Tỷ phú Thái Charoen Sirivadhanabhakdi: Sẽ đưa Sabeco ra thị trường thế giới

Ngày 16/6, nhân dự Hội nghị cao cấp ACMECS 8 và CLMV 9 ở Bangkok, Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Charoen Sirivadhanabhakdi, Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev, tập đoàn đang đầu tư vào Việt Nam.

ThaiBev đã mua lại 53,59% cổ phần của Tổng CTCP Bia, rượu và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) có giá trị gần 5 tỷ USD vào tháng 12/2017. Thương vụ được xem là lớn nhất châu Á vào thời điểm đây.

Theo quy định của pháp luật, sau 6 tháng liên tục nắm giữ cổ phần thì ThaiBev mới được quyền tham dự HĐQT của Sabeco. Tuy nhiên, ThaiBev đã kiến nghị sớm được tham dự. Trước kiến nghị này những cơ quan tính năng Việt Nam giải quyết, nhờ đây, 3 người của ThaiBev đã tham dự HĐQT Sabeco.

Trong cuộc gặp có tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ThaiBev cộng Sabeco phát triển, giữ vững và nâng tầm thương hiệu sản phẩm, nâng cao hiệu quả quản trị công ty, bảo đảm ích lợi của người lao động, bảo vệ môi trường.

Đánh giá cao chính sách bán hàng cổ phần hoá DNNN, ông Charoen Sirivadhanabhakdi cũng nhìn nhận Chính phủ Việt Nam thời gian qua đã chống tham nhũng mạnh mẽ, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Chính vì vậy, tỷ phú Thái bày tỏ rất tin tưởng khi đầu tư vào đất nước 90 triệu dân này.

Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev cho biết ông đang có kế hoạch cải thiện tình hình vận hành, thúc đẩy tăng trưởng của Sabeco, trong đây có việc đưa sản phẩm của Sabeco ra phân khúc địa cầu thông qua hệ thống của ThaiBev.

Chia sẻ thêm, ông Charoen Sirivadhanabhakdi nói rằng mục tiêu đầu tư vào Sabeco là làm sao thương hiệu này dẫn đầu phân khúc Việt Nam và vươn ra địa cầu, đâyng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam.

Theo T.Công

Trí thức trẻ

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339