MSN cho biết, lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 1.495 tỷ đồng, tăng 229% so có cộng kỳ …
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN-HOSE) vừa có mở bán tài liệu cập nhật kết quả kinh doanh quý 2/2018.
Cụ thể: MSN ước tính doanh thu thuần trong quý 2/2018 đạt 9.454 tỷ đồng, giảm 2% so có cộng kỳ năm trước – trong đây, doanh thu thuần của Masan Consumer Holdings tăng 16% so có cộng kỳ, đạt 4.060 tỷ đồng; doanh thu thuần của Masan Nutri-Science sụt giảm 24%, chỉ còn 3.499 tỷ đồng và doanh thu của Masan Resources tăng 37% so có cộng kỳ đạt 1.895 tỷ đồng.
Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) quý 2 ước đạt 2.452 tỷ đồng, tăng 32% so có cộng kỳ năm trước. Đáng chú tâm là, Masan Nutri-Science có kết quả kinh doanh giảm 29% so có cộng kỳ năm trước, còn 271 tỷ đồng, hai thành viên còn lại gồm Masan Consumer Holdings và Masan Resources có kết quả kinh doanh tăng cao lần lượt đạt 61% và 39%.
Bên cạnh đây, lợi nhuận từ doanh nghiệp liên kết trong quý 2 này tăng 47% so có cộng kỳ 2017, đạt 510 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu thuần của MSN ước đạt 17.728 tỷ đồng, giảm 2% so có cộng kỳ.
Lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông doanh nghiệp 6 tháng đạt 1.495 tỷ đồng, tăng 229% trong đây, riêng quý 2 đạt 679 tỷ đồng, tăng 211% so có cộng kỳ năm trước.
MSN cho biết, đà tăng trưởng trong quý 2/2018 được duy trì là do những dòng sản phẩm gia vị cấp cao đâyng góp 15% tổng doanh thu ngành hàng gia vị so có mức 10% của quý 2/2017; và mỳ ly Omachi có cây thịt đâyng góp 10% doanh thu của thương hiệu Omachi; ngành đồ uống tăng trưởng 20% trong đây nước tăng lực tăng trưởng 30%.
Cũng trong quý 2 này, Masan Consumer Holdings đã đầu tư cho thi công thương hiệu chiếm 9% doanh thu và được kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả vào nửa cuối năm 2018.
Masan dự đoán nửa cuối năm 2018, Tập đoàn có thể đạt được mức lãi ròng là 2.494 tỷ đồng cho kịch bản phân khúc heo bình phục trong 6 tháng cuối năm 2018 và giá vonfram tiếp tục tăng.
Bạn đang xem chuyên mục Chung Khoan ở QOV.VN