Amazon sắp cho thử quần áo ảo lên người khi chọn mua, soi một cái biết ngay có vừa hay không

Sẽ đến 1 ngày chúng ta không cần mất công thử từng chiếc áo, quần để xem có vừa không nữa – chỉ cần ngắm trước màn hình thử đồ ảo là đủ.

Cơn ác mộng đi mua quần áo rồi thử đồ và ngắm nghía hàng tiếng đồng hồ vẫn chưa xong sắp qua rồi. Amazon vừa kịp thông báo về công nghệ mới của mình: Cho khách hàng thử đồ “ảo” lên người để xem trước rồi mới quyết – cứ như mặc đồ cho nhân vật trong game vậy.

Amazon sắp cho thử quần áo ảo lên người khi chọn mua, soi 1 cái biết ngay có vừa hay không - Ảnh 1.

Ngày hôm này chọn đồ gì mua về đấy?

Cụ thể, theo The Wall Street Journal, hiện đang có 1 nhóm người được Amazon mời đi đo những số liệu về cơ thể, dáng người. Công ty sẽ áp dụng theo dõi những số đo này trong suốt 20 tuần, cứ 2 tuần/lần đến để kiểm tra. Như vậy, họ sẽ có 1 nền móng dữ liệu để dự báo và đánh giá dáng người 1 nhữngh chuẩn không cần chỉnh, kể cả khi họ có tăng, giảm cân.

Đây thực chất là 1 công nghệ quét hình ảnh 3D của Body Labs, được Amazon mua lại vào tháng 10 năm ngoái. Ban đầu Body Labs định dùng để phát triển game, nhưng thế nào mà giờ lại bị ông lớn Amazon chọn đi phục vụ những tín đồ thời trang.

Amazon sắp cho thử quần áo ảo lên người khi chọn mua, soi 1 cái biết ngay có vừa hay không - Ảnh 2.

Sẽ có 1 viễn cảnh mau chóng, tiện lợi thế này cho những con nghiện thời trang?

Theo chuẩn bị, sau khi đã đi vào hoạt động, khách hàng có thể thử đồ ảo trên áp dụng trước để xem có hợp không, chẳng cần phải mất công tháo móc, xỏ tận tay vào từng manh áo, chiếc quần cho mệt người. Đây cũng là ý định được nhen nhóm từ lâu của Amazon. Dĩ nhiên, Amazon cần 1 lượng dữ liệu lớn để đánh giá và làm nhiệm vụ ướm thử cho khách hàng 1 nhữngh chính xác nhất để làm vừa lòng những “thượng đế” này.

Nếu áp dụng thành công, không những Amazon sẽ lôi kéo được nhiều người đến lục tung kho quần áo của mình lên vì độ tiện dụng khi thử đồ ảo, mà còn tránh được trường hợp mua xong trả lại vì không vừa, không hợp như nhiều tình huống trước đấy. Chính kinh phí vận chuyển qua lại cho việc đây thôi cũng ngốn rất nhiều tiền bạc vô ích của doanh nghiệp.

[Case study] Thành công của “Avengers: Infinity War” và 4 bài học từ Marvel cho thương hiệu của khách hàng

Theo NPQM

Trí thức trẻ

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN