất” vẫn là khu Á Châu, Lạc Long Quân, Phó Đức Chính, Trần Quý Cáp, Thùy Vân, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Thám, khu vực xã Long Sơn…

Tại địa bàn 1 số phường: 10, 11, 12, giá đất cũng nhảy vọt. Chị N. (các con phố Phạm Ngọc Thạch, phường 7) kể, chị vừa sang tay miếng đất gần 70m2 trong 1 con hẻm ở các con phố 30-4, phường 11 có giá gần 1 tỷ đồng. Trong khi giữa năm ngoái, 1 người bà con của chị phân phối 1 lô đất gần khu vực này chỉ được hơn 800 triệu đồng.

Còn ở TP. Bà Rịa, “cơn sốt” đất tập trung quanh 1 số tuyến các con phố: Hùng Vương, Hương lộ 2, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, xung quanh Bệnh viện Bà Rịa. Giá đất mặt các con phố ở khu vực này giai đoạn này dao động ở mức từ 20-25 triệu đồng/m2, gấp từ 2-2,5 lần so có thời điểm trước Tết Mậu Tuất.

Nhận diện được thời cơ phân khúc, thời gian qua, khá nhiều “đại gia” địa ốc ở TP.HCM đã đổ bộ về Bà Rịa Vũng Tàu săn tìm quỹ đất để phát triển dự án. Mới đây, Công ty Công ty CP Bất động sản Danh Khôi đã ra mắt ra phân khúc dự án Barya Citi. Với diện tích tổng diện tích 8,7 héc ta tọa lạc ở địa điểm vàng trong trọng điểm hành chính của tỉnh, gíáp có 3 mặt các con phố các con phố Trường Chinh (Quốc lộ 55), các con phố Cách Mạng Tháng Tám và các con phố Nguyễn Văn Cừ.

Thủ Đức House (TDH), Tập đoàn Hưng Thịnh mới đây cho biết, đã chi hàng nghìn tỷ đồng để mở rộng quỹ đất ở bà Rịa Vũng Tàu, Công ty Địa ốc Việt Hân đang triển khai 2 dự án lớn có tổng mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD; Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải có dự án Gia Long Villas và Khu villa cửa biển Marine, Tập đoàn Tuần Châu cũng đang có kế hoạch để triển khai dự án tỷ đô ở đây…

Trong cơn sốt này, theo 1 số chuyên gia, chính Quyết định số 23/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định về tách thửa đất trên địa bàn tỉnh BR-VT có hiệu lực thi hành từ ngày 2/10/2017 đã quy định nghiêm ngặt hơn về tách thửa đất. Qua đây, 1 số địa phương siết chặt quản lý đất đai, không cho phép phân lô nếu chưa có đầy đủ 1 số thủ tục pháp lý theo quy định. Điều này dẫn đến nguồn cung đất nền khan hiếm, đẩy giá đất lên cao.

Ông Khải Quốc Bình, Trưởng Phòng Quản lý nhà và phân khúc bất động sản, Sở Xây dựng cho biết, ngoài 1 số nhân tố trên, 1 lý do khác góp phần khiến cho phân khúc bất động sản ở tỉnh này sôi động là việc nhiều dự án khu dân cư, chung cư đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư.

Có thể kể đến 1 số dự án mới như Khu dân cư Láng Hàng (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tổng mức đầu tư 677 tỷ đồng, gồm 153 căn villa); Dự án khu nhà ở công nhân ở TT.Phú Mỹ (huyện Tân Thành) có diện tích 216 căn hộ cao tầng chung cư, vốn đầu tư 365 tỷ đồng; Dự án Trung tâm Thương mại Thái Dương ở TP. Vũng Tàu được chuyển thành dự án chung cư thương mại (vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng, gồm 774 căn hộ cao tầng để ở và 48 căn thương mại)…

Ngoài ra, thời gian gần đây, nhiều DN bất động sản tên tuổi cũng đến Bà Rịa – Vũng Tàu nghiên cứu thời cơ đầu tư như Tập đoàn Tuần Châu, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Đầu tư địa ốc Nova, Công ty CP Đầu tư Danh Khôi Holdings, Công ty CP Đầu tư thương mại đất May Mắn… Dù 1 số nhà đầu tư trên mới dừng ở mức nghiên cứu thời cơ đầu tư và địa điểm khu đất chuẩn bị đầu tư, nhưng giới đầu cơ đã tranh thủ thời cơ để tìm mua bất động sản quanh 1 số dự án để đâyn đầu và đẩy giá đất tăng lên.

Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

0913.756.339